Hà Nội

VPCP tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy

(Chinhphu.vn) - Sáng nay (10/11), Văn phòng Chính phủ (VPCP) phối hợp với Đại học Phòng, cháy và Chữa cháy (Bộ Công an) khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy cơ sở năm 2018.

10/11/2018 11:11

Đồng chí Đặng Ngọc Khoát phát biểu khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: Nhật Thy

.

Mục đích của lớp tập huấn nhằm  đào tạo kỹ năng và nâng cao ý thức trách nhiệm về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động VPCP. Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động VPCP trong công tác PCCC tại cơ quan, đơn vị công tác cũng như khu vực dân cư sinh sống. Đồng thời chủ động phòng ngừa các sự cố về cháy, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy khi không may xảy ra.

.

Lớp tập huấn được tổ chức trong 2 ngày (10-11/11) với sự tham gia của gần 200 học viên gồm Ban Chỉ huy và đội viên Đội PCCC VPCP và công chức, viên chức, người lao động các Vụ, Cục, Đơn vị thuộc VPCP.

.

Ảnh: Nhật Thy

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Đặng Ngọc Khoát, Phó Cục trưởng Cục Quản trị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy PCCC VPCP nhấn mạnh, PCCC là nhiệm vụ quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội.

.

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác này, từ nhiều năm nay, VPCP đã phối hợp chặt chẽ và thường xuyên với các đơn vị chức năng của Bộ Công an (Công an Hà Nội, Trường Đại học PCCC) để tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ, diễn tập PCCC cho hàng trăm lượt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP.

.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy PCCC VPCP tin tưởng, sau đợt tập huấn này, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP sẽ nhận thức tốt hơn về trách nhiệm và quyền lợi thiết thân của mình đối với công tác PCCC; chủ động phòng cháy tốt, sẵn sàng chữa cháy kịp thời và có hiệu quả, góp phần tích cực hưởng ứng các hoạt động nhân “Ngày toàn dân Phòng cháy và chữa cháy - 4/10”.

.

Tại lớp tập huấn, các học viên được các giảng viên đến từ Công an TP. Hà Nội, Đại học PCCC phổ biến Luật PCCC và các văn bản hướng dẫn thi hành; cung cấp các thông tin bổ ích liên quan đến tình hình cháy nổ trong nước và trên thế giới thời gian qua, các nguyên nhân gây ra cháy; trang bị kỹ năng phòng ngừa và chữa cháy; hướng dẫn sử dụng các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ và xử lý tổ chức cứu chữa nhanh, an toàn các sự cố về cháy, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra.

Top