Hà Nội

Tri ân các gia đình cán bộ CCVCNLĐ VPCP là thương binh, có thân nhân là liệt sỹ

(Chinhphu.vn)-Tiếp nối chuỗi hoạt động "đền ơn, đáp nghĩa", nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018), sáng 20/7, Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ (VPCP) do đồng chí Trần Anh Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Chủ tịch Công đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình cán bộ công chức, viên chức, người lao động (CCVCNLĐ) VPCP là thương binh, có thân nhân là liệt sỹ.

20/07/2018 14:06
 * VPCP tri ân thương bệnh binh, người có công với cách mạng

 

 Đoàn thắp hương tri ân trước anh linh liệt sỹ Trịnh Kim Chuyển. Ảnh: Diệu Anh

Tham gia Đoàn công tác còn có đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên VPCP, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa giáo-Văn xã, Cục Quản trị.

.

Với tinh thần biết ơn sâu sắc những người đã hy sinh xương máu vì Tổ quốc, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, Đoàn đã đến thăm gia đình đồng chí Trần Văn Phúc (Cục Quản trị) có bố là Liệt sỹ Trần Xuân Lộc (1935-1968), hy sinh tại mặt trận miền Tây Nam Bộ; Thăm gia đình đồng chí Trịnh Thị Thảo (Vụ Khoa giáo-Văn xã) có bố là Liệt sỹ Trịnh Kim Chuyển (1937-1973), hy sinh tại chiến trường Quảng Ngãi.

.

Đoàn cũng đã đến thăm gia đình đồng chí Nguyễn Thị Huệ Điệp (Vụ Khoa giáo-Văn xã) có bố là liệt sỹ Nguyễn Văn Giang (1943-1972). Xúc động nhắc lại kỷ niệm về người chồng đã mất, mẹ của đồng chí Điệp cho biết, khi con gái được 3 tháng tuổi, chồng bà tham gia kháng chiến tại chiến trường Quảng Nam-Đà Nẵng và đã hy sinh. Từ đó bà một mình chăm sóc và nuôi dạy con gái trưởng thành.

 

 Đoàn đã đến thăm gia đình đồng chí Trần Văn Phúc. Ảnh: Diệu Anh

Đoàn công tác đã chia sẻ niềm tiếc thương đối với sự mất mát, hy sinh của gia đình các liệt sỹ. Thắp nén hương tri ân trước anh linh các liệt sỹ, đồng chí Trần Anh Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn chia sẻ niềm tiếc thương đối với sự mất mát, hy sinh của các gia đình liệt sỹ. Đồng thời bày tỏ sự cảm phục những người vợ liệt sỹ đã thay chồng gánh vác việc gia đình, nuôi dạy con cháu khôn lớn, trưởng thành.

.

Nhân dịp này, thay mặt tập thể các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động VPCP, đồng chí Trần Anh Tiến đã trao tặng gia đình các liệt sỹ những phần quà thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân đối với gia đình các liệt sỹ.

 

 Đoàn thắp hương tưởng nhớ liệt sỹ Nguyễn Văn Giang. Ảnh: Diệu Anh

Thay mặt gia đình, thân nhân các liệt sỹ đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, động viên, hỗ trợ thiết thực của VPCP trong thời gian qua, đã góp phần xoa dịu nỗi đau thương, mất mát người thân của gia đình. Đồng thời bày tỏ sự quyết tâm phấn đấu, cố gắng vượt qua khó khăn, gương mẫu trong công tác để sống xứng đáng với anh linh của những người đã khuất.

 

 Đoàn thăm hỏi đồng chí thương binh Nguyễn Quang Thắng. Ảnh: Diệu Anh

Sáng cùng ngày, Đoàn cũng đến thăm nhà đồng chí Nguyễn Quang Thắng, cán bộ hưu trí tiêu biểu của VPCP, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ những năm 1972-1975 tại Hương Trà, Thừa Thiên-Huế. Trong không khí thân mật, trong niềm tự hào và xúc động, cán bộ hưu trí và chuyên viên là thế hệ kế tiếp của VCCP đã cùng ôn lại những kỷ niệm trong thời gian công tác, chia sẻ những câu chuyện về những người lính đã tham gia kháng chiến bị thương và hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.

.

Những cuộc gặp thân tình, ấm áp, tự hào là dịp để các cán bộ, công chức, viên chức VPCP tri ân với những người có công với cách mạng, cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước, cho sự nghiệp xây dựng và phát triển VPCP. Đây cũng là dịp để các thế hệ cán bộ VPCP, chia sẻ kinh nghiệm, ôn lại truyền thống của cơ quan.

.

Diệu Anh

Top