Hà Nội

Các thế hệ VPCP luôn tự hào, giữ vững và phát huy truyền thống vẻ vang

(Chinhphu.vn) - Trong suốt 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, lòng tận tụy, đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp chung của đất nước.

28/08/2015 16:24

Ông Nguyễn Đăng Chất. Ảnh: Nhật Thy

Bên lề Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Văn phòng Chính phủ (28/8/1945-28/8/2015) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất, các thế hệ cán bộ hưu trí; các cán bộ, công chức, viên chức cũng như đoàn viên, thanh niên Văn phòng Chính phủ đều bày tỏ niềm xúc động và tự hào về bước trưởng thành của VPCP cũng như truyền thống đạo đức, trách nhiệm tuyệt đối trung thành, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại VPCP.

Ông Nguyễn Đăng Chất, nguyên Cục trưởng Cục Quản trị, Trưởng Ban Liên lạc hưu trí VPCP: “Không thể nào quên những năm tháng sống và làm việc tại Văn phòng Chính phủ”

Ông Nguyễn Đăng Chất chia sẻ: “Trong giờ phút kỷ niệm trọng đại này, những cán bộ đã nghỉ hưu như tôi vô cùng bồi hồi, xúc động. Bởi chúng tôi không thể nào quên những năm tháng sống và làm việc tại Văn phòng Chính phủ với bộn bề công việc nhưng luôn đầy ắp tình người. Càng ghi nhớ công ơn dìu dắt, khích lệ, chỉ bảo ân cần, tạo những điều kiện thuận lợi nhất của Bác Hồ - Chủ tịch Chính phủ đầu tiên, đến Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ qua các nhiệm kỳ từ trước đến nay, đã tin tưởng, giao nhiệm vụ để các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức được làm việc và phục vụ tại Văn phòng Chính phủ vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Nhà nước và nhân dân.”

Trong những năm qua, các đồng chí lãnh đạo VPCP qua các thời kỳ đã quan tâm, chia sẻ, động viên từ cán bộ, chuyên viên làm nhiệm vụ tham mưu, tổng hợp đến các đồng chí làm công tác phục vụ. Sự gắn bó mật thiết, đầy nghĩa tình và những kỷ niệm về đồng chí, đồng nghiệp trong thời gian làm việc tại Văn phòng Chính phủ sẽ mãi trường tồn trong tâm trí chúng tôi.

Mỗi cán bộ hưu trí chúng tôi luôn nguyện làm một công dân tốt, luôn gương mẫu, giữ gìn phẩm chất, đạo đức; động viên, giáo dục cháu con noi gương các thế hệ đi trước làm nhiều việc tốt cho đất nước, cho nhân dân”.

. 

Ông Lê Bá Cải. Ảnh: Nhật Thy

Ông Lê Bá Cải, Ủy viên BLL hưu trí Văn phòng Chính phủ, nguyên cán bộ Vụ Hành chính, người đã từng trực tiếp phục vụ Bác Hồ: “Phấn khởi khi Văn phòng Chính phủ đạt được nhiều thành tựu mới”.

Ông Lê Bá Cải không giấu được niềm xúc động và tự hào: Những thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn Phòng Chính phủ đã nghỉ hưu vô cùng vinh dự được sống và làm việc, phục vụ trong một cơ quan mà Bác Hồ kính yêu sáng lập, rèn luyện, cùng với sự ra đời của nước Việt Nam mới.

“Tôi cảm thấy phấn khởi khi Văn phòng Chính phủ đạt được nhiều thành tựu mới trong những năm qua, nhất là những năm gần đây, như báo cáo của đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên vừa trình bày. Thế hệ chúng tôi hôm nay đã nghỉ hưu, nhưng vẫn dõi theo từng bước trưởng thành và phát triển của VPCP. Chúng tôi tin tưởng rằng, thế hệ công chức, viên chức, người lao động của VPCP hiện nay sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, năng động và sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”, ông Cải nói.

.

Ông Vũ Quốc Tuấn, nguyên Trợ lý Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong gần 10 năm (từ 1985 đến 1994): “Luôn đổi mới về tư duy chính trị, tư duy về kinh tế để phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước”.

.

 “Tôi rất phấn khởi vì trong 70 năm qua VPCP đã có những bước phát triển tốt qua từng thời kỳ, đã góp phần rất quan trọng vào thành tựu phát triển chung của đất nước, đặc biệt là trong tham mưu giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quản lý, điều hành phát triển đất nước”.

.

Ông Vũ Quốc Tuấn. Ảnh: Nhật Thy
Theo ông Vũ Quốc Tuấn, hiện nay đất nước đang bước vào thời kỳ hội nhập, cần thiết phải đổi mới cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình phát triển. Vì vậy, với tư cách là cơ quan tham mưu, tổng hợp cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc đề xuất thể chế chính sách, nhiệm vụ của VPCP càng khó khăn hơn rất nhiều.

.

 “Đổi mới bây giờ phải đi vào chiều sâu, chúng ta đang hội nhập sâu rộng cho nên vấn đề đổi mới thể chế theo tôi là cực kỳ quan trọng, có ý nghĩa quyết định. Để làm được điều này có vai trò của Chính phủ và sự đóng góp tốt hơn nữa của VPCP. Tôi tin tưởng với thế hệ trẻ được đào tạo bài bản, chắc chắn VPCP sẽ làm tốt nhiệm vụ trong thời kỳ mới”, ông Vũ Quốc Tuấn nói.

.

Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP Hoàng Minh Tiến: “Tuổi trẻ VPCP nguyện sẵn sàng đón nhận và làm tốt mọi nhiệm vụ”.

Anh Hoàng Minh Tiến chia sẻ, là thế hệ may mắn được sinh ra và lớn lên trong độc lập tự do, hòa bình, chúng tôi luôn ý thức được rằng, để có được điều này, dân tộc ta đã phải trả bằng bao xương máu, mồ hồi và nước mắt. Càng may mắn hơn khi chúng tôi được làm việc, cống hiến tại một trong những cơ quan trọng yếu của Nhà nước; được trực tiếp tham mưu, giúp việc cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

Anh Hoàng Minh Tiến. Ảnh: Quang Hiếu

Qua những câu chuyện, những chuyến công tác “về nguồn”, thế hệ trẻ chúng tôi được tìm hiểu về truyền thống, học về lịch sử của cơ quan, để biết rằng trong suốt chặng đượng 70 năm qua, các thể hệ trẻ của VPCP đã luôn nêu cao tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó thanh niên đi đầu”, tham gia đóng góp, xây dựng lên truyền thống vẻ vang của cơ quan hôm nay. Những tấm gương sáng của nhiều lớp cán bộ cha anh sẽ mãi mãi là niềm tự hào để chúng tôi nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình với cơ qua, đất nước; phát huy vai trò tiên phong của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

.

Phát huy truyền thống 70 năm, tuổi trẻ VPCP nguyện sẵn sàng đón nhận mọi nhiệm vụ, dù khó khăn gian khổ hay đòi hỏi sự bền bỉ lao động, sự sáng tạo không ngừng; luôn sẵn sàng chấp nhận hy sinh vì lợi ích lớn lao của Tổ quốc, của dân tộc. Tuổi trẻ VPCP sẽ mang nhiệt huyết, trí tuệ, xung kích, tình nguyện đi đầu trong học tập, lao động sáng tạo, trau dồi đạo đức cách mạng; là lực lượng nòng cốt phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí quật khởi, kiên cường, quyết tâm xây dựng đất nước.

Hoàng Anh – Nhật Thy

 

Top