Hà Nội

Phối hợp chặt chẽ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

(Chinhphu.vn)- Nhận thức rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của sự phối hợp giữa các Bộ, ngành, đơn vị nói chung và phối hợp trong cơ quan nói riêng, các Vụ, Cục, đơn vị của Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã thường xuyên phối hợp, trao đổi, thống nhất, kịp thời tham mưu lãnh đạo VPCP trình Thủ tướng Chính phủ nhiều vấn đề quan trọng.

10/01/2019 14:51

* Trao tặng Huân chương lao động, Bằng khen Thủ tướng, Cờ thi đua của Chính phủ

VPCP thực hiện “Kỷ cương-Chất lượng-Kịp thời-Chuyên nghiệp-Hiện đại”

Phát huy tinh thần chủ động, cải tiến lề lối làm việc

VPCP chuyển biến tích cực và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực công tác

Nhiều kết quả thiết thực trong công tác Đảng, Đoàn thể VPCP

Tạo sự bứt phá về cải cách thủ tục hành chính và Chính phủ điện tử

Tham mưu, giúp việc phải trung thực, khách quan

Gắn công tác Đảng với nhiệm vụ chuyên môn

Chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ lan tỏa mạnh mẽ đến địa phương

Bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối tại trụ sở Chính phủ và VPCP

Ấn tượng với những kết quả đạt được của VPCP

* Văn phòng Chính phủ phát động phong trào thi đua năm 2019

 

 Phó Vụ trưởng Vụ Nông nghiệp (VPCP) Đào Quang Tuynh phát biểu tại Hội nghị

Phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan

.

Tham luận tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của VPCP, ông Đào Quang Tuynh, Phó Vụ trưởng Vụ Nông nghiệp (VPCP) cho biết, năm 2018 là năm thành công của ngành NN&PTNT và ngành TN&MT như Thủ tướng Chính phủ đã có đánh giá tại hội nghị tổng kết của các ngành thời gian qua. Trong đó, ngành Nông nghiệp có tăng trưởng vượt bậc 3,76%, xuất khẩu đạt trên 40 tỷ USD, 5 chỉ tiêu Chính phủ giao đều vượt kế hoạch.

.

Cùng với đó, năm 2018, Vụ Nông nghiệp đã tiếp nhận trên 8.000 văn bản đến, phát hành gần 1.100 văn bản các loại; thực hiện thẩm tra ban hành quy chế quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016-2020; tổ chức nhiều hội nghị quan trọng do Thủ tướng Chính phủ chủ trì…

.

Về công tác phối hợp, Vụ đã chỉ đạo các đơn vị đầu mối thường xuyên phối hợp, trao đổi công việc; tham gia các cuộc họp giao ban hằng tháng của Bộ NN&PTNT để kịp thời đôn đốc, giải quyết, nhờ vậy kết quả thực hiện công việc đạt kết quả tốt.

.

Bên cạnh đó, Vụ Nông nghiệp cũng có sự phối hợp với các Vụ, cục VPCP trong công tác tham mưu, tổng hợp; triển khai công tác làm việc nhóm, bảo đảm hồ sơ công việc được xử lý kịp thời.

.

Ông Đào Quang Tuynh cho rằng, có được sự thành công đó là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, VPCP, cũng như công tác thanh tra, kiểm tra đã tạo sự chuyển biến tích cực cho những hoạt động của Vụ.

.

Tuy nhiên, năm 2018, Vụ Nông nghiệp vẫn tồn tại một số hạn chế như việc chủ động tham mưu những vấn đề phát sinh, dư luận quan tâm chưa thực hiện được nhiều mà chỉ thực hiện theo sự chỉ đạo của lãnh đạo VPCP; một số đề án còn chậm tiến độ do công tác phối hợp xử lý, cách thức triển khai giữa Vụ với các Bộ liên quan chưa hiệu quả… Do đó, năm 2019, Vụ Nông nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được lãnh đạo giao. Đồng thời, tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các bộ ngành liên quan để thực hiện công việc một cách hiệu quả hơn.

 

 Vụ trưởng Vụ Thư ký Biên tập (VPCP) Đỗ Ngọc Huỳnh phát biểu tại Hội nghị

Cung cấp các tài liệu “chất lượng” nhằm phục vụ thông tin hàng ngày đến Thủ tướng

.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Đỗ Ngọc Huỳnh, Vụ trưởng Vụ Thư ký Biên tập (VPCP) cho biết, năm 2018, Vụ đã nỗ lực phấn đấu, thực hiện hơn 300 tài liệu, tờ trình trình Thủ tướng Chính phủ; thực hiện các tài liệu chuẩn bị cho các chuyến công tác trong và ngoài nước của lãnh đạo VPCP; chuẩn bị các tài liệu phục vụ các thông tin hằng ngày của Thủ tướng Chính phủ…

.

Trong năm qua, Vụ đã cung cấp tài liệu chất lượng, kịp thời phục vụ sự chỉ đao, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ được giao…

.

Về nhiệm vụ năm 2019, xác định công việc trước mắt còn nhiều nặng nề, các cán bộ công chức Vụ Thư ký Biên tập sẽ tiếp tục đoàn kết, gắn bó, trau dồi kinh nghiệm chuyên môn để thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Bộ trưởng,Chủ nhiệm VPCP, lãnh đạo VPCP giao.

.

Vụ sẽ tập trung vào 2 vấn đề còn yếu là chất lượng và tính kịp thời. Để làm được việc đó, Vụ Thư ký Biên tập mong muốn có sự phối hợp, góp sức của các vụ, cục chuyên môn.

 

 Vụ trưởng Vụ Công nghiệp (VPCP) Nguyễn Ngọc Điệp phát biểu tại Hội nghị

Phân công trách nhiệm để làm tốt công tác tham mưu

.

Nói về công tác phối hợp, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp Nguyễn Ngọc Điệp cho biết, thời gian qua việc thực hiện quy chế phối hợp giữa các Bộ, ngành, đơn vị đã chấp hành, tuân thủ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước..

.

Theo Vụ trưởng Vụ Công nghiệp, những năm trước, có những vấn đề trình Thủ tướng Chính phủ của các Bộ, ngành, đơn vị còn mang tính chất chung chung, chưa thể hiện ý kiến rõ ràng, VPCP vì nhiệm vụ phải trình. Năm 2019, Vụ Công nghiệp đề xuất lãnh đạo VPCP yêu cầu các Bộ, ngành, đơn vị khi có văn bản trình phải nêu ý kiến rõ ràng để làm rõ trách nhiệm các đơn vị phối hợp.

.

Về công tác phối hợp trong nội bộ cơ quan, trong năm 2018, các Vụ, cục, đơn vị của VPCP đã tăng cường hợp tác, trao đổi nghiệp vụ thường xuyên theo dõi, cập nhật kịp thời các thông tin chuyên môn. Đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm và các Phó Chủ nhiệm thường xuyên đôn đốc, gặp trực tiếp và tổ chức các cuộc họp đan xen, chéo nhau để trao đổi công việc. Việc sử dụng mạng điện tử, các Vụ, cục, đơn vị góp ý trên tinh thần chuyên ngành thể hiện trách nhiệm trong công việc, giúp công tác tham mưu, tổng hợp đạt nhiều kết quả.

.

Nói về những kết quả đạt được trong năm 2018, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp cho biết, trong lĩnh vực công nghiệp mà Vụ phụ trách có 2 chỉ tiêu được đưa ra trong Nghị quyết 01, 02 của Chính phủ. Đó là chỉ số tiếp cận điện năng thăng hạng vượt bậc, đứng vị trí thứ 27/190 quốc gia nền kinh tế; chỉ số logistics tăng 25 bậc, được xếp hạng 39/160 nước điều tra. Hai chỉ số ấn tượng này được đưa vào Nghị quyết Chính phủ có công lao đóng góp của các Bộ, ngành, đơn vị nói chung và VPCP nói riêng.

.

Về nhiệm vụ năm 2019, riêng Nghị quyết 01 có 8 nhóm nhiệm vụ với 45 nhiệm vụ cụ thể, 186 đề án; Nghị quyết 02 đưa ra những nhiệm vụ cụ thể như nâng hiệu quả môi trường cạnh tranh, nâng bậc chỉ số logistics, nâng xếp hạng Chính phủ điện tử… Đây là những nhiệm vụ hết sức nặng nề, khó khăn, đòi hỏi phải được thực hiện động bộ từ hệ thống pháp luật, cơ chế, con người. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu năm 2019, Vụ Công nghiệp đã xác định những đầu việc liên quan, cố gắng phân công trách nhiệm, bám sát, trao đổi với các bộ ngành để tiếp tục, nghiên cứu tham mưu lãnh đạo VPCP đề xuất Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có những chỉ đạo sát sao hơn cho ngành kinh tế. Đồng thời tiếp tục phối hợp, kết hợp, hỗ trợ hiệu quả giữa các Vụ, Cục, đơn vị trong VPCP…

.

Diệu Anh- Nhật Thy

Ảnh: Hoàng Anh

Top