Hà Nội

Phát triển thương hiệu Trung tâm Hội nghị Quốc gia

(Chinhphu.vn) – Trong thời gian tới, toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động Trung tâm Hội nghị Quốc gia (TTHNQG) tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đổi mới mạnh mẽ trong công tác phục vụ, lề lối làm việc; giữ vững kỷ cương, kỷ luật; phát huy tác phong chuyên nghiệp, tận tuỵ, chu đáo, trọng thị, thực sự trở thành đơn vị phục vụ kiểu mẫu.

27/12/2016 16:54

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành phát hiểu tại Hội nghị. Ảnh: Hoàng Anh

.

Sáng nay (27/12), Trung tâm Hội nghị Quốc gia  (TTHNQG) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thành, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ nhiệm VPCP; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng Chính phủ, Chủ tịch Công đoàn VPCP cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc VPCP.

.

Nhiều sáng kiến cải tiến công việc

.

Báo cáo tổng kết công tác năm 2016, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc TTHNQG cho biết, trong năm qua, TTHNQG đã phục vụ thành công nhiều sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các hoạt động lớn của các Bộ, ngành Trung ương, đặc biệt phục vụ thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Hội nghị cấp cao ACMECS lần thứ 7, Hội nghị cấp cao CLMV lần 8 và Hội nghị WEF-MeKong được các cấp lãnh đạo và đại biểu, khách quốc tế đánh giá cao.

.

Bên cạnh công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị, TTHNQG đã phấn đấu hoàn thành kế hoạch doanh thu với kết quả phục vụ 184 hoạt động sự kiện. Ước tính doanh thu năm 2016 là 172 tỷ đồng đạt 100% kế hoạch được giao.

.

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, mặc dù số lượng hoạt động sự kiện và doanh thu của năm 2016 không bằng năm 2015 nhưng chênh lệch thu chi vượt 246,3% là bằng chứng cho hiệu quả hoạt động kinh doanh dịch vụ của Trung tâm trong năm 2016 và cũng khẳng định sự chỉ đạo đúng hướng của Đảng uỷ, lãnh đạo Trung tâm, cùng nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên trong đơn vị.

.

Cũng trong năm qua, TTHNQG đã có nhiều giải pháp, sáng kiến cải tiến công việc khi chủ động tìm hiểu, nghiên cứu sâu thị trường và nhu cầu của khách hàng, đưa ra đề xuất điều chỉnh giá dịch vụ phù hợp cho từng đối tượng, thời điểm; đề xuất phát triển các dịch vụ có lợi thế, phù hợp thị hiếu khách hàng. Bên cạnh đó, Trung tâm đã thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý kinh doanh, xây dựng trang website điện tử và 2 trang facebook nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông giới thiệu các dịch vụ tổ chức hội nghị, hội thảo, tiệc cưới và các hoạt động khác; đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng, có nhiều hình thức khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn…

.

Các mặt công tác quản lý tài chính, tài sản, tổ chức cán bộ, cải cách hành chính, bảo vệ chính trị nội bộ, thi đua khen thưởng, công tác kỹ thuật… đều được Đảng uỷ, Ban lãnh đạo TTHNQG đặc biệt quan tâm. Qua đó, Trung tâm đã từng bước nâng cao đời sống cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động; đồng thời, nhanh chóng sắp xếp, kiện toàn cơ cấu tổ chức, nhân sự, ổn định tư tưởng cho cán bộ nhân viên, duy trì kỷ cương, kỷ luật trong cơ quan, tập trung nâng cao chất lượng phục vụ nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch công tác, nhiệm vụ được giao.

.

Giám đốc TTHNQG Dương Thị Thu Hương phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Hoàng Anh

.

Cần chuyên nghiệp hơn, phát triển thương hiệu

.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành biểu dương những thành tích đã đạt được của TTHNQG trong bối cảnh năm 2016 là năm có sự thay đổi lớn về cơ cấu tổ chức của TTHNQG khi thực hiện Quyết định số 890/QĐ-TTg ngày 25/5/2016 về các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc VPCP và Quyết định số 1014/QĐ-VPCP ngày 18/10/2016 về cơ cấu tổ chức của TTHNQG.

.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành cho biết, lãnh đạo VPCP luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, trao quyền cao nhất về điều hành sản xuất kinh doanh cho các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc VPCP.

.

Là đơn vị trực thuộc VPCP, năm 2017, mục tiêu quan trong nhất của TTHNQG là tiếp tục phục vụ thành công với chất lượng cao nhất, bảo đảm an ninh an toàn tuyệt đối các nhiệm vụ chính trị được giao, phối hợp với VPCP đảm bảo công tác hậu cần khi có yêu cầu phục vụ, đặc biệt là các sự kiện APEC diễn ra tới đây.

.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành mong muốn TTHGQG là đơn vị đi đầu trong các đơn vị sự nghiệp của VPCP ở phía Bắc trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và kinh doanh; đồng thời, Trung tâm cần phát triển, mở rộng hình ảnh, thương hiệu TTHNQG chuyên nghiệp hơn, phấn đấu đạt chất lượng 5 sao.

.

“Đơn vị cần năng động, sáng tạo đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, đa dạng các loại hình dịch vụ, nâng cao tính chuyên nghiệp, góp phần tăng thêm thu nhập cho người lao động, thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước, thực hiện các nhiệm vụ do VPCP giao”, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành nói.

.

Ảnh: Hoàng Anh

.

Thay mặt Ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên TTHNQG, Giám đốc Dương Thị Thu Hương khẳng định trong thời gian tới, toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động TTHNQG tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị cũng như sản xuất kinh doanh.

.

Về các giải pháp, trong năm 2017, TTHNQG sẽ phối hợp chặt chẽ với các Vụ, Cục thuộc VPCP và các Bộ, ngành tổ chức phục vụ các nhiệm vụ chính trị quan trọng, sự kiện lớn; tiếp tục đổi mới đồng bộ chất lượng phục vụ, phương pháp tiếp thị; tăng cường quảng bá hình ảnh, dịch vụ của TTHNQG; đổi mới về quản trị, chuyển từ phương pháp quản trị hành chính sang quản trị mục tiêu, quản trị quá trình; tăng cường đào tạo nghiệp vụ cho viên chức, người lao động; bảo đảm thực hiện đúng kế hoạch duy trì bảo trì, bảo dưỡng, chống xuống cấp công trình; tăng cường công tác bảo đảm an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ…

.

Cũng tại Hội nghị, Ban Chấp hành Công đoàn TTHNQG đã phát động phong trào thi đua năm 2017 tới toàn thể công chức viên chức, người lao động với khẩu hiệu “Trung thực, tận tuỵ, sáng tạo, kỷ cương; xây dựng cơ quan văn hoá ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”.

.

Hoàng Anh

Top