Hà Nội

Giao lưu gặp mặt các thế hệ đoàn xe VPCP tại phía Nam

(Chinhphu.vn) - Hòa chung không khí kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Văn phòng Chính phủ (28/8/1945-28/8/2015), với mục đích học tập, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu và ôn lại truyền thống lịch sử của Đoàn xe, ngày 25/8, tại TP.HCM, Đoàn xe Cục Hành chính – Quản trị II đã tổ chức buổi Giao lưu gặp mặt các thế hệ cán bộ, lái xe.

26/08/2015 17:28

Đồng chí Ngô Anh Thư, Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục HC-QT II phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Lê Anh

.

Tham dự buổi gặp mặt có có 60 đại biểu gồm lãnh đạo Cục HC-QT II, toàn thể cán bộ, công chức Đoàn xe và đặc biệt là sự tham dự của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đoàn xe, các đồng chí lái xe và làm công tác tại xưởng sửa chữa qua các thời kỳ từ những ngày đầu miền Nam hoàn toàn giải phóng cho tới nay.

.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Cục HC-QT II, đồng chí Ngô Anh Thư, Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục HC-QT II gửi lời cảm ơn tới các đồng chí cán bộ, lái xe qua các thời kỳ đã về tham dự buổi gặp mặt thân tình này. Đồng chí Ngô Anh Thư chúc các bác, các chú sức khỏe và tiếp tục góp ý, truyền thụ các kinh nghiệm cho các thế hệ sau.

.

Đồng chí Bùi Đức Hùy, nguyên Giám đốc Hội trường Thống Nhất, nguyên Phó Đoàn trưởng Đoàn xe, một trong những lãnh đạo thế hệ đầu tiên chia sẻ kinh nghiệm với các cán bộ Đoàn xe. Ảnh: Lê Anh

.

Đồng chí Trần Văn Thủy, Đoàn trưởng Đoàn xe Cục HC-QT II bày tỏ niềm vui mừng và xúc động khi được gặp lại các bậc tiền bối, là những người bác, người chú, những thế hệ đi trước đã từng công tác tại Đoàn xe.

.

Báo cáo về những thành tích đạt được trong năm qua, đồng chí Trần Văn Thủy, cho biết, trong năm 2014, Đoàn xe đã phục vụ 2.064 lượt xe với tổng cộng 490 chuyến cho lãnh đạo Chính phủ, VPCP và các địa phương, bảo đảm an toàn, chu đáo và được đánh giá cao trong buổi tổng kết cuối năm. Trong 6 tháng đầu năm, Đoàn xe Cục HC-QT II đã phục vụ 242 chuyến công tác với gần 1.300 lượt xe đảm bảo tuyệt đối cho người và phương tiện.

.

Trao quà lưu niệm cho các bác, các chú cán bộ đoàn xe và những thế hệ lái xe đi trước. Ảnh: Lê Anh

.

Thay mặt cán bộ, công chức Đoàn xe, đồng chí Trần Văn Thủy hứa với các thế hệ lái xe đi trước, tập thể  Đoàn xe luôn luôn gắn bó, đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, công tác hậu cần mà lãnh đạo VPCP và lãnh đạo Cơ quan Cục HC-QT II giao cho đơn vị.

.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Đức Hùy, nguyên Giám đốc Hội trường Thống Nhất, nguyên Phó Đoàn trưởng Đoàn xe, một trong những lãnh đạo thế hệ đầu tiên, bày tỏ vui mừng khi được gặp lại anh em đồng chí, những thế hệ lái xe đầu tiên trong những ngày đất nước giải phóng.

.

Chia sẻ với các cán bộ, công chức Đoàn xe về những kinh nghiệm khi còn lái xe cho các lãnh đạo, đồng chí Bùi Đức Hùy lưu ý, đối với người lái xe phải luôn giữ xe tốt, kiểm tra kỹ càng, an toàn trước mỗi chuyến công tác phục vụ lãnh đạo.

.

Đồng chí Hùy căn dặn các cán bộ, công chức Đoàn xe, trong xu thế hội nhập hiện nay đòi hỏi nhiệm vụ của anh em lái xe ngày một cao hơn nhằm phục vụ công việc được tốt hơn. Chính vì vậy, anh em lái xe trong Đoàn xe cần không ngừng trau dồi các kiến thức về xe để xử trí nhanh nhạy trong mọi tình huống.

.

Thế hệ các cán bộ Đoàn xe chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Lê Anh

.

Là một người gắn bó với chiếc vô lăng tới 40 năm và vinh dự từng được lái xe cho các đồng chí lãnh đạo như: nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, đồng chí Trần Duy Bình, Phó Đoàn trưởng Đoàn xe Cục HC-QT II đã chia sẻ những kinh nghiệm phục vụ của mình tới các thế hệ trẻ của Đoàn xe.

.

Đồng chí Bình cho rằng, lái xe là một công việc đặc thù, nhất lại là được phục vụ cho các chuyến công tác của lãnh đạo Chính phủ, VPCP, điều này đòi hỏi người lái xe phải có sự chuẩn bị chu đáo trước các chuyến đi, cũng như tư duy suy đoán các tình huống để có thể phục vụ được tốt nhất.

.

Bên cạnh đó, việc đi đứng như thế nào, nhanh hay chậm, dừng đỗ ở vị trí nào sao cho thích hợp nhất đối với từng sự kiện lãnh đạo tham dự đã được đồng chí Bình nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm với các anh em lái xe trong Đoàn xe.

.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Cục HC-QT II và Tập thể Đoàn xe đã trao quà lưu niệm cho các bác, các chú cán bộ đoàn xe và những thế hệ lái xe đi trước.

.

Lê Anh

Top