Hà Nội

Nữ cán bộ, công chức, viên chức VPCP hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam”

(Chinhphu.vn) - Ngày 8/3, toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động VPCP đã nhiệt tình hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” tại nơi làm việc hoặc khi tham gia các sự kiện, hoạt động của cơ quan, đơn vị nhằm góp phần quảng bá, tôn vinh vẻ đẹp của áo dài Việt Nam.

08/03/2021 16:16

Lãnh đạo VPCP chụp ảnh lưu niệm cùng nữ cán bộ VPCP trong Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3

Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Phó Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ VPCP Nguyễn Thanh Thủy cho biết: Áo dài Việt Nam là trang phục truyền thống và là biểu tượng về nét đẹp văn hóa đặc sắc của dân tộc. Trong tà áo dài, hình ảnh của những người phụ nữ đẹp hơn, tự nhiên, mềm mại và thanh thoát hơn. “Tuần lễ áo dài Việt Nam” được các nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động VPCP hưởng ứng sôi nổi, nhiệt tình. Trong những năm qua, Công đoàn VPCP đã tổ chức may áo dài để nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động mặc thường xuyên trong các các hoạt động của cơ quan cũng như các ngày lễ, kỷ niệm của quê hương, đất nước. Việc mặc áo dài không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ và tà áo dài Việt Nam mà hoạt động này còn nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, khơi dậy trách nhiệm giữ gìn và phát huy nét đẹp di sản văn hóa Việt Nam".

.

Thời gian qua, được sự quan tâm, động viên, tạo điều kiện của Đảng uỷ, lãnh đạo VPCP, lãnh đạo Công đoàn, các nữ cán bộ, công chức, viên chức đã nỗ lực rèn luyện phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, trở thành người công chức, viên chức lao động xuất sắc của cơ quan, người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực, người con hiếu thảo trong gia đình. Chị em cũng là lực lượng nòng cốt trong việc triển khai các hoạt động của Công đoàn với tinh thần nhiệt tình, sôi nổi, đặc biệt là các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, văn hoá văn nghệ, thể thao của cơ quan. Đội ngũ nữ cán bộ, công chức, viên chức VPCP cũng ngày càng được tín nhiệm, được bổ nhiệm vào nhiều vị trí chủ chốt, quan trọng của cơ quan, đơn vị.

.

Trước đó, tiếp nối thành công của "Tuần lễ áo dài năm 2020", chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng và kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2021), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã phát động "Tuần lễ áo dài" từ ngày 1/3-8/3 trên toàn quốc.

Việc này góp phần tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của áo dài Việt Nam, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là cán bộ, hội viên, phụ nữ trong gìn giữ, phát huy di sản văn hóa.

.

Nhằm tôn vinh, phát huy giá trị truyền thống của áo dài, thiết thực kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ 08/3/2021, Công đoàn VPCP đã phát động nữ cán bộ cơ quan hưởng ứng Tuần lễ áo dài, mặc áo dài khi đến cơ quan, đơn vị làm việc.

.

Hưởng ứng phong trào, chị Hoàng Thu Hà, Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương cho biết: "Đây là một chương trình rất ý nghĩa, vì áo dài là biểu tượng cho vẻ đẹp của người phụ nữ, văn hóa Việt Nam nên mỗi khi mặc áo dài tôi đều rất thích và tự hào. Do đặc thù nghề nghiệp làm dịch vụ, tôi thường xuyên mặc áo dài trong khi làm việc. Mỗi khi mặc áo dài tham gia các hoạt động, tôi cảm thấy rất tự tin".

.

Chị Phạm Thị Thanh Hà, Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính chia sẻ: "Hình ảnh của những công chức, viên chức mặc áo dài trong khi làm việc tạo nên một nét đẹp văn hóa ở công sở. Không chỉ trong Tuần lễ áo dài, trong những năm gần đây, chiếc áo dài truyền thống của dân tộc đã trở nên gần gũi và được sử dụng thường xuyên hơn trong các sự kiện quan trọng của các cơ quan, đơn vị. Điều này cũng đã khẳng định sức sống và giá trị, vị thế của áo dài trong toàn xã hội".

.

Sự hưởng ứng của nữ cán bộ, công chức, viên chức VPCP trong "Tuần lễ áo dài" không chỉ để quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam mà còn để tiếp tục tôn vinh giá trị của áo dài Việt Nam trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam. Chiếc áo dài dẫu có trải qua rất nhiều thăng trầm, nhiều giai đoạn khác nhau nhưng đây vẫn là trang phục mang đậm bản sắc và tôn vinh đầy đủ vẻ đẹp của phụ nữ Việt, dù là ở bất cứ độ tuổi nào. Ngày nay, phụ nữ Việt Nam vẫn biểu lộ tình cảm, tình yêu với quê hương đất nước qua chiếc áo dài.

.

Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày này, nhiều nơi trên cả nước, từ cơ quan, công sở, trường học trên đường phố và trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo… đều xuất hiện hình ảnh những phụ nữ duyên dáng, thanh lịch, thướt tha trong tà áo dài. Điều này cho thấy sự hưởng ứng và lan tỏa rộng rãi của cộng đồng nhân "Tuần lễ áo dài Việt Nam" năm 2021.

Một số hình ảnh đẹp của nữ cán bộ VPCP trong ngày 8/3:

Nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP dịu dàng trong trang phục áo dài đến công sở.

Chị Nguyễn Thanh Thuỷ phó Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VPCP cùng chị em trong Vụ TCCB thướt tha trong bộ áo dài truyên thống.

Tuần lễ áo dài Việt Nam năm nay nhận được sự hưởng ứng, lan tỏa rộng rãi của chị em phụ nữ trong VPCP.

 Đông đảo nữ cán bộ, công chức, viên chức các Vụ , Cục, đơn vị trong VPCP đồng loạt mặc áo dài đến công sở như những bông hoa thắm sắc hương.

Những ngày này lan tỏa những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp của các nữ công chức, viên chức, người lao động VPCP mặc trang phục áo dài truyền thống đang làm việc hay tranh thủ chụp ảnh những lúc giải lao.

Chị em tranh thủ chụp những tấm ảnh đẹp trong tà áo dài truyền thống.

Việc mặc áo dài truyền thống góp phần tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của áo dài Việt Nam, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người trong gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa của người Việt Nam..

.Hoàng Giang - Nhật Bắc

Top