Hà Nội

Nhiều hoạt động tri ân nhân dịp 72 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ

(Chinhphu.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh và người có công với cách mạng.

23/07/2019 10:43

Thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghia trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn. Ảnh: Diệu Anh

.

Các hoạt động cụ thể bao gồm: “Về nguồn” tại Quảng Trị; thăm một số đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo VPCP là thương binh, thân nhân thương binh liệt sỹ; thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng; thắp hương Mẹ Việt Nam Anh hùng đã mất, thắp hương các liệt sỹ con Mẹ Việt Nam Anh hùng do cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng; thăm gia đình, thắp hương 02 liệt sỹ tại tỉnh Thái Bình và Nam Định; tri ân các anh hùng liệt sỹ, gia đình chính sách tại Hà Giang...

.

Trong đó hoạt động “Về nguồn” tại tỉnh Quảng Trị diễn ra từ ngày 21/7 đến ngày 22/7 là chương trình đặc biệt. Công đoàn VPCP chủ trì, phối hợp với Vụ Tổ chức Cán bộ và các đơn vị liên quan tổ chức đoàn công tác về dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, nghĩa trang Đường 9, Thành cổ Quảng Trị và dâng hương các Anh hùng liệt sỹ bên bờ sông Thạch Hãn.

.

Cùng với đó, VPCP và các đơn vị tài trợ trao tặng 100 chiếc xe lăn, 100 xe đạp cho Hội người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tại khu di tích trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền nam Việt Nam tại Quảng Trị; tặng 01 phòng học mẫu giáo tại xã truyền thống cách mạng DO An, Do Linh, Quảng Trị trị giá 250 triệu đồng.

.

Trong 3 ngày (26-28/7), Đoàn Thanh niên VPCP chủ trì, phối hợp tổ chức dâng hương và tri ân các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại chiến tranh biên giới phía Bắc tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Vị  Xuyên và Đài hương 468, Hà Giang; trao tặng cầu dân sinh tại địa bàn khó khăn ở Vị Xuyên, Hà Giang từ nguồn kêu gọi vận động xã hội hóa xây dựng; tặng quà tri ân các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách; tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 500 bà con địa phương, đối tượng chính sách.

.

Các đơn vị trực thuộc VPCP cũng tổ chức các chương trình nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sỹ của đơn vị mình, nhiều đơn vị của VPCP nhận phụng dưỡng gia đình, con em thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; tổ chức các chuyến đi về nguồn tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

.

Các hoạt động “Về nguồn” đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên thanh niên VPCP tham gia, có ý nghĩa rất lớn, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tấm lòng trân trọng, tri ân đối với các thế hệ đi trước, nghĩa tình, chia sẻ đối với các đồng chí, đồng bào vùng căn cứ cách mạng đã nhường cơm, sẻ áo, một lòng theo Đảng, Chính phủ trong những năm kháng chiến đến ngày cách mạng thành công.

.

Diệu Anh

Top