Hà Nội

VPCP thắp hương tưởng nhớ các Mẹ Việt Nam anh hùng

(Chinhphu.vn) - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, ngày 24/7, đoàn cán bộ Văn phòng Chính phủ (VPCP) do Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn VPCP Phạm Quang Tiến làm Trưởng đoàn đã đến thắp hương tưởng nhớ các Mẹ Việt Nam anh hùng đã mất tại Thái Nguyên và Sóc Sơn (Hà Nội).

24/07/2019 17:32
 * Về ‘miền đất lửa’ anh hùng

VPCP tặng quà cho người khuyết tật, trẻ em hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cam Lộ, Quảng Trị

VPCP thăm gia đình chính sách, có công với cách mạng tại Đà Nẵng

Cổng TTĐT Chính phủ tưởng nhớ Mẹ Việt Nam Anh hùng

Tri ân thương bệnh binh, người có công với cách mạng

Nhiều hoạt động tri ân nhân 72 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ

 

 Đoàn công tác VPCP thắp hương, tưởng nhớ mẹ Dương Thị Đào. Ảnh: Diệu Anh

Tham gia đoàn công tác còn có đại diện Đảng uỷ, Công đoàn và Đoàn Thanh niên VPCP. Đây là hoạt động thường niên của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc VPCP nhân dịp Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7).

.

Tại Thái Nguyên, đoàn đã đến thắp hương, tưởng nhớ mẹ Dương Thị Đào, ở xóm Nhân Minh, xã Thượng Đình (huyện Phú Bình) là mẹ của 2 liệt sỹ; mẹ Nguyễn Thị Lịch, ở tổ 6, phường Đồng Quang (TP Thái Nguyên) có 3 người con hy sinh trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ.

 

 Đoàn công tác VPCP thắp hương, tưởng nhớ mẹ Nguyễn Thị Lịch. Ảnh: Diệu Anh

Mẹ Dương Thị Đào và mẹ Nguyễn Thị Lịch là 2 Mẹ Việt Nam anh hùng do VPCP nhận phụng dưỡng trọn đời tại Thái Nguyên từ năm 2013.

.

Tại Sóc Sơn (Hà Nội), đoàn đã thành kính dâng hương, tưởng nhớ các Mẹ: Nguyễn Thị Thiện (sinh năm 1918, mất năm 2010), ở xã Tiên Dược; Nguyễn Thị Khuy (sinh năm 1912, mất năm 2003), ở xã Hiền Ninh; Nguyễn Thị Lộc (sinh năm 1913, mất năm 1999), ở xã Mai Đình. Đây là 3 Mẹ Việt Nam anh hùng do VPCP nhận phụng dưỡng từ năm 1999. Các Mẹ đều có con trai duy nhất đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

 

 Đoàn công tác VPCP thắp hương, tưởng nhớ mẹ Nguyễn Thị Khuy. Ảnh: Diệu Anh

Sau khi thắp hương tưởng nhớ các Mẹ Việt Nam anh hùng, đồng chí Phạm Quang Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn VPCP đã gửi lời thăm hỏi của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, các Phó Chủ nhiệm, Chủ tịch Công đoàn VPCP và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức VPCP đến gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng.

.

Đồng chí Phạm Quang Tiến cho biết, việc tri ân các cá nhân, gia đình chính sách có công với cách mạng là hoạt động thường niên của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP, thể hiện nghĩa tình, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tấm lòng trân trọng, biết ơn đối với các thế hệ đi trước. Đồng thời nhấn mạnh, tập thể cán bộ, người lao động VPCP sẽ luôn nỗ lực không ngừng để phát huy truyền thống cách mạng; thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, công tác thương binh liệt sĩ, bảo đảm chăm lo tốt các Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có công với cách mạng.

 

 Đoàn công tác VPCP thăm hỏi gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: Diệu Anh

Đại diện gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP trong suốt thời gian qua đã dành nhiều tình cảm, thăm hỏi động viên đến gia đình; khẳng định sẽ tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng, nêu gương sáng về đạo đức và truyền thống cách mạng cho những người thân trong gia đình và lối xóm. Đồng thời chúc tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP luôn mạnh khỏe, đoàn kết, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

.

Diệu Anh

Top