Hà Nội

Văn phòng Chính phủ phát động thi đua năm 2021

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát động phong trào thi đua của VPCP năm 2021 với chủ đề: “Kỷ cương - Trách nhiệm - Chuyên nghiệp - Hiện đại -Hiệu quả” và đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của VPCP phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng tập thể VPCP trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

25/12/2020 19:10

Cải cách hành chính giúp tiết kiệm 6.300 tỷ đồng/năm

Thẳng thắn, cởi mở đóng góp ý kiến để tham mưu hiệu quả hơn

* VPCP: Nỗ lực hiện thực hóa phương châm của Chính phủ, đạt nhiều kết quả nổi bật

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát động phong trào thi đua của VPCP năm 2021. Ảnh: Quang Hiếu

.

Tiếp thu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị tổng kết Văn phòng Chính phủ năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, những chỉ đạo sâu sát của Thủ tướng Chính phủ là động lực mạnh mẽ, động viên to lớn và định hướng quan trọng đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiệm vụ của toàn thể VPCP trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng thay mặt VPCP xin hứa với Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng và đại biểu các Bộ, cơ quan, địa phương có mặt tại hội nghị, VPCP tiếp thu toàn bộ ý kiến tại hội nghị, phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là những tồn tại, hạn chế về công tác tham mưu tổng hợp, xây dựng thể chế, phòng chống tham nhũng, xây dựng văn hóa công sở...

.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020 trong bối cảnh đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, tác động ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thiên tai, bão lũ gây hậu quả nghiêm trọng về người, tài sản. Tuy nhiên với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tinh thần gắn kết, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng được nhân dân đồng tình, ủng hộ, cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

.

Trong thành tựu chung này có sự đóng góp tích cực của cán bộ, công chức, viên chức VPCP. Với vai trò của mình, VPCP thực hiện tốt chức năng tham mưu, tổng hợp, điều phối giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tổ chức các hoạt động chung của Chính phủ, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và hệ thống hành chính Nhà nước từ Trung ương đến địa phương; bảo đảm sự thống nhất, thông suốt của nền hành chính.

.

Phát huy truyền thống vẻ vang 75 năm hình thành và phát triển, năm 2020, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP đã đoàn kết một lòng, tận tâm phấn đấu, rèn luyện. Những nỗ lực bền bỉ, cần mẫn, việc làm thầm lặng hàng ngày của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP cũng là nhân tố đóp góp cho sự phát triển của đất nước.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo Chính phủ; sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, cơ quan, các địa phương. Đây là yếu tố quan trọng để VPCP không ngừng phát triển, góp phần phát triển thiết thực, hiệu quả vào thành công chung vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tổ quốc.

.

Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh năm 2021 và giai đoạn 2021-2025 đặt ra các điều kiện nặng nề, đặc biệt khi tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Vì vậy, tiếp tục phát huy truyền thống và kết quả đạt được, trong năm 2021 và những năm tiếp theo, một mặt VPCP thực hiện toàn diện công tác tham mưu tổng hợp cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ở 3 mặt công tác và 15 nhóm nhiệm vụ nhằm triển khai thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 2021 và giai đoạn tiếp theo.

.

Đồng thời, phấn đấu trở thành tấm gương mẫu mực, tận tụy, chuyên nghiệp, cải cách và đổi mới của cả hệ thống hành chính nhà nước. Mặt khác, VPCP sẽ làm tốt công tác tham mưu, tổng hợp, tổ chức các hoạt động đối nội, đối ngoại quan trọng phục vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; tham gia tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII...

.

Tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP phát động phong trào thi đua của VPCP năm 2021 với chủ đề: Kỷ cương - Trách nhiệm - Chuyên nghiệp - Hiện đại  - Hiệu quả” và đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của VPCP phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân cả về đức và tài, cả về tâm và tầm để xây dựng tập thể VPCP trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục đóng góp hiệu quả hơn nữa, thiết thực hơn nữa, góp phần đưa Việt Nam phát triển.

.

Tại hội nghị chiều nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể VPCP; Thủ tướng Chính phủ đã trao Huân chương lao động hạng Nhất cho Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng; các Phó Thủ tướng Chính phủ đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho 13 cá nhân, Huân chương Lao động hạng Ba cho 4 tập thể và 27 cá nhân; trao Cờ Thi đua Chính phủ cho 3 tập thể và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 10 tập thể.

.

Trong phiên làm việc sáng nay, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã trao Bằng khen của Thủ tướng cho 81 cá nhân; Phó Chủ nhiệm Thường trực VPCP Trần Văn Sơn đã trao Cờ thi đua của VPCP cho 16 tập thể; Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành đã trao 6 Giấy khen của Đảng ủy VPCP; Phó Chủ nhiệm Nguyễn Cao Lục đã trao Cờ thi đua của Công đoàn Viên chức Việt Nam; Phó Chủ nhiệm VPCP Cao Huy đã trao Bằng khen của Công đoàn Viên chức cho 6 tập thể.

Gia Huy

Top