Hà Nội

Nói chuyện chuyên đề 'Hành trang của phụ nữ trong thời đại mới'

(Chinhphu.vn) - Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2019), Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ phối hợp với Đoàn Thanh niên các cơ quan: Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức chương trình nói chuyện chuyên đề “Hành trang của phụ nữ trong thời đại mới”.

18/10/2019 17:30

Đồng chí Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tich Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam tặng hoa cho đại diện các chị em phụ nữ VPCP, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, đồng chí Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tich Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã gửi lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công tới toàn thể các chị em phụ nữ.

.

Theo đồng chí Phùng Khánh Tài, trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, người phụ nữ Việt Nam đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc bảo tồn, gìn giữ, phát huy những giá trị bản sắc của dân tộc ta từ thế này này qua thế hệ khác.

.

Sư đóng góp âm thầm ấy đã dần kết tinh thành những phẩm chất đạo đức tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam là “Anh hùng-Bất khuất-Trung hậu-Đảm đang” trong giai đoạn trước đây và trong thời đại mới hiện nay là “Tự tin-Tự trọng-Trung hậu-Đảm đang”. Dù là cương vị nào, người phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình.

.

Đồng chí Phùng Khánh Tài và đồng chí Nguyễn Thanh Thủy, Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Phó Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ VPCP tặng hoa cho đại diện nhà tài trợ Algotherm và Sam Natural.

.

Ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam, tiền thân của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chính thức được thành lập. Sự kiện lịch sự này thể hiện sâu sắc quan điểm của Đảng đối với vai trò của phụ nữ trong cách mạng, đối với tổ chức phụ nữ, đối với sự nghiệp giải phóng phụ nữ. Đây cũng là lần đầu tiên, người phụ nữ Việt Nam được cầm lá phiếu bầu cử, tham gia các công tác chính quyền và xã hội, nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy Nhà nước và các đoàn thể quần chúng.

.

Ban Tổ chức chương trình tặng hoa cảm ơn Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã chia sẻ những thông tin thú vị về cuộc sống, hạnh phúc gia đình và công việc cho các chị em phụ nữ

.

89 năm qua, tổ chức Phụ nữ ngày càng lớn mạnh, người phụ nữ Việt Nam ngày càng có tri thức, có sức khỏe, càng năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng, ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong tham gia các phong trào thi đua: Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà, phụ nữ tích cực học tập lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hanh phúc…Nhiều chị em đã trở thành những gương mặt tiêu biểu về lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo và thầy thuốc giỏi…

.

Đồng chí Phùng Khánh Tài đánh giá cao Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo và Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ đã phối hợp tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Hành trang của phụ nữ trong thời đại mới” vào dịp kỷ niệm 89 năm thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, nhằm trang bị cho chị em đặc biệt là đội ngũ nữ thanh niên trẻ những kiến thức cần thiết, sự hiểu biết về vai trò, trách nhiệm cũng như kỹ năng cần phải có để đáp ứng được yêu cầu trong giai đoạn hiện nay và để ngày càng khẳng định được vị trí của mình đối với xã hội và gia đình.

.

Toàn cảnh Tọa đàm

.

Tại buổi nói chuyện, Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã cung cấp nhiều thông tin, kiến thức thú vị, bổ ích, có giá trị cho cuộc sống, hạnh phúc gia đình và cho công việc của mỗi người phụ nữ.

.

Theo Tiến sĩ Lê Thẩm Dương, phụ nữ và đàn ông muốn chung sống hòa thuận với nhau trong một gia đình, phải biết cân bằng nhiều yếu tố như: cư xử, cách giáo dục con cái, tài chính…

.

Phụ nữ và đàn ông đều có những điểm giống nhau. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều điểm khác nhau thuộc về giới tính. Nước giống phụ nữ - nhẹ nhàng nhưng dữ dội. Ông khuyên những người phụ nữ hãy cứ là nước. Để giữ mình là nước, phụ nữ cần phải cân bằng. Như thế, họ mới có sức mạnh vô địch.

.

Buổi nói chuyện cũng là cơ hội để các bạn đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức các cơ quan giao lưu, học hỏi, nâng cao hiểu biết và thực tiễn về công tác Đảng, công tác chính quyền cũng như hoạt động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể; tăng cường giao lưu, gắn bó, mối quan hệ trong công tác và cuộc sống.

.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

Top