Hà Nội

VPCP: Tập huấn công tác bảo vệ chính trị nội bộ và an toàn thông tin

(Chinhphu.vn) - Sáng 28/6, Vụ Tổ chức cán bộ (VPCP) phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo vệ chính trị nội bộ và bảo đảm an toàn, an ninh thông tin.

28/06/2017 15:48

Phó Chủ nhiệm VPCP Lê Mạnh Hà phát biểu tại Hội nghị tập huấn. Ảnh: Hoàng Anh

.

Hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các Vụ, Cục, đơn vị thuộc VPCP tham dự tập huấn.

.

Bảo vệ chính trị nội bộ là nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng, liên quan đến sự sống còn của Đảng, sự tồn vong của chế độ. Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình hiện nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thiết thực góp phần quán triệt, thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng Đảng.

.

Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, tình hình an toàn thông tin trên thế giới có nhiều diễn biến phức tạp. Các cuộc tấn công mạng với các mục đích chính trị, quân sự, kinh tế đang ngày càng gia tăng. Ở trong nước cùng với sự phát triển mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin, các cuộc tấn công, xâm nhập trái phép vào hệ thống mạng của các cơ quan nhà nước để phá hoại hoặc thu thập lấy cắp thông tin ngày càng tăng.

.

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, Phó Chủ nhiệm VPCP Lê Mạnh Hà cho biết, nhận thức được tầm quan trọng của công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, trong những năm qua, Đảng uỷ, Lãnh đạo VPCP luôn đặc biệt quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ và tổ chức thực hiện nghiệm túc.

.

VPCP là cơ quan trọng yếu, cơ mật. Hầu hết công chức, viên chức, người lao động đang thực thi nhiệm vụ tại các vị trí thường xuyên tiếp xúc với lãnh đạo cấp cao và môi trường làm việc chứa nhiều thông tin quan trọng cần bảo đảm bí mật. Trước thực tế đang đặt ra nhiều yêu cầu, nhiệm vụ mới đối với công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, giữ vững an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, việc tổ chức bồi dưỡng công tác bảo vệ chính trị nội bộ có nội dung gắn với yêu cầu bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho toàn thể cán bộ đảng viên, công chức, viên chức và người lao động là một trong những nhiệm vụ ưu tiên tại VPCP.

.

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP tham dự Hội nghị tập huấn. Ảnh: Hoàng Anh

.

Hàng năm, VPCP đều phối hợp với các đơn vị chuyên môn của Bộ Công an, Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn cho hàng trăm lượt công chức, viên chức, người lao động nhằm trang bị kiến thức để chủ động bảo vệ, phòng ngừa, đấu tranh với các đối tượng chống phá.

.

Theo Phó Chủ nhiệm VPCP Lê Mạnh Hà, dù muốn hay không, hàng ngày chúng ta phải đối mặt với các nguy cơ mất an toàn thông tin và nhiệm vụ bảo đảm an toàn, an ninh thông tin không bao giờ có hồi kết. Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin không chỉ là nhiệm vụ của đơn vị chuyên trách mà là của cả đơn vị quản lý, vận hành và toàn bộ người dùng. Con người là yếu tố quan trọng nhất trong các thành tố bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, sau đó mới là hệ thống pháp luật, chính sách và giải pháp công nghệ.

.

Do đó, Phó Chủ nhiệm Lê Mạnh Hà đề nghị, mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải xây dựng cho mình các phẩm chất và tự trang bị các kiến thức, kỹ năng bảo vệ chính trị nội bộ, an toàn thông tin, qua đó thực hiện tốt công tác tham mưu, tổng hợp, giúp việc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới.

.

Tại Hội nghị tập huấn, cán bộ, công chức, viên chức VPCP được nghe ông Quản Minh Cường, Cục trưởng Cục Bảo vệ chính trị nội bộ, Ban Tổ chức Trung ương phổ biến một số vấn đề cần lưu ý trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ; ông Nguyễn Thanh Hải, Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ về các bước thiết lập máy tính an toàn, kỹ năng phòng chống mã độc, kỹ năng nhận biết và phòng chống thư rác; ông Nguyễn Văn Thỉnh, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng (A68), Bộ Công an trao đổi về một số biện pháp nhằm thực hiện công tác bảo đảm an ninh thông tin và phòng, chống tội phạm công nghệ cao…

.

Hoàng Anh

Top