23°- 32°
Hà Nội
Cơ cấu tổ chức của văn phòng chính phủ
(Theo Nghị định số 79/2022/NĐ-CP ngày 06/10/2022)
10. Vụ Tổ chức hành chính nhà nước và Công vụ.
12. Vụ Công tác Quốc hội, Địa phương và Đoàn thể.
17. Cục Kiểm soát thủ tục hành chính.
19. Cục Hành chính - Quản trị II.
20. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.
Các đơn vị quy định từ khoản 1 đến khoản 20 Điều này là các tổ chức hành chính.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; ban hành danh sách các đơn vị sự nghiệp công lập khác thuộc Văn phòng Chính phủ.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị trực thuộc Văn phòng Chính phủ, trừ đơn vị quy định tại khoản 20 Điều này. Vụ I có 03 phòng. Vụ Hành chính có 04 phòng.
Chức năng, nhiệm vụ (theo Quyết định số 696/QĐ-VPCP ngày 16/11/2023):
Ngoài thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và các nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại Điều 3 Quyết định này, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ còn giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
1. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và phát hành thông cáo báo chí của Văn phòng Chính phủ về các phiên họp Chính phủ; công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; kết quả chuyến thăm, công tác nước ngoài của Thủ tướng Chính phủ.
2. Chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về Công báo theo quy định.
3. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ cung cấp thông tin cho công chúng về hoạt động chủ yếu, những quyết định quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, những sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội nổi bật theo quy định của pháp luật, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các thông tin khác thuộc trách nhiệm của Văn phòng Chính phủ trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Trang tin điện tử Văn phòng Chính phủ.
4. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị nội dung, tổ chức phục vụ các cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ hoặc đột xuất do Bộ trưởng, Chủ nhiệm chủ trì.
5. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan điểm báo, tổng hợp thông tin từ báo chí, dự luận và tham mưu, trình Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
6. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan quản lý, vận hành Hệ thống Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Hệ thống thư điện tử công vụ của Chính phủ; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng cho các hệ thống được giao, quản lý, vận hành.
7 Chủ trì, phối hợp với Cục Kiểm soát thủ tục hành chính và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; phối hợp với Cục Kiểm soát thủ tục hành chính xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong nội bộ Văn phòng Chính phủ.
8 Thực hiện công tác báo chí, ký giấy mời của Văn phòng Chính phủ gửi các cơ quan báo chí dự đưa tin các hoạt động, sự kiện do lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ chủ trì.