Hà Nội

Trưng bày ảnh “Văn phòng Chính phủ - 75 năm một chặng đường vẻ vang”

(Chinhphu.vn) - Trưng bày ảnh “Văn phòng Chính phủ - 75 năm một chặng đường vẻ vang” diễn ra tại sảnh tầng 2, Trụ sở Văn phòng Chính phủ nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống Văn phòng Chính phủ (28/8/1945-28/8/2020 và Đại hội thi đua yêu nước Văn phòng Chính phủ.

20/08/2020 15:25

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tham quan Trưng bày ảnh. Ảnh: Quang Hiếu

Ảnh tư liệu được Cổng TTĐT Chính phủ phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam Cục Văn thư lưu trữ Nhà nước tổng hợp và lựa chọn trưng bày. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945-2020), 75 năm Ngày truyền thống VPCP (28/8/1945 - 28/8/2020) và Đại hội Thi đua yêu nước VPCP giai đoạn 2020-2025.

.

Ngày 28/8/1945, Chính phủ lâm thời Việt Nam dân chủ cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng đầu đã ra tuyên cáo trước quốc dân đồng bào và toàn thế giới về việc thành lập Chính phủ Việt Nam mới.

.

Ngày này đã đi vào lịch sử của dân tộc ta và ngày đó cũng chính là ngày đánh dấu lịch sử ra đời Văn phòng Chính phủ, bộ máy giúp việc Chính phủ nước Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tham quan Trưng bày ảnh. Ảnh: Hoàng Giang

Trải qua 75 năm phát triển và trưởng thành, với những tên gọi khác nhau và chức năng, nhiệm vụ được Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao qua từng thời kỳ, VPCP không ngừng tiếp nối truyền thống, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của mình trong mỗi giai đoạn phát triển của lịch sử đất nước.

.

Với chủ đề “Văn phòng Chính phủ - 75 năm một chặng đường vẻ vang”, Trưng bày ảnh giới thiệu khoảng 150 tài liệu, hình ảnh tiêu biểu ý nghĩa. Trong đó những hình ảnh về một số tài liệu được công nhận là Bảo vật quốc gia được Cục Văn thư lưu trữ Nhà nước bảo quản và lưu giữ.

.

Các bức ảnh được trưng bày sinh động trên 6 hình khối tương ứng với 6 giai đoạn của chặng đường 75 năm hình thành và phát triển VPCP. Ảnh: Hoàng Giang

Các bức ảnh được trưng bày sinh động trên 6 hình khối tương ứng với 6 giai đoạn của chặng đường 75 năm hình thành và phát triển VPCP, đó là: VPCP những ngày đầu thành lập (từ 1945-1955); VPCP trong sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước và xây dựng miền Bắc XHCN (1955-1976); VPCP thời kỳ thống nhất xây dựng đất nước (1976-1986); VPCP thời kỳ đất nước đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa (1986-2005); VPCP giai đoạn (2005-2015) và VPCP giai đoạn (2016-2020).

.

Các đại biểu tham quan Trưng bày ảnh. Ảnh: Hoàng Giang

Thăm quan Trưng bày ảnh, nhiều đại biểu đánh giá, chủ đề của Triển lãm rất ý nghĩa và bổ ích, phản ánh tương đối hệ thống về quá trình ra đời, phát triển và những đóng góp của VPCP qua các thời kỳ lịch sử. Nội dung trưng bày ảnh sẽ là nguồn tư liệu tham khảo cho các thế hệ cán bộ lãnh đạo, thế hệ công chức, viên chức, người lao động của VPCP hiểu hơn về các chặng đường thành lập, phát triển và những đóng góp của VPCP qua các thời kỳ, từ đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của VPCP, lan tỏa khí thế, phát huy tinh thần thi đua yêu nước trong thời đại ngày nay.

.

Kế tục và phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP hôm nay không ngừng rèn luyện, nỗ lực, chung sức đồng lòng phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần to lớn hơn nữa vào những thành tựu chung của đất nước, xứng đáng với niềm tin yêu của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân.

.

Hoàng Giang

Top