Hà Nội

Tập huấn sử dụng tính năng mới của phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc

(Chinhphu.vn) – Ngày 12/1, Văn phòng Chính phủ (VPCP) phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Khóa tập huấn sử dụng tính năng mới sửa đổi, bổ sung của phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc.

12/01/2018 10:27

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành phát biểu khai mạc khóa tập huấn. Ảnh: Nhật Thy

.

Dự khai mạc Khóa tập huấn, về phía VPCP có đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Phó Chủ nhiệm VPCP; các đồng chí Lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị (phía Bắc) cùng 80 trên tổng số gần 300 công chức, viên chức của VPCP đăng ký tham gia khóa tập huấn. Về phía Viettel có ông Dương Công Đức, Phó Giám đốc Khối Giải pháp doanh nghiệp cùng các kỹ sư của Viettel.

.

Phát biểu tại Khóa tập huấn, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành cho biết, một trong những trọng tâm ưu tiên của VPCP năm 2018 là đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử, VPCP điện tử, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong xử lý công việc, hướng tới xây dựng VPCP chuyên nghiệp, hiện đại, gương mẫu, đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin.

.

Thời gian qua, với sự giúp đỡ của Viettel, VPCP đã đưa vào sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc, giúp cho việc ứng dụng công nghệ thông tin, xử lý công việc trên môi trường mạng của VPCP.

.

Tuy nhiên, qua gần 5 năm triển khai, phầm mềm đã bộc lộ một số hạn chế, bất cập và chưa đáp ứng kịp theo yêu cầu quản lý, chưa phù hợp với quy trình xử lý văn bản theo Quy chế làm việc mới Chính phủ và VPCP, đặc biệt là chưa đáp ứng yêu cầu về kiểm soát thời hạn xử lý của từng khâu, từng chủ thể.

.

Qua thống kê đề nghị của các Vụ, Cục, đơn vị thì có 88 yêu cầu hoàn thiện Phần mềm này. Bộ phận chức năng của Viettel đã cùng với VPCP rà soát kỹ các yêu cầu và tiến hành chỉnh sửa qua 2 giai đoạn: Giai đoạn thứ nhất sẽ thực hiện 59 yêu cầu; đối với 29 yêu cầu còn lại sẽ thực hiện trong giai đoạn 2 khi xây dựng phiên bản phần mềm mới thay thế phiên bản hiện nay (do công nghệ nền tảng của phần mềm hiện tại không thể đáp ứng được).

.

Cán bộ, công chức, viên chức VPCP nghe kỹ sư Viettel hướng dẫn sử dụng một số tính năng mới của Phần mềm. Ảnh: Nhật Thy

.

Đến nay 59 yêu cầu chỉnh sửa đã được Viettel phối hợp với VPCP nỗ lực hoàn thiện trong thời gian tương đối nhanh (hơn 1 tháng). Với việc hoàn thiện 59 yêu cầu chỉnh sửa, phần mềm đã có những thay đổi cơ bản các tính năng. Trong đó đã thể hiện rõ luồng văn bản, thời hạn xử lý văn bản theo đúng Quy chế làm việc của Chính phủ và VPCP, bảo đảm kiểm soát thời hạn xử lý của từng cấp (chuyên viên, Lãnh đạo đơn vị, Lãnh đạo VPCP, Lãnh đạo Chính phủ). Bên cạnh đó là nhiều tính năng khác như: Đưa vào luồng văn bản mật (bảo đảm không đưa thông tin lên mạng), sửa đổi tính năng nhận để biết; nâng cấp chức năng tìm kiếm thông minh; bổ sung thêm tính năng tự động trích xuất báo cáo tình hình xử lý văn bản của đơn vị, cá nhân; nâng cao hiệu năng, tốc độ xử lý…

.

Khóa tập huấn nhằm hướng dẫn sử dụng đối với các nội dung tính năng chỉnh sửa, bổ sung nói trên để chính thức đưa vào sử dụng từ ngày 15/01/2018, bảo đảm việc triển khai và sử dụng phần mềm một cách có hiệu quả.

.

Tại Khóa tập huấn, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành gửi lời cám ơn tới các cán bộ, kỹ sư của Viettel đã hỗ trợ VPCP trong thời gian qua và trong việc hoàn thiện phần mềm này. Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành đề nghị trong thời gian tới Viettel tiếp tục hỗ VPCP xử lý các vấn đề phát sinh và phối hợp xây dựng phần mềm phiên bản mới để đáp ứng đầy đủ hơn các tính năng cần thiết phục vụ yêu cầu công việc của VPCP.

.

Bên cạnh đó, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành cũng biểu dương Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Hành chính, Cổng TTĐT Chính phủ, Trung tâm tin học và các đơn vị liên quan đã phối hợp chặt chẽ với Viettel để hoàn thiện chỉnh sửa phần mềm.

.

Lớp tập huấn được chia thành 4 lớp (2 lớp buổi sáng và 2 lớp buổi chiều) để cán bộ công chức các đơn vị chủ động bố trí thời gian tham gia, nghe Viettel giới thiệu hướng dẫn.

.

Nhật Thy

Top