Hà Nội

VPCP thăm gia đình chính sách, có công với cách mạng tại Đà Nẵng

(Chinhphu.vn) – Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), chiều 23/7, Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ do đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách, người có công tại TP. Đà Nẵng.

23/07/2019 15:45

Về ‘miền đất lửa’ anh hùng

VPCP tặng quà cho người khuyết tật, trẻ em hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cam Lộ, Quảng Trị

* Tri ân thương bệnh binh, người có công với cách mạng

Cổng TTĐT Chính phủ tưởng nhớ Mẹ Việt Nam Anh hùng

* Nhiều hoạt động tri ân nhân 72 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ

Đoàn công tác VPCP thắp hương tri ân tại gia đình bà Võ Thị Cương. Ảnh: Lưu Hương

.

Đoàn đã đến thăm gia đình bà Võ Thị Cương, một thương binh, cựu tù yêu nước, hiện sinh sống tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Là gia đình giàu truyền thống yêu nước, bà Võ Thị Cương đã tham gia cách mạng từ năm 18 tuổi trên mặt trận Quảng Nam-Đà Nẵng, bà đã bị địch bắt tù đày trong 3 năm 1969-1971. Chồng của bà là Liệt sĩ Trần Công Dõng đã hy sinh trong lần đi công tác và bị địch phục kích vào năm 1968 tại Quảng Nam. Từ đó, bà Võ Thị Cương đã một mình nuôi dạy 5 người con khôn lớn, đồng thời bà vừa tích cực tham gia cách mạng trên chiến trường Quảng Nam-Đà Nẵng.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành cùng đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Hiền. Ảnh: Lưu Hương

.

Trong không khí gặp mặt thân tình, thay mặt tập thể cán bộ VPCP, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành đã tặng quà, thăm hỏi và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc và gửi lời chúc sức khỏe gia đình bà Võ Thị Cương.

Xúc động trước sự quan tâm, động viên của đoàn công tác VPCP, người thân gia đình bà Võ Thị Cương gửi lời cảm ơn tới tập thể cán bộ VPCP đã luôn quan tâm tới các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đoàn công tác VPCP thắp hương tri ân tại gia đình ông Nguyễn Văn Hiền. Ảnh: Lưu Hương

.

Chiều cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Hiền, Cán bộ lão thành cách mạng, thương binh, sinh sống tại phường Thuận Phước, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Văn Hiền đã tham gia cách mạng từ năm 1939 và cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, có nhiều đóng góp to lớn cho Cách mạng. Vợ của ông là Mẹ Việt Nam Anh hùng-Liệt sĩ Nguyễn Thị Đằng hy sinh năm 1966, con gái là Liệt sĩ Nguyễn Thị Phụng đã hy sinh năm 1965 tại quê hương Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo, Công đoàn VPCP, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của gia đình ông Nguyễn Văn Hiền trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

. 

Trò chuyện với gia đình, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành ân cần hỏi thăm sức khỏe ông Nguyễn Văn Hiền, mong ông luôn sống vui khỏe cùng con cháu và góp ý, hiến kế cho các thế hệ sau xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, gia đình ông Nguyễn Văn Hiền gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức VPCP đã dành những tình cảm tốt đẹp, thể hiện đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của VPCP.

. 

Lưu Hương

Top