Hà Nội

Mong các chiến sĩ bị thương vụ máy bay rơi chóng hồi phục

(Chinhphu.vn) - Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Cổng TTĐT Chính phủ bày tỏ mong muốn quá trình điều trị 3 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi diễn ra thuận lợi, đạt kết quả khả quan, giúp các chiến sĩ mau chóng hồi phục.

14/07/2014 17:20

Khu điều trị 3 chiến sĩ bị thương tại Viện Bỏng quốc gia. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Ngày 14/7, đại diện lãnh đạo, cán bộ nhân viên Cổng TTĐT Chính phủ và Công ty cổ phần Thành Long đã đến thăm và tặng quà gia đình các chiến sĩ bị thương trong vụ tai nạn máy bay đang được điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Trao món quà nhỏ (mỗi suất quà trị giá 25 triệu đồng tặng 3 gia đình của các chiến sĩ và 15 triệu đồng cho kíp bác sĩ trực tiếp chăm sóc các chiến sĩ đang bị thương), thay mặt Đoàn Cổng TTĐT Chính phủ, Phó Tổng Giám đốc Vi Quang Đạo động viên người thân của 3 chiến sĩ bị thương, đồng thời hy vọng các chiến sĩ sẽ sớm qua giai đoạn hiểm nghèo; mong muốn người thân và gia đình các chiến sĩ sẽ vượt qua thời điểm khó khăn này.

Ông Vi Quang Đạo cũng mong muốn các bác sỹ Viện Bỏng quốc gia tập trung sức lực để giành giật lại cuộc sống cho những chiến sỹ bị thương.

Đoàn Cổng TTĐT Chính phủ do Phó Tổng Giám đốc Vi Quang Đạo dẫn đầu đến thăm hỏi, động viên các bác sĩ điều trị trực tiếp cho 3 chiến sĩ bị thương và gia đình các chiến sĩ. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thông báo với đoàn về công tác chữa trị, Đại tá Nguyễn Quang Ngọc, Chủ nhiệm Chính trị Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác cho biết BV đã cử các bác sỹ giỏi nhất, phương tiện tốt nhất để cứu chữa, chăm sóc các chiến sĩ và sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, huy động các bác sĩ giỏi của BV 108, BV Việt Đức, BV Bạch Mai để giành giật lại sự sống cho các đồng chí bị thương. 

Hiện nay, 3 kíp bác sĩ (gồm 10 người) của BV 108, BV Việt Đức, BV Bạch Mai đang liên tục lọc máu cho 3 chiến sĩ.

Tại thời điểm đoàn Cổng TTĐT Chính phủ đến thăm, bà Vũ Thị Miên, một người dân ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) cũng đến tận BV để tặng gia đình các chiến sĩ bị thương món quà do chính bà chuẩn bị.

Bà Miên chia sẻ: “Từ hôm vụ tai nạn xảy ra, tôi thường xuyên đọc báo để theo dõi tình trạng sức khỏe của các anh. Hôm nay, tôi mới có thời gian vào thăm. Tôi rất mong các bác sĩ cứu chữa 3 chiến sĩ và mong gia đình các anh vượt qua thời điểm khó khăn này để sớm ổn định cuộc sống”.

Là 1 trong 6 người thường xuyên túc trực 24/24h ngoài phòng điều trị của 3 chiến sĩ bị thương, Chính trị viên phó Tiểu đoàn Đặc công 18-Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội Phạm Đình Giang cho biết, cả 3 đồng chí đang điều trị đều thuộc Tiểu đoàn Đặc công 18, là những chiến sĩ ưu tú của đơn vị.

Trong đó, chiến sĩ Nguyễn Văn Tuấn (SN 1981, ở Lục Ngạn, Bắc Giang, nhập ngũ năm 2002), chẩn đoán đa chấn thương, bỏng 74%; chiến sĩ Đinh Văn Dương (SN 1983, ở Kim Bảng, Hà Nam, nhập ngũ năm 2003) chẩn đoán đa chấn thương, bỏng 53%; chiến sĩ Nguyễn Hoàng Anh, (SN 1981, ở Đông Hưng, Thái Bình, nhập ngũ năm 2003), chẩn đoán đa chấn thương, bỏng 52%.

Hiện, 3 chiến sĩ vẫn trong tình trạng hôn mê, đa chấn thương, suy hô hấp nặng, tiên lượng rất khó lường.

Trông ngóng tin về sức khỏe của chồng, vợ chiến sĩ Nguyễn Hoàng Anh đã túc trực ở BV gần 1 tuần nay, nghẹn ngào nói: “Mặc dù ở quê cả gia đình chỉ trông mong vào mấy sào ruộng, nhưng tôi đã bỏ ruộng ở nhà cả tuần nay để lên chăm sóc chồng. Bây giờ cả gia đình không còn mong ước gì hơn là anh bình phục để về với vợ, với con”.

Cậu ruột của chiến sĩ Đinh Văn Dương, anh Trịnh Văn Hưng cũng cho biết, vợ chiến sĩ Dương vừa sinh cháu thứ 2 được 1 tuần (khi nghe tin chồng bị thương, do bị sốc nên chị đã sinh cháu thiếu ngày), cháu thứ nhất 4 tuổi vừa bị gãy tay khi đi học. Cả gia đình gồm 4 người đều đang cần được chăm sóc. Hiện, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã bố trí người thường xuyên chăm sóc và giúp đỡ gia đình chiến sĩ Dương.

Anh Hưng bày tỏ tin tưởng vào các bác sĩ điều trị cho cháu mình và luôn hy vọng cháu sẽ bình phục để làm chỗ dựa tinh thần cho vợ và các con.

Thúy Hà

Top