Hà Nội

Gắn công tác Đảng với nhiệm vụ chuyên môn

(Chinhphu.vn)-Những năm qua, Chi bộ Vụ Khoa giáo-Văn xã, Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã đổi mới phương thức lãnh đạo của Chi bộ theo hướng gắn kết sinh hoạt Chi bộ với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ. Do vậy, nhiều năm nay, Chi bộ đều hoàn tành tốt nhiệm vụ chuyên môn với chất lượng ngày càng nâng cao và bảo đảm tiến độ.

10/01/2019 16:49

* Trao tặng Huân chương lao động, Bằng khen Thủ tướng, Cờ thi đua của Chính phủ

VPCP thực hiện “Kỷ cương-Chất lượng-Kịp thời-Chuyên nghiệp-Hiện đại”

Phát huy tinh thần chủ động, cải tiến lề lối làm việc

VPCP chuyển biến tích cực và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực công tác

Nhiều kết quả thiết thực trong công tác Đảng, Đoàn thể VPCP

Phối hợp chặt chẽ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Tạo sự bứt phá về cải cách thủ tục hành chính và Chính phủ điện tử

Tham mưu, giúp việc phải trung thực, khách quan

Chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ lan tỏa mạnh mẽ đến địa phương

Bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối tại trụ sở Chính phủ và VPCP

Ấn tượng với những kết quả đạt được của VPCP

* Văn phòng Chính phủ phát động phong trào thi đua năm 2019

 

 Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Khoa giáo-Văn xã (VPCP) Chu Đức Nhuận chia sẻ tại Hội nghị

Đồng chí Chu Đức Nhuận, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Khoa giáo-Văn xã cho biết như vậy tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của VPCP.

.

Đồng chí Chu Đức Nhuận cho biết, xác định công tác Đảng là đặc biệt quan trọng nên Chi bộ Vụ Khoa giáo-Văn xã đã tổ chức sinh hoạt Đảng thường kỳ hàng tháng đúng quy định của Điều lệ Đảng và ấn định vào tuần cuối cùng của tháng để các đồng chí Đảng viên chủ động bố trí công tác tham gia sinh hoạt Đảng đầy đủ.

.

Trong các buổi sinh hoạt, Chi bộ, Chi ủy chuẩn bị kỹ, nghiêm túc nội dung, trong đó kiểm điểm tình hình thực hiện công tác Đảng, công tác chuyên môn của tháng trước và xác định phương hướng nhiệm vụ của tháng tới.

.

Ngoài việc phổ biến, quán triệt đầy đủ kịp thời các văn bản của Đảng, chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, của lãnh đạo VPCP, về công tác chuyên môn, Chi bộ đề nghị cá nhân từng đồng chí được phân công theo dõi nắm chắc để kiến nghị thể chế hóa đúng, kịp thời, đầy đủ trong chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đồng thời đôn đốc các Bộ, ngành, cơ quan liên quan triển khai, thể chế hóa.

.

Để phát huy tinh thần trách nhiệm, tính dân chủ, sáng tạo, Chi bộ khuyến khích đảng viên chủ động góp ý kiến xây dựng trên tinh thần trao đổi cởi mở, dân chủ nhất là ý kiến các đảng viên trẻ. Đồng thời tranh thủ ý kiến của các Đảng viên là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Chính phủ sinh hoạt cùng Chi bộ trong định hướng giải quyết công việc chuyên môn thuộc lĩnh vực theo dõi, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ.

.

Trong năm 2018, Vụ Khoa giáo-Văn xã tiếp nhận khoảng 10.700 văn bản, trong đó 7.100 văn bản phải xử lý, đã trình, phát hành 1.170 văn bản, không để xảy ra sai sót.

.

Chi bộ Vụ Khoa giáo-Văn xã đã tập trung tham mưu, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành 7 nghị định quy định về cắt giảm, đơn giản hóa hàng trăm thủ tục, điều kiện kinh doanh, đạt chất lượng, tiến độ theo yêu cầu; đã chuẩn bị và phục vụ 17 cuộc họp làm việc chuyên đề của Thủ tướng Chính phủ chu đáo, bảo đảm yêu cầu, xử lý kịp thời các vướng mắc về cơ chế, chính sách cũng như những vấn đề xã hội bức xúc nảy sinh trong lĩnh vực theo dõi.

.

Đồng chí Chu Đức Nhuận cho biết, những năm gần đây, VPCP đã làm tốt nhiệm vụ “truyền lửa, giữ nhiệt” của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thông qua hàng chục buổi làm việc của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ với các Bộ, ngành, địa phương và hàng trăm cuộc họp của lãnh đạo VPCP, các Vụ, Cục, đơn vị với các Bộ, ngành...

.

Nhận thức được điều này, Chi bộ luôn quán triệt các Đảng viên phối hợp với các đơn vị liên quan làm tốt nhiệm vụ “truyền lửa, giữ nhiệt” của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

Trong năm 2019, Chi bộ Vụ Khoa giáo-Văn xã tiếp tục chủ động, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, trong đó đẩy mạnh việc điều phối, hỗ trợ, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương…

.

Nhật Thy

Ảnh: Hoàng Anh

Top