Hà Nội

VPCP làm việc với Văn phòng Tòa án Hiến pháp Thái Lan

(Chinhphu.vn) – Sáng 5/8, Văn phòng Chính phủ (VPCP) có buổi làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng Hiến pháp Thái Lan do ông Chaowana Trimas, Tổng Thư ký Văn phòng Hiến pháp Thái Lan làm Trưởng đoàn đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

05/08/2014 15:00

Đoàn Văn phòng Chính phủ làm việc với  đoàn Văn phòng Hiến pháp Thái Lan. Ảnh: Quang Hiếu

Thay mặt lãnh đạo VPCP, Vụ Trưởng Vụ Quan hệ Quốc tế VPCP Lê Hồng Lam chủ trì, đón tiếp Đoàn Văn phòng Hiến pháp Thái Lan.

Với mục đích tìm hiểu chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của VPCP và hoạt động chuẩn bị cho Cộng đồng ASEAN vào năm 2015 của Việt Nam, Đoàn công tác của Văn phòng Tóa án Hiến pháp Thái Lan đã được nghe đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ Quan hệ quốc tế trình bày khái quát những nội dung này.

Phó Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế VPCP Vũ Đức Dũng đã tóm tắt sơ bộ với Đoàn về công tác chuẩn bị của Việt Nam cho Hội nghị Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, trình bày khái quát định hướng của Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN, các biện pháp chung và biện pháp cụ thể Việt Nam đang tích cực tham gia trong xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Đoàn công tác của Văn phòng Hiến pháp Thái Lan. Ảnh: Quang Hiếu

Theo đó, Việt Nam đã và đang chủ động, tích cực, có trách nhiệm cùng Cộng đồng ASEAN nỗ lực thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả những cam kết trong Hiến chương ASEAN ở cả 3 lĩnh vực trụ cột: an ninh chính trị, kinh tế và văn hóa xã hội; khẳng định sự tham gia tích cực của Việt Nam vào xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN.

Thay mặt Đoàn công tác của Văn phòng Tòa án Hiến pháp Thái Lan, ông Chaowana Trimas, Tổng Thư ký Văn phòng cho biết, sau 15 năm kể từ khi thành lập Tòa án Hiến pháp, đây là lần đầu tiên Tòa án Hiến pháp Thái Lan có đoàn công tác sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đoàn VPCP Việt Nam và đoàn Văn phòng Hiến pháp Thái Lan chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Quang Hiếu

Ông Chaowana Trimas cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của VPCP Việt Nam, khẳng định buổi làm việc đã đem lại hiệu quả thiết thực cho Đoàn công tác Văn phòng Tòa án Hiến pháp Thái Lan.

Ông Chaowana Trimas cũng đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của Việt Nam cho các mặt công tác của Hội nghị Cộng đồng ASEAN 2015.

 Trung Hiếu

Top