Hà Nội

Ban hành Quy chế quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ người lao động Văn phòng Chính phủ

(Chinhphu.vn) - Quỹ hỗ trợ người lao động của Văn phòng Chính phủ (VPCP) được sử dụng để hỗ trợ giải quyết khó khăn về đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) VPCP và hỗ trợ một số hoạt động chung của VPCP.

28/04/2009 09:44

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc đã có Quyết định số 502/QĐ-VPCP ngày 24/4/2009 về việc Ban hành Quy chế quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ người lao động của VPCP.

Quỹ được sử dụng để chi hỗ trợ tiền ăn trưa hàng tháng cho CBCCVC; chi hỗ trợ may trang phục công tác, chi ngày Lễ, Tết, nghỉ hè; chi trợ cấp y tế (khám sức khỏe định kỳ, tiêm phòng dịch, trợ cấp các trường hợp CBCCVC ốm nặng phải điều trị dài ngày, tai nạn đột xuất...).

Bên cạnh đó, Quỹ được sử dụng để chi hỗ trợ các hoạt động chung của VPCP như: Hoạt động Ban liên lạc hưu trí; hoạt động của các đoàn thể; hỗ trợ CBCCVC trước khi nhận sổ hưu (thực hiện từ ngày 1/1/2009); hỗ trợ phát triển văn hóa, giáo dục, y tế các khu cơ sở cách mạng, kháng chiến cũ; hỗ trợ các Quỹ vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, hoạt động của các địa phương nơi VPCP có trụ sở...

Nguồn thu Quỹ hỗ trợ người lao động là phần trích nộp kinh phí tiết kiệm được từ khoản chênh lệch thu lớn hơn chi của các đơn vị sự nghiệp thuộc VPCP. Mức chi cụ thể cho từng khoản mục do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP quyết định trên cơ sở cân đối nguồn thu và tình hình thực tế.

Phương Mai

(Nguồn: Quyết định 502/QĐ-VPCP )

Top