Hà Nội

Phát huy tinh thần chủ động, cải tiến lề lối làm việc

(Chinhphu.vn)-"Cán bộ, công chức, viên chức VPCP đã phát huy tinh thần chủ động, cải tiến lề lối làm việc, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, cơ quan, các tỉnh, thành phố trong việc tham mưu phục vụ kịp thời, có hiệu quả sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ", Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

10/01/2019 16:54

* Trao tặng Huân chương lao động, Bằng khen Thủ tướng, Cờ thi đua của Chính phủ

VPCP thực hiện “Kỷ cương-Chất lượng-Kịp thời-Chuyên nghiệp-Hiện đại”

VPCP chuyển biến tích cực và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực công tác

Nhiều kết quả thiết thực trong công tác Đảng, Đoàn thể VPCP

Phối hợp chặt chẽ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Tạo sự bứt phá về cải cách thủ tục hành chính và Chính phủ điện tử

Tham mưu, giúp việc phải trung thực, khách quan

Gắn công tác Đảng với nhiệm vụ chuyên môn

Chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ lan tỏa mạnh mẽ đến địa phương

Bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối tại trụ sở Chính phủ và VPCP

Ấn tượng với những kết quả đạt được của VPCP

* Văn phòng Chính phủ phát động phong trào thi đua năm 2019

 

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu tại phiên họp chiều 10/1

Phát biểu tại phiên họp buổi chiều 10/1, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, hội nghị tổng kết của VPCP được tổ chức trong 2 buổi, tại phiên họp sáng nay, các ý kiến phát biểu đều đồng tình cao với dự thảo báo cáo tổng kết, bên cạnh đó các ý kiến tham gia đều đánh giá sâu sát thêm những kết quả đạt được trong năm 2018, nghiêm túc chỉ ra tồn tại và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

.

Trong năm 2018, quán triệt phương châm hành động của Chính phủ trong năm 2019 là “Kỷ cương-Liêm chính-Hành động-Sáng tạo-Hiệu quả”, VPCP đã chọn chủ đề năm 2018 là “Kỷ cương-Chất lượng-Chuyên nghiệp-Hiện đại” để từ đó tiếp tục có nhiều đổi mới, nỗ lực trên tất cả mọi nhiệm vụ được giao.

.

"Cán bộ, công chức, viên chức VPCP đã phát huy tinh thần chủ động, cải tiến lề lối làm việc, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, cơ quan, các tỉnh, thành phố trong việc tham mưu phục vụ kịp thời, có hiệu quả sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ", Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh.

.

Đặc biệt, VPCP thể hiện rõ vai trò điều phối trong chủ trì những vấn đề còn có ý kiến khác nhau trước khi trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Chất lượng và tính chủ động trong tham mưu ngày càng được nâng lên, tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ đẩy mạnh cải cách TTHC, cải thiện môi trường kinh doanh, cắt giảm mạnh mẽ TTHC không cần thiết theo hướng thực chất. Quyết liệt trong tham mưu xây dựng Chính phủ điện tử phục vụ sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng cho biết, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã tăng cường kiểm tra, đôn đốc các nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho các Bộ, ngành, địa phương. Trong đó có nhiều cuộc kiểm tra chuyên đề về cải cách kiểm tra chuyên ngành, cắt giảm điều kiện kinh doanh đã tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội và cộng đồng doanh nghiệp.

.

Bên cạnh đó, công tác thông tin truyền thông có nhiều đổi mới; công tác quản trị hậu cần ngày càng chuyên nghiệp, chu đáo, an toàn, an ninh và hiệu quả; thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính...

.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, năm 2018, VPCP đã có nhiều đổi mới, nỗ lực, cố gắng, tạo sự chuyển biến tích cực và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao. Cán bộ, công chức, viên chức VPCP đã phát huy tinh thần chủ động, cải tiến lề lối làm việc, phối hợp chặt chẽ với các bộ, cơ quan thực hiện tốt công tác tham mưu tổng hợp, điều phối, kiểm soát thủ tục hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử, bảo đảm thông tin, hậu cần kỹ thuật, phục vụ kịp thời, có hiệu quả sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

Không khí làm việc trong cơ quan dân chủ, trách nhiệm, quyết tâm cao; kỷ cương, kỷ luật hành chính được tăng cường, chất lượng công tác tiếp tục được nâng lên. Mặc dù số lượng cán bộ, công chức giảm, khối lượng công việc ngày càng tăng, nhưng do có sự sắp xếp, phân công công việc hợp lý, có nhiều nỗ lực, cố gắng nên đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào kết quả, thành tựu chung của đất nước năm 2018.

.

Người đứng đầu VPCP cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được, các ý kiến tại phiên họp sáng nay đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại hạn chế trong xây dưng, quản lý, chủ trì chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; trong công tác tham mưu tổng hợp, công tác điều phối, công tác thông tin và truyền thông; bảo đảm hậu cần kỹ thuật; chất lượng tham mưu tổng hợp và tính chủ động kịp thời chuyên nghiệp có lúc, có nơi còn chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ nhằm phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

Đặc biệt, hội nghị cũng bàn sâu vào nhiệm vụ, giải pháp tích cực nhất nhằm triển khai Nghị quyết 01; các giải pháp thực sự sáng tạo, bứt phá hiệu quả theo phương châm hành động của Chính phủ đề ra năm 2019.

.

Tại phiên làm việc chiều nay, hội nghị tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp của các đơn vị vào dự thảo báo cáo tổng kết năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Hội nghị sẽ trân trọng lắng nghe ý kiến phát biểu của các Bộ, cơ quan, địa phương và đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

.

Trên cơ sở đó, VPCP xin tiếp thu để phát huy những kết quả, thành tích đạt được, khắc phục những hạn chế tồn tại, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao năm 2019.

.

Gia Huy

Ảnh: Hoàng Anh

Top