Hà Nội

Tri ân các gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ của VPCP

(Chinhphu.vn) - Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019), sáng 24/7, Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ do Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Hoàng Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà một số gia đình cán bộ hưu trí tiêu biểu của VPCP là thương binh, gia đình có thân nhân là liệt sỹ.

24/07/2019 17:42

VPCP thắp hương tưởng nhớ các Mẹ Việt Nam anh hùng

Về ‘miền đất lửa’ anh hùng

VPCP tặng quà cho người khuyết tật, trẻ em hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cam Lộ, Quảng Trị

VPCP thăm gia đình chính sách, có công với cách mạng tại Đà Nẵng

Cổng TTĐT Chính phủ tưởng nhớ Mẹ Việt Nam Anh hùng

Tri ân thương bệnh binh, người có công với cách mạng

Nhiều hoạt động tri ân nhân 72 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ

Đoàn công tác VPCP thăm gia đình đồng chí Trần Thị Thu Phong. Ảnh: Thiện Tâm

.

Tham gia đoàn công tác còn có Ban liên lạc hưu trí VPCP, đại diện Vụ tổ chức cán bộ và Công đoàn VPCP.

.

Trong niềm xúc động, tự hào, những cán bộ hưu trí và chuyên viên là thế hệ kế tiếp của VPCP đã cùng ôn lại những kỷ niệm của thời gian công tác, chia sẻ những câu chuyện về người thân đã tham gia kháng chiến bị thương và hy sinh trong chiến đấu bảo vệ độc lập, tự do cho Tổ quốc.

.

Trong sáng 24/7, Đoàn công tác VPCP đã tới thăm gia đình đồng chí Trần Thị Thu Phong, nguyên Trưởng phòng Văn thư, Vụ Hành chính, vợ của Liệt sỹ Trương Công Kích. Được biết, tuy chồng mất sớm, nhưng đồng chí Trần Thị Thu Phong đã cố gắng nuôi dạy con cái thành đạt và đã có nhiều đóng góp cho công tác của VPCP.

.

Đoàn công tác VPCP tới tri ân gia đình đồng chí Phạm Ngọc Đản. Ảnh: Thiện Tâm

.

Đoàn cũng tới thăm đồng chí Phạm Ngọc Đản, nguyên Vụ trưởng Vụ Nội chính, là thương binh tại chiến trường Quảng Trị; Đoàn cũng tới thắp hương và tưởng nhớ tới đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương Hàm Vụ Phó Vụ Quan hệ Quốc tế. Được biết đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương đã từng đi bộ đội, tham gia kháng chiến và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của VPCP.

.

Đoàn công tác đã chia sẻ niềm tiếc thương đối với sự mất mát, hy sinh của gia đình các cán bộ hưu trí là thương binh và có thân nhân là các liệt sỹ. Đồng thời bày tỏ sự cảm phục những người thân thay người đã mất gánh vác việc gia đình, nuôi dạy con cháu khôn lớn, trưởng thành.

.

Đoàn công tác VPCP tới thăm hỏi, động viên gia đình đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương. Ảnh: Thiện Tâm

.

Nhân dịp này, Đoàn công tác VPCP  đã trao tặng gia đình các liệt sỹ những phần quà thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân đối với gia đình các cán bộ là thương binh, có thân nhân là liệt sỹ.

.

Thay mặt gia đình, các đồng chí thương binh, đại diện gia đình thân nhân liệt sỹ đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, động viên, hỗ trợ thiết thực của VPCP trong thời gian qua và góp phần xoa dịu nỗi đau thương, mất mát người thân của gia đình. Đồng thời bày tỏ sự quyết tâm phấn đấu, cố gắng vượt qua khó khăn, gương mẫu trong công tác để sống xứng đáng với anh linh của những người đã khuất.

.

Thiện Tâm

Top