Hà Nội

Cổng TTĐT Chính phủ trao tặng sổ tiết kiệm cho con nhà báo liệt sỹ Phạm Văn Hướng

(Chinhphu.vn) - Chiều 10/12, Cổng TTĐT Chính phủ đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng sổ tiết kiệm với tổng số tiền 82 triệu đồng cho 02 con của nhà báo liệt sỹ Phạm Văn Hướng.

10/12/2020 17:33

Quyền Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm thăm hỏi, động viên và trao tặng sổ tiết kiệm cho con gái cả của liệt sỹ Phạm Văn Hướng. Ảnh: Hoàng Giang

Tháng 10 vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 6, nhiều khu vực bị vùi lấp vì sạt lở khiến nhiều người mất tích, trong đó nhà điều hành Thủy điện Rào Trăng 3 thuộc địa phận xã Phong Xuân, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế).

.

Trong quá trình tham gia thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn và thông tin tuyên truyền do bị lũ cuốn từ thượng nguồn đổ về đã khiến 13 cán bộ, chiến sĩ trong đoàn bị vùi dưới đất đá và hy sinh, trong đó có nhà báo Phạm Văn Hướng (Trưởng phòng Thông tin tuyên truyền, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên-Huế).

.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Quyền Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm bày tỏ sự thương tiếc và chia sẻ những mất mát to lớn với gia đình nhà báo liệt sỹ Phạm Văn Hướng.

.

Là một nhà báo nhiệt huyết với nghề, bất chấp hiểm nguy, trong mưa lũ, anh Phạm Văn Hướng vẫn luôn bám sát đoàn để chuyển tải những thông tin mới nhất tới người dân cũng như tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn tại địa phương.

.

Sự ra đi của nhà báo Phạm Văn Hướng đã để lại nỗi đau thương, mất mát to lớn, mất đi chỗ dựa tinh thần, vật chất duy nhất của người mẹ già đang bệnh tật và 2 người con gái còn ngồi trên ghế nhà trường.

.

Trước tấm gương hy sinh anh dũng của nhà báo Phạm Văn Hướng, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã phát động trong hệ thống cổng thông tin điện tử, trang tin điện tử các cơ quan hành chính nhà nước và các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm hỗ trợ thân nhân nhà báo Phạm Văn Hướng và tiếp tục phát huy tinh thần làm việc quên mình của đồng chí.

.

Số tiền được chia thành 02 phần, gửi tiết kiệm mang tên hai cháu, thể hiện tấm lòng sẻ chia về vật chất, tinh thần cũng như xoa dịu, làm vơi bớt những mất mát, đau thương để hỗ trợ các em tiếp tục học tập, tìm thấy động lực và quyết tâm vươn lên trong cuộc sống.

.

Em Phạm Thiên Hà, con gái cả của nhà báo liệt sĩ Phạm Văn Hướng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các cán bộ, công chức, viên chức Cổng TTĐT Chính phủ, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể và những tấm lòng hảo tâm đã hỗ trợ kịp thời giúp gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và có điều kiện để tiếp tục học tập. Đồng thời chúc tập thể cán bộ, công chức, viên chức Cổng TTĐT Chính phủ luôn mạnh khỏe, đoàn kết, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ.

Hoàng Giang

Top