Hà Nội

Trao tặng cầu dân sinh cho địa bàn khó khăn tại Hà Giang

(Chinhphu.vn) – Nằm trong “Hành trình tri ân” tại Hà Giang nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), ngày 27/7, Đoàn Thanh niên VPCP đã phối hợp với các đơn vị, nhà tài trợ tổ chức trao tặng cầu dân sinh cho thôn bản Mán, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

29/07/2019 08:11

Khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Phong Quang

* Tháng 7 thắp lửa tri ân các liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên

Cắt băng khánh thành cầu qua suối tại thôn Bản Mán, xã Phong Quang, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Hoàng Anh

.

Được biết, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang hiện có 69 hộ nghèo, chiếm 12% tổng số hộ. Dân cư chủ yếu sống bằng sản xuất nông nghiệp, điều kiện kinh tế, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn, do hậu quả ảnh hưởng cuộc chiến tranh tranh chấp biên giới phía Bắc gây nên.

.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và nhà nước đầu tư hỗ trợ xây dựng các công trình phúc lợi xã hội như: Đường giao thông, điện, trường học, trạm y tế đã góp phần nào giảm bớt khó khăn. Tuy nhiên, do nguồn lực hạn chế, hệ thống đường giao thông đa số còn là đường đất, đi lại lầy lội, khói bụi; đặc biệt các cầu qua suối chủ yếu tạm bợ bằng tre, gỗ nguy cơ sập gẫy, gây tai nạn rất cao, các phương tiện cơ giới không qua lại được, gây cản trở ảnh hưởng rất lớn trong việc học tập của các em học sinh và giao lưu phát triển kinh tế của địa phương. Đây là nhu cầu bức xúc và là nỗi trăn trở mà nhiều năm qua, cán bộ và nhân dân trong xã Phong Quang nói chung và thôn Bản Mán nói riêng cố gắng những chưa thực hiện được.

.

Ông Nguyễn Tuấn Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty Phú Cường và Đoàn Thanh niên VPCP, Tỉnh đoàn Hà Giang tại cây cầu Phú Cường. Ảnh: Hoàng Anh

.

Với tấm lòng tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, công trình cầu dân sinh được Tỉnh đoàn Hà Giang đề xuất Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên VPCP cùng với công ty Phú Cường hỗ trợ kinh phí xây dựng với quy mô cầu dài 20 m, rộng 2,5 m, kết cấu bê tông cốt thép với tổng giá trị 200 triệu đồng được xây dựng trong 2 tháng.

.

Thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và toàn thể nhân dân các dân tộc xã Phong Quang, ông Đỗ Đức Yên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phong Quang trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên VPCP và Công ty Phú Cường, Quỹ Tâm An PLA…đã quan tâm lo lắng đến xã Phong Quang.

.

Đồng chí Trần Hữu, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung Ương và Bí Thư Đoàn Thanh niên VPCP Nguyễn Ngọc Tuấn trực tiếp thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách. Ảnh: Hoàng Anh

.

Theo ông Đỗ Đức Yên, đây là công trình có ý nghĩa quan trọng giúp phát triển hạ tầng giao thông nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, đặc biệt là các em nhỏ, hạn chế tối đa những tai nạn mùa mưa lũ. Đồng thời, giúp đỡ xã từng bước hoàn thành mục tiêu xóa bỏ, thay thế những cây cầu tạm bợ và góp phần đắc lực thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới.

.

Công trình cũng khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ VPCP trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số.

.

Cũng nhân dịp này, đoàn đã trực tiếp đi thăm hỏi, động viên các gia đình, đối tượng chính sách trên địa bàn xã đồng thời trao tặng nhiều phần quà cho các đồng chí cựu chiến binh có điều kiện khó khăn, các hộ nghèo của xã góp phần giảm bớt nỗi đau thương mất mát. Ngoài ra, đoàn còn tổ chức chăm sóc sức khỏe khám và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã, thể hiện rõ quan điểm đúng đắn của Đảng và Nhà nước: Không để ai bỏ lại phía sau.

.

Hoàng Anh

Top