Hà Nội

Trao đổi với Đoàn công tác của Singapore về đào tạo cán bộ

(Chinhphu.vn) – Chiều 17/2, tại trụ sở VPCP, Vụ Tổ chức cán bộ (VPCP) đã chủ trì tiếp đón đoàn công tác của Singapore sang khảo sát, làm việc về nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế cho cán bộ, công chức VPCP.

17/02/2020 17:11

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Phan Chí Thành, Tổng Thư ký Hội đồng quốc gia về Phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh cảm ơn đoàn công tác của Học viện hành chính Singapore đã sang khảo sát, làm việc về nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cũng như chia sẻ kinh nghiệm quốc tế cho cán bộ, công chức VPCP; qua đó mở ra khả năng hợp tác trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực, đào tạo cán bộ.

.

Tại buổi làm việc, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP Nguyễn Hoàng Tuấn đã trao đổi với đoàn Singapore về chức năng nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của VPCP; Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính Đỗ Thái Hà đã trao đổi về những ưu tiên của cải cách thủ tục hành chính và dịch vụ công tại Việt Nam.

.

Bà Tina Ng, Giám đốc phụ trách các chương trình quốc tế, Học viện Hành chính Singapore cho biết, đoàn công tác Singapore hy vọng thông qua việc thảo luận, chia sẻ nhiệm vụ và thách thức với VPCP Việt Nam để có thể thiết kế chương trình đào tạo, bồi dưỡng bảo đảm hiệu quả cao nhất nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức VPCP phục vụ công tác hướng tới Việt Nam đạt được các mục tiêu phát triển chiến lược.

.

Dự kiến, từ ngày 17-21/2, đại diện các Vụ, Cục, đơn vị của VPCP và đoàn Singapore sẽ thảo luận, trao đổi xung quanh những đòi hỏi về năng lực của đội ngũ công chức; những cơ hội phát triển và đào tạo hiện nay; về những thách thức mà đội ngũ công chức gặp phải trong thực thi nhiệm vụ, cơ hội phát triển, lĩnh vực cần tăng cường năng lực, sự hỗ trợ cần có để thực thi nhiệm vụ tốt hơn.

.

Đoàn công tác Singapore cũng sẽ cung cấp các thông tin về những thách thức của quản lý và phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0; thách thức trong việc ứng dụng khoa học - công nghệ và phối hợp liên ngành.

.

Đồng thời cung cấp ví dụ về năng lực phán đoán và kỹ năng phân tích, kỹ năng lãnh đạo quản lý, kỹ năng biên tập, kỹ năng trao đổi. Từ các thông tin được trao đổi, thảo luận, đoàn công tác Singapore sẽ tổng hợp, phân tích để thiết kế chương trình phù hợp với mục tiêu và thách thức của cán bộ, công chức VPCP.

.

Hoàng Giang

Top