Hà Nội

VPCP thực hiện “Kỷ cương-Chất lượng-Kịp thời-Chuyên nghiệp-Hiện đại”

(Chinhphu.vn) - Với nhiệm vụ năm 2019, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, VPCP cần làm tốt hơn nữa, đổi mới hơn nữa, đặc biệt cần quán triệt sâu sắc phương châm hành động của Chính phủ trong năm 2019 là “Kỷ cương-Liêm chính-Hành động-Sáng tạo-Bứt phá-Hiệu quả” và của VPCP là “Kỷ cương-Chất lượng-Kịp thời-Chuyên nghiệp-Hiện đại”.

10/01/2019 13:38

* Trao tặng Huân chương lao động, Bằng khen Thủ tướng, Cờ thi đua của Chính phủ

Phát huy tinh thần chủ động, cải tiến lề lối làm việc

VPCP chuyển biến tích cực và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực công tác

Nhiều kết quả thiết thực trong công tác Đảng, Đoàn thể VPCP

Phối hợp chặt chẽ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Tạo sự bứt phá về cải cách thủ tục hành chính và Chính phủ điện tử

Tham mưu, giúp việc phải trung thực, khách quan

Gắn công tác Đảng với nhiệm vụ chuyên môn

Chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ lan tỏa mạnh mẽ đến địa phương

Bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối tại trụ sở Chính phủ và VPCP

Ấn tượng với những kết quả đạt được của VPCP

* Văn phòng Chính phủ phát động phong trào thi đua năm 2019

 

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP phát biểu tại hội nghị

Sáng này 10/1, Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp buổi sáng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, năm 2018, dưới sự lãnh đạo của Đảng, giám sát của Quốc hội, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh... của đất nước đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

.

Trong kết quả chung phát triển của đất nước, là cơ quan hành chính của Chính phủ, VPCP đã có những đóng góp hiệu quả trong công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Kết quả này có sự nỗ lực, quyết tâm của từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP đã góp phần vào thành công chung trong kết quả phát triển của đất nước.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá cao các Vụ, Cục, đơn vị của VPCP trong năm 2018 đã làm tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nâng cao chất lượng công tác tham mưu tổng hợp, điều phối phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; trong công tác thẩm tra, thẩm định văn bản, chất lượng các văn bản phục vụ các cuộc họp của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ được nâng lên và thực chất hơn.

.

Người đứng đầu VPCP cũng đánh giá cao công tác tham mưu của VPCP trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử; trong công tác kiểm soát, cải cách thủ tục hành chính; trong công tác đổi mới thông tin truyền thông theo hướng chủ động, kịp thời, hiệu quả, minh bạch, công khai tạo đồng thuận xã hội, sức lan tỏa cao về quyết tâm và nỗ lực của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021 trong xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ, nói đi đôi với làm.

.

Đối với công tác tổ chức cán bộ, VPCP luôn vượt chỉ tiêu tinh giản biên chế nhưng vẫn bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ. Công tác quản trị, hậu cần phục vụ hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và VPCP được thực hiện kịp thời, chu đáo theo hướng nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp; hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập tiếp tục có những chuyển biến tích cực, tăng doanh thu so với các năm trước.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh, Chính phủ đang thực hiện cải cách mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, trong đó VPCP luôn là cơ quan tiên phong trong cải cách, duy trì tốt kênh thông tin kết nối Chính phủ với người dân, Chính phủ với doanh nghiệp.

.

Với những kết quả trong năm 2018, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá cao các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của VPCP đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời cũng đánh giá cao các chuyên viên của các đơn vị chuyên môn trong công tác tham mưu và đánh giá cao sự năng động của lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị.

.

Với nhiệm vụ năm 2019, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, VPCP cần làm tốt hơn nữa, đổi mới hơn nữa, đặc biệt cần quán triệt sâu sắc phương châm hành động của Chính phủ trong năm 2019 là “Kỷ cương-Liêm chính-Hành động-Sáng tạo-Bứt phá-Hiệu quả” và của VPCP là “Kỷ cương-Chất lượng-Kịp thời-Chuyên nghiệp-Hiện đại”.

..

Bộ trưởng đề nghị, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm 2019, mỗi Vụ, Cục, đơn vị cần có sự cố gắng, xây dựng kế hoạch cụ thể để làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

.

“Là cơ quan hành chính của Chính phủ, VPCP cần cải cách từ chính cơ quan mình, làm tốt nhiệm vụ chính trị được giao trên mọi mặt công tác; quản lý chặt chẽ an ninh an toàn thông tin, bảo đảm an toàn dữ liệu trên cơ sở quy chế, quy định của VPCP”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh.

.

Với phương châm hành động năm 2019 “Kỷ cương-Chất lượng-Kịp thời-Chuyên nghiệp-Hiện đại”, Văn phòng Chính phủ (VPCP) sẽ phấn đấu thực hiện nhiệm vụ tốt hơn năm 2018 và đạt kết quả toàn diện trên mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

.

Gia Huy

Ảnh: Hoàng Anh

Top