Hà Nội

Ấn tượng với những kết quả đạt được của VPCP

(Chinhphu.vn)-Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Văn phòng Chính phủ, nhiều Bộ trưởng đã bày tỏ ấn tượng sâu sắc về những kết quả mà VPCP đã đạt được trong thời gian qua.

10/01/2019 19:53

* Trao tặng Huân chương lao động, Bằng khen Thủ tướng, Cờ thi đua của Chính phủ

VPCP thực hiện “Kỷ cương-Chất lượng-Kịp thời-Chuyên nghiệp-Hiện đại”

Phát huy tinh thần chủ động, cải tiến lề lối làm việc

VPCP chuyển biến tích cực và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực công tác

Nhiều kết quả thiết thực trong công tác Đảng, Đoàn thể VPCP

Phối hợp chặt chẽ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Tạo sự bứt phá về cải cách thủ tục hành chính và Chính phủ điện tử

Tham mưu, giúp việc phải trung thực, khách quan

Gắn công tác Đảng với nhiệm vụ chuyên môn

Chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ lan tỏa mạnh mẽ đến địa phương

Bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối tại trụ sở Chính phủ và VPCP

* Văn phòng Chính phủ phát động phong trào thi đua năm 2019

 

 Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại Hội nghị

Đồng tình với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ VPCP trong năm qua, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường nhận định, là cơ quan chịu trách nhiệm tham mưu tổng hợp giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, nếu như VPCP là đầu mối thật tốt, thật hanh thông thì việc thực hiện các chủ trương của Chính phủ sẽ luôn hoàn thành tốt.

.

Kết quả của năm 2018 nói riêng cũng như 2 năm trước cho thấy một hướng đi rất đúng, với việc tham mưu của VPCP, chưa bao giờ các giai đoạn hoàn thành văn bản, thể chế pháp luật nhiều như giai đoạn vừa qua. Bất kỳ phiên họp thường kỳ nào, Thủ tướng cũng yêu cầu đưa nội dung hoàn thiện thể chế lên đầu tiên. Hiện nay chúng ta cũng có 18 Bộ, 4 cơ quan ngang Bộ, riêng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong 1 năm phải xây dụng 2 luật, 21 nghị định, 44 thông tư, 4 quyết định của Thủ tướng, 433 nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ giao. Tính nhân lên như vậy với 22 Bộ, ngành thì mới thấy được khối lượng công việc mà VPCP đảm nhận đôn đốc các Bộ, ngành thực hiện là quá nhiều.

.

VPCP luôn chủ động, đảm bảo chất lượng, thể hiện ý thức trách nhiệm cao trong công tác tham mưu chuẩn bị tài liệu các kỳ họp lớn.

.

Tổ công tác của Chính phủ đã tạo áp lực rất tích cực đối với các bộ, ngành, địa phương. Cũng chưa bao giờ, cải cách hành chính quyết liệt, ráo riết như vừa qua.

.

Trong công tác đối ngoại, vị thế Việt Nam chưa bao giờ được nâng lên như bây giờ, dồn dập các chuyến công tác nước ngoài của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ. Trong công tác phục vụ, chuẩn bị cho các chuyến đi, các lãnh đạo VPCP luôn mẫn cán chuẩn bị nội dung kỹ lưỡng.

.

Trong năm 2019, với nhiều nhiệm vụ quan trọng với những thách thức lớn hơn, theo Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, VPCP cần rà soát, kiện toàn, bổ sung đầy đủ chuyên gia, cán bộ lành nghề, thạo nghề, có trình độ. Đồng thời VPCP cần cử cán bộ biệt phái sang các Bộ, ngành nắm tình hình, để tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ trực tiếp nhất, kịp thời nhất.

 

 Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà phát biểu tại Hội nghị

Ấn tượng với những kết quả đã đạt được của VPCP trong năm qua, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà nhận định, năm 2018 với thành quả phát triển kinh tế-xã hội chung của đất nước, qua các hoạt động của lãnh đạo Chính phủ có thể thấy ngay nhiệm vụ của VPCP là vừa khai phá, vừa khơi thông, vừa tăng tốc và phát huy sức mạnh tổng lực, qua khối lượng công việc gần 130 nghìn nhiệm vụ từ đề án Trung ương trình Bộ Chính trị cho đến các văn bản luật, các nghị quyết có liên quan.

.

Với số lượng công việc như vậy, VPCP đã xử lý với tỷ lệ gần 90%, chưa kể đến hàng nghìn hoạt động quốc tế, trong nước, khu vực và các địa phương của lãnh đạo Chính phủ, các Hội nghị liên quan đến các tổ chức chính trị, đoàn thể.

.

“Làm được khối lượng công việc như vậy cho thấy các đồng chí thực sự đã có sự chuyển biến lớn mạnh”, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh.

.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả ban đầu của việc xây dựng Chính phủ điện tử, trong đó có dấu ấn quan trọng của VPCP. Đó là những nỗ lực trong quá trình chúng ta tăng cường năng suất lao động, hiện đại hóa đội ngũ cán bộ. Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, VPCP luôn tìm tòi và cho đến bây giờ đang tiếp tục hoàn thiện xây dựng Chính phủ hiện đại hơn để tiếp cận với cách mạng công nghiệp 4.0…

.

Chia sẻ với VPCP về khối lượng công việc lớn như hiện nay, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, VPCP cần đề xuất Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phân công công việc tham mưu gắn với trách nhiệm của cả cơ quan chủ trì; đồng thời tổ chức những cuộc chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm giữa các công chức, viên chức của VPCP và các Bộ, ngành, địa phương.

 

 Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cũng chia sẻ 5 ấn tượng về những kết quả hoạt động của VPCP trong năm 2018.

.

Quá trình phối hợp công tác, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao sự đoàn kết thống nhất trong Đảng ủy, công đoàn và trong các đơn vị của VPCP. Đây là một điểm mạnh được duy trì trong nhiều năm qua của VPCP.

.

Chất lượng tham mưu tổng hợp những năm gần đây, đặc biệt là năm 2018 với sự đòi hỏi rất cao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cho thấy VPCP luôn thể hiện chính kiến, minh bạch, rõ ràng và không ngại va chạm trong những vấn đề có ý kiến khác nhau giữa các Bộ, ngành.

.

Công tác điều phối, phối hợp công tác ngày càng tốt lên, đặc biệt là sự chủ động chia sẻ thông tin giúp các Bộ, ngành tháo gỡ khó khăn.

.

Việc kiểm tra đôn đốc đã phát huy được hiệu quả, đặc biệt là vai trò của đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm với trách nhiệm Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng.

.

VPCP cũng triển khai đồng bộ, quyết liệt cải cách hành chính, tăng cường công nghệ thông tin, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, người dân nhất là những vấn đề cần sự chỉ đạo điều hành của Thủ tướng, Chính phủ. Đây chính là sự kiến tạo, phục vụ nhân dân.

 

 Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long phát biểu tại Hội nghị

Chúc mừng những kết quả đã đạt được của VPCP, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long nhấn mạnh, năm vừa qua, VPCP đã bảo đảm tiến độ công việc nhanh chóng và chuyên nghiệp. Lãnh đạo VPCP không quản ngại ngày đêm, bất cứ lúc nào Bộ Tư pháp có yêu cầu đặt ra trong báo cáo với lãnh đạo Chính phủ, VPCP đều bố trí được ngay.

.

Năm 2019, với số lượng công việc nhiều hơn, thách thức hơn, yêu cầu cao hơn trong xây dựng thể chế, Bộ trưởng Lê Thành Long hy vọng, VPCP tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa để thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

.

Bộ trưởng Lê Thành Long đề nghị VPCP tham mưu thiết kế chương trình làm việc phiên họp Chính phủ như lịch làm việc phù hợp hơn, đặc biệt dành thời gian hơn cho thảo luận công tác xây dựng thể chế.

.

Nhật Thy

Ảnh; Quang Hiếu

Top