Hà Nội

Sinh hoạt chi bộ chuyên đề học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh

(Chinhphu.vn) - Thiết thực kỷ niệm 129 năm ngày sinh và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 3/5, tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, các chi bộ các Vụ: Công tác Quốc hội, địa phương và đoàn thể, Pháp luật, Tổng hợp, Nội chính (thuộc VPCP) và Vụ Kinh tế địa phương, lãnh thổ (thuộc Bộ KH&ĐT) phối hợp tổ chức sinh hoạt chi bộ chuyên đề về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

03/05/2019 10:54

 

GS.TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên uỷ viên Hội đồng lý luận Trung ương chia sẻ về Bản Di chúc của Bác Hồ - Ảnh: Hoàng Anh

Buổi nói chuyện chuyên đề có sự tham gia của GS.TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên uỷ viên Hội đồng lý luận Trung ương, học giả nổi tiếng có hơn 40 năm nghiên cứu về cuộc đời, tư tưởng sự nghiệp của Bác Hồ.

.

Buổi nói chuyện chuyên đề nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và thiết thực triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

.

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã chia sẻ với các cán bộ đảng viên về những nét lớn trong cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

.

GS.TS Hoàng Chí Bảo cũng kể lại những mẩu chuyện hết sức giản dị, chân thực và đời thường về Bác cả trong cuộc sống thường ngày hay những lúc Người chỉ đạo việc nước đến những giây phút cuối đời vô cùng xúc động của Người.

.

Toát lên từ bài nói chuyện là một nhân cách lớn Hồ Chí Minh, hiện thân của đạo đức cách mạng sáng ngời, suốt đời gắn bó máu thịt với nhân dân, hết lòng vì sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân.

 

Cán bộ, đảng viên các chi bộ các Vụ: Công tác Quốc hội, địa phương và đoàn thể, Pháp luật, Tổng hợp, Nội chính (thuộc VPCP) và Vụ Kinh tế địa phương, lãnh thổ (thuộc Bộ KH&ĐT) tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề - Ảnh: Hoàng Anh

Theo GS.TS Hoàng Chí Bảo, cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ hiện nay phải biến thành nhu cầu, tình cảm, tư tưởng của mỗi một người, của mỗi tổ chức, mỗi cơ quan. Tức là biến việc học tập, làm theo Bác như một nhu cầu văn hóa chứ không còn là cuộc vận động mang tính chất hành chính. Đó sẽ không còn là việc chỉ đơn thuần học Bác trong những dịp lễ hội như kỷ niệm sinh nhật Bác, kỷ niệm Quốc khánh… Mà học Bác phải trở thành nhu cầu văn hóa, yếu tố tự giác, thúc đẩy nội tâm bên trong của mỗi con người. Ông cũng nhấn mạnh: Học tập, làm theo Bác là học tư tưởng chứ không chỉ riêng đạo đức và tấm gương đạo đức.

.

Nói về Bản Di chúc của Bác, GS.TS Hoàng Chí Bảo cho biết, bản Di chúc là một trong những tác phẩm cuối cùng Người để lại cho nhân dân, cho Đảng và bạn bè quốc tế. Khi khởi thảo tài liệu này, Người rất trăn trở suy nghĩ và có thể nói bản Di chúc đã kết tinh được tất cả trí tuệ, tâm hồn, tư tưởng đạo đức.

.

Trong Bản Di chúc trước lúc đi xa Bác để lại chỉ có 1.000 từ thôi nhưng Bác dặn dò không sót một điều gì. Bản Di chúc chứa đựng những giá trị rất thiêng liêng và chính thức được xếp vào danh mục bảo vật quốc gia. Bản Di chúc cũng là động lực cho chúng ta trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

.

Đại diện các chi bộ các Vụ: Công tác Quốc hội, địa phương và đoàn thể, Pháp luật, Tổng hợp, Nội chính (thuộc VPCP) và Vụ Kinh tế địa phương, lãnh thổ (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cảm ơn GS.TS Hoàng Chí Bảo; thông qua buổi nói chuyện chuyên đề với GS.TS Hoàng Chí Bảo, một lần nữa các cán bộ, đảng viên được củng cố, được khẳng định lòng tin son sắt, vô cùng tôn kính và tự hào về vị Cha già suốt cả một đời hy sinh cho dân tộc, cho đất nước, đến cuối đời vẫn nghĩ đến nhân dân, đến đồng bào.

.

Buổi nói chuyện chuyên đề cũng đã thực sự truyền lửa cho các cán bộ, đảng viên cùng nhau đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu học tập và rèn luyện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

.

Hoàng Anh

Top