Hà Nội

Trao học bổng và đồ dùng học tập cho học sinh vùng ATK Định Hóa

(Chinhphu.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9, 70 năm Ngày truyền thống VPCP (28/8/1945 – 28/8/2015), ngày 18/8, Đoàn công tác gồm cán bộ, công chức Vụ Kinh tế tổng hợp và Vụ Kế hoạch tài chính – VPCP đã đến thăm hỏi, trao học bổng, tặng quà cho học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Định Biên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên chuẩn bị bước vào năm học mới.

19/08/2015 10:00

Đây là hoạt động về nguồn thiện nguyện của cán bộ, công chức, viên chức VPCP nằm trong chuỗi các hoạt động về nguồn trong năm 2015 hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống VPCP của các Vụ, Cục, đơn vị thuộc VPCP tại các xã thuộc vùng căn cứ địa cách mạng ATK các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang và Tây Ninh.

.

Đoàn công tác của VPCP về nguồn lần này có nguyên Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Quang Thắng, Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp Vũ Dũng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính Phạm Thu Hà; các cán bộ, công chức, viên chức Vụ Kinh tế tổng hợp, Vụ Kế hoạch tài chính, Cổng TTĐT Chính phủ.

.

Đoàn có sự phối hợp tham gia của Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao động, Văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên và các đơn vị tài trợ gồm: Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Công ty Giấy Hải Tiến, Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà, Công ty sữa Vinamilk, Công ty Xe đạp Thống Nhất và Tổng Công ty Thương mại Hà Nội.

.

Ông Phạm Sỹ, Hàm Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp cho biết: Đây là hoạt động về nguồn có ý nghĩa quan trọng thể hiện tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức VPCP đối với đồng bào dân tộc nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ địa cách mạng, đồng thời thể hiện tình cảm, sự quan tâm đối với các em học sinh nơi đây; mong muốn các em học sinh sẽ cố gắng học tập tu dưỡng, vượt lên những khó khăn để học giỏi, trở thành những công dân có ích cho xã hội, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng.

.

Ông Phạm Sỹ bày tỏ mong muốn, những suất học bổng và đồ dùng học tập trao tặng các em học sinh của Đoàn công tác hôm nay sẽ góp phần thiết thực đối với việc học tập của các em, giảm bớt phần nào những khó khăn, thiếu thốn trong đời sống sinh hoạt và học tập thường ngày, nhất là khi năm học mới 2015 – 2016 sắp đến. Đồng thời mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ thiết thực cho các trường học trên địa bàn để các em học sinh nơi đây phấn đấu trong học tập, rèn luyện, xây dựng quê hương có đời sống ngày một tốt đẹp hơn.

.

Thầy giáo Nguyễn Tiến Dũng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Định Biên cho biết, Định Biên là một xã thuộc ATK Định Hóa, điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn. Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Định Biên với đa số các em học sinh là con các gia đình nông dân, nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy còn nhiều thiếu thốn, tuy nhiên, trong những năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chung tay, góp sức cả về vật chất và tinh thần để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục. Đây là động lực mạnh mẽ để thầy cô giáo và các em học sinh nỗ lực phấn đấu giảng dạy tốt học tập tốt, vươn lên vượt qua khó khăn, xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh.

.

Thay mặt các thầy cô giáo và học sinh, thầy giáo Nguyễn Tiến Dũng bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với tình cảm, sự quan tâm của cán bộ, công chức VPCP, Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao động và các nhà tài trợ đã dành cho nhà trường, đồng thời khẳng định Ban Giám hiệu nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu giảng dạy thật tốt, ngày một nâng cao chất lượng giáo dục giúp các em học sinh có được thành tích cao trong học tập, trở thành công dân tốt, có ích cho quê hương.

.

Đoàn công tác đã đến thăm Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu ATK Định Hóa, dâng hương tưởng nhớ vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những công lao vĩ đại của Bác Hồ.

.

Trong đợt về nguồn lần này, Đoàn công tác VPCP, Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao độngvà các đơn vị tài trợ đã trao 20 suất học bổng tổng trị giá 20 triệu đồng; 2.800 cuốn vở học sinh; 15 thùng sách, truyện thiếu nhi; 154 ba lô học sinh; 10 chiếc xe đạp ThốngNhất; 280 suất quà gồm bánh kẹo, vỉ sữa Vinamilk cho các cháu học sinh của trưởngTiểu học và Trung học cơ sở Định Biên trên địa bàn xã Định Biên, huyện Định Hóa,tỉnh Thái Nguyên.  

.

Một số hình ảnh trong chuyến thăm, trao học bổng và tặng quà học sinh tại xã Định Biên, Định Hóa, Thái Nguyên:

.

Nguyên Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Quang Thắng, Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp Vũ Dũng trao đồ dùng học tập cho các em học sinh trường TH-THCS Xã Định Biên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Trung Hiếu

Nguyên Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Quang Thắng, Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp Vũ Dũng trao học bổng cho các em học sinh trường TH-THCS Xã Định Biên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Trung Hiếu

Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính Phạm Thu Hà và Hàm Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp Phạm Sỹ trao học bổng cho các em học sinh trường TH-THCS Xã Định Biên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Trung Hiếu

Đoàn công tác tặng xe đạp cho em học sinh trường TH-THCS Xã Định Biên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Trung Hiếu

Nguyên Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Quang Thắng và Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp Vũ Dũng thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Khu ATK Định Hóa. Ảnh: Trung Hiếu

Đoàn công tác chụp ảnh kỷ niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Khu ATK Định Hóa. Ảnh: Trung Hiếu

Trung Hiếu

Top