Hà Nội

Bế giảng khóa đào tạo ‘Chuyển đối số trong cơ quan quản lý nhà nước’

(Chinhphu.vn) - Chiều 15/12, Cục Kiểm soát TTHC (Văn phòng Chính phủ) tổ chức bế giảng trực tuyến Khóa đào tạo “Chuyển đối số trong cơ quan quản lý nhà nước” cho cán bộ, công chức của 63 địa phương.

15/12/2021 16:31

 

Bế giảng trực tuyến khóa đào tạo “Chuyển đối số trong cơ quan quản lý nhà nước” - Ảnh: Gia Huy

Buổi bế giảng có sự tham dự của ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC (Văn phòng Chính phủ); đại diện giảng viên trường Đại học Bách Khoa (Cộng hoà Pháp); nhóm dự án của AFD và đại diện cán bộ, công chức trong chương trình đào tạo.

.

Theo ông Ngô Hải Phan, chương trình đào tạo về “Chuyển đổi số trong cơ quan quản lý nhà nước” là một trong những hoạt động do Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) hỗ trợ Văn phòng Chính phủ triển khai trong khuôn khổ Bản ghi nhớ hợp tác về xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử được ký kết giữa VPCP và AFD. Theo đó, năm 2021, AFD đã hỗ trợ VPCP tổ chức 2 lớp đào tạo khóa Quản lý cho cán bộ, công chức của một số Bộ, cơ quan trực tiếp thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, xây dựng phát triển Chính phủ điện tử và 4 lớp đào tạo khóa mở rộng dành cho cán bộ, công chức của 63 địa phương.

.

Lớp 1 và 2 khóa mở rộng khai giảng vào ngày 31/8/2021 cho  học viên của 29 địa phương; lớp 3 và 4 khai giảng ngày 14/9/2021 cho học viên của 34 địa phương. Tham gia giảng dạy Chương trình đều là các giáo sư, chuyên gia nghiên cứu, giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong các trường đại học của Pháp.

.

Khoá học bao gồm ba phần: "Công nghệ phục vụ quản lý", "Đổi mới cùng và vì người dùng", "Đồng hành, hỗ trợ quá trình chuyển đổi" đã cung cấp kiến thức căn bản và chuyên sâu thông qua các bài giảng từ các thầy, cô trường EXED, Đại học Bách khoa Pháp, Trường Hành chính công Pháp và chuyên gia chuyển đổi số đến từ các cơ quan Bộ, ngành của Pháp.

.

Về kết quả triển khai khóa học, ông Ngô Hải Phan trân trọng cảm ơn các giảng viên đến từ Đại học Bách khoa Paris, Trường Hành chính công Pháp, Trường EXED; công tác tổ chức lớp học chu đáo, linh hoạt của các bên cũng như sự quan tâm hỗ trợ của AFD Việt Nam, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và các chuyên gia đến từ Expertise France. Bên cạnh đó, cảm ơn nhóm các bạn chuyên gia, điều phối Chương trình đã kịp thời theo dõi, hỗ trợ các học viên tham gia khóa học; thường xuyên thông tin, phối hợp với Cục Kiểm soát TTHC trong quá trình tổ chức để khóa học đạt hiệu quả cao.

.

Khoá học đã nhận được tham gia nhiệt tình của cán bộ, công chức nhiều địa phương như: Bình Phước, Nam Định, Cần Thơ, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Lâm Đồng, Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Lạng Sơn, Yên Bái, Tây Ninh, Bình Định…

.

Về phương hướng hợp tác tiếp theo, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC Ngô Hải Phan đề nghị AFD và Expertise France tiếp tục phối hợp chặt chẽ với VPCP, các giảng viên Đại học Bách khoa Paris, Trường Hành chính công Pháp, Trường EXED và các chuyên gia để thoàn thiện chương trình, nội dung đào tạo, triển khai lớp đào tạo dành cho cán bộ, công chức của một số Bộ, cơ quan thực hiện nhiệm vụ triển khai Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được ban hành theo Quyết định 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

.

Gia Huy

Top