Hà Nội

Chỉ đi công tác nước ngoài khi thực sự cần thiết

(Chinhphu.vn) – Thực hiện chỉ dạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hành tiết kiệm, thời gian qua, Văn phòng Chính phủ đã hạn chế tối đa việc cử công chức tham gia các đoàn công tác nước ngoài.

18/04/2014 11:01

Để nâng cao hiệu quả đi công tác nước ngoài trong thời gian tới, Văn phòng Chính phủ tiếp tục chỉ cử công chức tham gia các đoàn công tác nước ngoài khi thật sự cần thiết phục vụ cho công tác tham mưu trong lĩnh vực được phân công, không cử một công chức tham gia nhiều đoàn công tác nước ngoài trong năm để đảm bảo quỹ thời gian giành cho công tác nghiên cứu, tham mưu tổng hợp.

Văn phòng Chính phủ cũng tăng cường thực hiện nghiêm Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, kiên quyết không cử công chức tham gia các đoàn công tác có nội dung trùng lặp đã được nghiên cứu, khảo sát trước đó. Bên cạnh đó, đôn đốc, kiểm soát chất lượng báo cáo kết quả sau chuyến công tác nước ngoài theo quy định.

Hiện nay, Văn phòng Chính phủ đang nghiên cứu phổ biến “Kinh nghiệm quốc tế” để các Bộ, ngành, địa phương tham khảo, tránh trùng lặp nội dung khi tổ chức các đoàn công tác.

Gia Huy

Top