Hà Nội

Tận tụy, mẫn cán, chu đáo, trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(Chinhphu.vn) - Thông qua các phong trào thi đua, nhận thức của công chức, người lao động Cục Quản trị, Văn phòng Chính phủ (VPCP) về vai trò, trách nhiệm của mình được nâng cao. Từ đó, các cá nhân, tập thể đã có giải pháp cải tiến áp dụng trong công tác mang lại hiệu quả thiết thực, chất lượng công việc ngày càng được nâng cao; bầu không khí thân thiện, đoàn kết giữa các cá nhân, tập thể trong toàn Cục ngày càng gắn bó và xuất hiện những cá nhân là điển hình tiên tiến, được tập thể đánh giá cao.

07/08/2020 14:43

 

 Cục Quản trị có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, được tập thể đánh giá cao -  Ảnh Nhật Thy

Điển hình như phòng Lễ tân có đồng chí Nguyễn Vũ Anh thể hiện sự xông xáo, khẩn trương, nhanh nhẹn, không quản ngày đêm, ngoài giờ, ngày nghỉ; làm việc với tinh thần tận tụy, mẫn cán; luôn xác định rõ nguyên tắc làm việc cẩn trọng bởi "sai một ly, đi một dặm”...

.

Bản thân đồng chí Nguyễn Vũ Anh đảm nhiệm nhiều đầu công việc trong phòng, luôn cố gắng, không quản sớm khuya hoàn thành tốt mọi công việc với ý thức trách nhiệm cao, thường xuyên cố gắng học hỏi trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao kiến thức mọi mặt để giúp công việc càng ngày càng tốt hơn, luôn phối hợp tốt với các đơn vị liên quan để cùng hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất. Đồng chí cũng trực tiếp góp sức vào công tác sửa đổi một số quy trình, quy chế của Lễ tân nhằm giúp đơn vị mình cũng như các đơn vị bạn phối hợp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ; góp phần dự thảo và xây dựng ban hành một số quy trình hoạt động đi vào thực tiễn như Quy trình đón tiễn lãnh đạo tại sân bay, Quy trình hội đàm, hội kiến và tiếp khách quốc tế phục vụ lãnh đạo Chính phủ và VPCP. Bên cạnh đó, đồng chí tích cực cùng đơn vị tìm tòi, cải tiến cách làm, phát huy sáng kiến nâng cao chất lượng công tác của Phòng cũng như Cục Quản trị.

.

Phòng Tài vụ của Cục Quản trị có đồng chí Hoàng Hồng Hạnh từ năm 2019 đảm nhiệm vai trò Trưởng phòng, Kế toán trưởng góp phần tham mưu cho lãnh đạo Cục về mảng tài chính. Đồng chí Hoàng Hồng Hạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền liên tiếp; trong 5 năm được công nhận 4 sáng kiến cấp VPCP, 4 bằng khen Bộ trưởng. Đồng chí Hoàng Hồng Hạnh tham gia phục vụ Hội nghị APEC năm 2017, đóng góp một phần thành công của Hội nghị, được nhận bằng khen Thủ tướng cho công tác phục vụ Hội nghị; năm 2019 tiếp tục được huy động vào các Tổ tham gia phục vụ ASEAN 2020.

.

Đoàn xe có đồng chí Trần Quốc Trị là người lái xe cao tuổi nhưng không ngại khó, ngại khổ, tích cực tham gia phục vụ cán bộ chuyên viên trong cơ quan bất kể đêm khuya sớm tối, tinh thần thái độ phục vụ tận tụy, chu đáo, trách nhiệm, khiêm tốn, luôn được mọi người tin yêu mến phục. Hàng năm, đồng chí được công nhân nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lái xe bảo đảm tuyệt đối an toàn người và phương tiện, tiết kiệm vật tư xăng dầu, tích cực tham gia các phong trào thi đua của cơ quan đơn vị.

.

Phòng Bảo vệ có đồng chí Trịnh Anh Dũng luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lãnh đạo tốt Trung tâm an ninh vận hành các hệ thống kỹ thuật hỗ trợ đảm bảo an ninh, an toàn, là tấm gương mẫu mực trong công việc, luôn sát cánh cùng đồng nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ, hỗ trợ, phối hợp tốt với các đơn vị trong và ngoài cơ quan đảm bảo an toàn các hoạt động của lãnh đạo Chính phủ và Văn phòng Chính phủ,cùng tập thể lãnh đạo đơn vị được tặng nhiều thành tích cao quý, được tặng nhiều Bằng khen Bộ trưởng, Chủ nhiệm từ năm 2015 đến 2019.

.

Phòng Y tế có đồng chí Cao Thị Xuân Hồng tỉ mỉ, chu đáo, ân cần trong khám, chữa bệnh cho cán bộ, công chức, người lao động; tổ chức sơ cấp cứu ban đầu; xét nghiệm sinh hóa, chẩn đoán, tư vấn và điều trị kịp thời các bệnh chuyển hóa, giảm nguy cơ biến chứng các bệnh như tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh gout và các bệnh mãn tính khác; tuyên truyền hướng dẫn kịp thời phòng, chống Covid-19; chuẩn bị khẩu trang, dụng dịch sát khuẩn tay nhanh, nước súc miệng và thuốc tăng cường miễn dịch để cấp phát cho toàn thể cán bộ, công chức, người lao động. Đồng chí thường xuyên chủ động liên hệ, thăm hỏi, tư vấn các trường hợp công chức, viên chức, người lao động cơ quan phải cách ly ở nhà, tại bệnh viện. Việc làm đầy trách nhiệm, tận tụy, khẩn trương kịp thời của đồng chí Hồng và phòng y tế đã đem lại sự yên tâm, tin tưởng cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức cơ quan.

.

Đồng chí Đào Văn Cường, Phòng Xây dựng cơ bản luôn đi đầu trong mọi công việc, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng phối hợp và lăn xả cùng với các bộ phận chuyên môn để giải quyết công việc của đơn vị được giao. Đồng chí cũng luôn tiên phong, gương mẫu học hỏi, cùng tập thể đơn vị nghiên cứu để tiếp nhận, vận hành tòa nhà trụ sở làm việc của Chính phủ, VPCP (tòa nhà được thiết kế hiện đại, có hệ thống quản lý tòa nhà thông minh và các hệ thống thiết bị có tính liên động, tự động cao). Đồng chí cùng tập thể đơn vị nỗ lực khắc phục khó khăn, bảo đảm kỹ thuật hệ thống thiết bị kỹ thuật, điện, nước, điều hòa vận hành ổn định... tại trụ sở cơ quan và nhà công vụ.

.

Phòng Quản lý nhà làm việc VPCP được giao rất nhiều nhiệm vụ trong công tác bảo đảm cơ sở vật chất, hậu cần, kỹ thuật tại trụ sở làm việc của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ. Có một nhiệm vụ rất đỗi bình dị nhưng khi nhắc tới Phòng Quản lý nhà làm việc VPCP là ai cũng sẽ nghĩ ngay tới việc này, đó là phục vụ nước uống hàng ngày cho cán bộ, công chức, người lao động làm việc tại trụ sở, lau dọn phòng làm việc, đồ dùng, trang thiết bị làm việc của cán bộ, công chức, người lao động. Một công việc rất thầm lặng nhưng đòi hỏi phải có ý thức trách nhiệm rất cao, chăm chỉ, chịu khó, gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, chỉn chu, đôi khi rất cần sự tinh tế và đặc biệt là trung thực, đảm bảo bí mật nhà nước (đây là đội ngũ thường xuyên ra vào dọn dẹp phòng làm việc của lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Chính phủ nên sẽ có cơ hội tiếp xúc với các tài liệu nhạy cảm).

.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Hoa vào công tác tại Phòng Quản trị, Cục Quản trị, nay thuộc Phòng Quản lý Nhà làm việc VPCP, và đảm nhận công việc phục vụ từ tháng 10/1999, đến nay đã hơn 20 năm làm công tác phục vụ, đã được phục vụ rất nhiều thế hệ các lãnh đạo, công chức của Văn phòng Chính phủ. Trọng trách công việc rất lớn nhưng đồng chí luôn sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, luôn được cấp trên tin tưởng giao nhiệmvụ.

.

Phục vụ chu đáo, cẩn thận, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của lãnh đạo, công chức VPCP là mục tiêu công việc của đơn vị. Thấm nhuần mục tiêu đó, đồng chí Nguyễn Thị Kim Hoa luôn rất tận tụy, trách nhiệm và tỉ mỉ trong từng công việc, dù là việc nhỏ nhất trong công tác phục vụ cũng luôn phải tận tâm, chu đáo trong từng chi tiết. Với sự nỗ lực phấn đấu, đồng chí Nguyễn Thị Kim Hoa đã nhiều năm liền được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tặng bằng khen và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 2019 vừa qua.

.

Nhật Thy

Top