Hà Nội

Khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Phong Quang

(Chinhphu.vn) – Nằm trong “Hành trình tri ân” tại Hà Giang nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), ngày 27/7, Đoàn Thanh niên VPCP đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

28/07/2019 16:45

 * Tháng 7 thắp lửa tri ân các liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên

Thăm khám bệnh cho người dân xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Hoàng Anh

.

Tại buổi khám chữa bệnh thiện nguyện, các y, bác sỹ của nhóm Như Ý Thiện, Quỹ Tâm An PLA đã tiến hành thăm khám và thực hiện các dịch vụ kỹ thuật cao trong điều trị một số bệnh chuyên khoa cho người dân, như: Đo huyết áp, điện tim, siêu âm tim, siêu âm tai mũi họng, siêu âm tổng quát và cấp phát thuốc miễn phí đến 400 lượt người dân.

.

Bên cạnh đó, các bác sỹ còn tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

.

Việc khám bệnh ngay tại cơ sở đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách; nâng cao sức khỏe để lao động và sản xuất, nâng cao đời sống, tinh thần cho nhân dân.

.

Không chỉ được thăm khám bệnh, người dân của xã Phong Quang còn được cấp phát thuốc miễn phí. Ảnh: Hoàng Anh

.

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP Nguyễn Ngọc Tuấn, đạo lý uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa là truyền thống quý báu của dân tộc ta, chính vì vậy từ nhiều năm nay, cùng với sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, VPCP nói chung và Đoàn Thanh niên VPCP nói riêng đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cội nguồn, với mong muốn thể hiện tấm lòng tri ân công lao của đồng bào, chiến sỹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

Các nhà tài trợ, Đoàn Thanh niên VPCP hỗ trợ, đồng hành cùng các y bác sĩ trong buổi khám chữa bệnh thiện nguyện. Ảnh: Hoàng Anh

.

Đồng thời qua đó cũng góp phần giáo dục truyền thống cho các đoàn viên, thanh niên, cán bộ trẻ, thể hiện trách nhiệm của thế hệ hôm nay với các anh hùng liệt sỹ, với đồng bào vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của chiến tranh.

..

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), Đoàn Thanh niên VPCP tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, gia đình chính sách tại Vị Xuyên, Hà Giang từ ngày 26-28/7. Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vị Xuyên; dâng hương tại Đài hương 468, nơi diễn ra những trận chiến đấu ác liệt; trao tặng cầu dân sinh cho thôn Bản Mán, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 400 người dân, đối tượng chính sách xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên; tặng quà tri ân 50 thân nhân, gia đình chính sách tại huyện Vị Xuyên. Tổng giá trị là 280 triệu đồng. . Đoàn Thanh niên VPCP chân thành cảm ơn: - Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP - Công ty Phú Cường - Quỹ Tâm An PLA - Nhóm bác sĩ trẻ Như Ý Thiện - Tỉnh đoàn Hà Giang và một số đơn vị, cá nhân hảo tâm khác đã đồng hành cùng Đoàn Thanh niên VPCP trong hành trình tri ân ý nghĩa này.

.

Hoàng Anh

Top