Hà Nội

Phát huy tinh thần đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(Chinhphu.vn) - Chiều 9/3, Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ và Chi bộ Vụ Nội chính đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022.

09/03/2020 20:12

Xây dựng các Chi bộ vững mạnh, hoàn thành các nhiệm vụ được giao

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Nhật Thy

Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 với sự tham dự của đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng (là đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ).

.

Báo cáo chính trị tại Đại hội cho biết, Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ hiện có 26 đảng viên (chiếm 100% cán bộ, công chức). Nhiệm kỳ 2017-2020, cán bộ đảng viên của chi bộ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao, chủ động, tích cực nghiên cứu học tập trau dồi kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ; xử lý công việc đúng nguyên tắc có lý, có tình, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đơn vị và cán bộ công chức cơ quan thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhiều đồng chí đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tận tụy không kể đi sớm về muộn làm thêm giờ trong các ngày nghỉ, ngày lễ để xử lý giải quyết công việc, đảm bảo chất lượng, kịp tiến độ đáp ứng theo yêu cầu của lãnh đạo.

 .

Chi bộ đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng quán triệt đảng viên chấp hành tốt chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tích cực và nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII.

.

Tập thể Chi ủy và lãnh đạo Vụ đoàn kết thống nhất; có sự phối hợp, cộng tác tốt giữa các bộ phận và cá nhân trong Vụ. Bước đầu đã đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tổ chức được nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề.

.

Chi ủy Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ giai đoạn 2020-2022 ra mắt. Ảnh Nhật Thy

Nhiệm kỳ vừa qua, Vụ Tổ chức cán bộ có một bước đột phá nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ VPCP theo chỉ đạo của Bộ trưởng, Chủ nhiệm, đó là việc tham mưu triển khai tốt quy định về xây dựng và trình bày chương trình hành động đối với nhân sự bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp phòng và quy định về tập sự Phó Vụ trưởng.

.

Bên cạnh đó, với quan điểm không chờ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đề nghị về chế độ chính sách mà Vụ Tổ chức cán bộ luôn chủ động thực hiện.

.

Vụ cũng chủ động tìm kiếm lựa chọn nhiều chương trình bồi dưỡng phù hợp với đặc thù của VPCP. Thực hiện bồi dưỡng cho hơn 1.500 lượt cán bộ công chức theo nhu cầu công việc.

.

Hằng năm, Vụ cũng đã phát động phong trào thi đua trong toàn cơ quan để thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết hợp phát động một số đợt thi đua chuyên đề gắn với yêu cầu nhiệm vụ từng thời kỳ theo hướng ngày càng thiết thực hiệu quả hơn.

.

Sau 3 tháng chuẩn bị tích cực, Vụ cũng đã tham mưu Chính phủ khai trương và đưa vào vận hành thử nghiệm hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (E-Cabinet). Hệ thống đã phục vụ 8 phiên họp Chính phủ thường kỳ và chuyên đề, xử lý 170 phiếu ý kiến thành viên Chính phủ, tương đương phát hành 4.590 văn bản giấy, góp phần thực hiện hoá quyết tâm của Chính phủ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và cán bộ Vụ Tổ chức cán bộ tại Đại hội. Ảnh Nhật Thy

Phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá, nhiệm kỳ 2017-2020 là một nhiệm kỳ thành công của Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ. Thành công trước hết là đã xây dựng được một tập thể đoàn kết, vững mạnh, mỗi cán bộ đảng viên là đầu tàu gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà Văn phòng Ban Cán sự Đảng chính phủ, Văn phòng Đảng ủy, Văn phòng Công đoàn, Đoàn thanh niên, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

.

Đặc biệt, theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ đã rất mẫu mực và có nhiều đổi mới trong công tác xây dựng đảng, giáo dục tư tưởng chính trị, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; quán triệt Nghị quyết Trung ương, triển khai các nghị quyết của Đảng ủy cấp trên cũng như chấp hành các chủ trương Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng đánh giá cao và có lòng tin rất lớn đối với công tác tham mưu, tổng hợp, tổ chức, quy hoạch, bổ nhiệm của Vụ Tổ chức cán bộ. Những đề xuất, đánh giá của Vụ Tổ chức cán bộ đều khách quan, trung thực, công tâm.

.

Trong việc tuyển dụng cán bộ, Vụ Tổ chức cán bộ cũng rất thận trọng, đặc biệt đánh giá về tư tưởng, phẩm chất, năng lực qua nhiều kênh thông tin.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng đánh giá cao công tác kiểm tra, giám sát thi hành công vụ cũng như các điều lệ đảng; công tác ứng dụng công nghệ thông tin của Vụ Tổ chức cán bộ.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng đề nghị Chi ủy Vụ Tổ chức cán bộ giai đoạn 2020-2022 tiếp tục đổi mới và phối hợp nhuần nguyễn giữa các bộ phận hợp thành. Đồng thời, cần cố gắng hơn nữa, có tầm suy nghĩ chiến lược để phù hợp với nhu cầu phát triển ngày càng lớn của VPCP. Đặc biệt, hy vọng Chi ủy mới luôn nắm được tâm tư, tình hình diễn biến tư tưởng cán bộ của VPCP; chủ động, gương mẫu trên tinh thần minh bạch, dân chủ, công khai nhất là về chuyên môn; tiếp tục là cái nôi đào tạo để phát triển nguồn cán bộ cho VPCP.

.

Tại Đại hội, Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ đã bầu Chi ủy giai đoạn 2020-2022 gồm 4 đồng chí; đồng chí Nguyễn Hoàng Tuấn, Phó Vụ trưởng được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ. Đại hội thống nhất đồng chí Phó Bí thư sẽ được bầu sau Đại hội; đồng thời bầu 5 đồng chí đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ VPCP.

.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Hoàng Giang

Chiều 9/3, Chi bộ Vụ Nội chính đã tổ chức Đại hội Chi bộ Vụ Nội chính nhiệm kỳ 2020-2022. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự Đại hội.

.

Báo cáo chính trị tại Đại hội cho thấy, trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi ủy đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng; chuẩn bị chu đáo phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

.

Chi bộ luôn giữ vững nền nếp sinh hoạt, thường xuyên tăng cường tuyên truyền, giáo dục, động viên đảng viên, công chức phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng, giúp lãnh đạo VPCP thực hiện chức năng tham mưu tổng hợp, điều phối giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành các lĩnh vực: Quốc phòng, An ninh, Tôn giáo, nhân quyền và địa giới hành chính.

.

Chi ủy đã phối hợp với Lãnh đạo Vụ thường xuyên duy trì kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ cụ thể của đảng viên, công chức; nâng cao ý thức trách nhiệm của đảng viên, công chức đối với công tác chuyên môn.

.

Với số lượng văn bản tiếp nhận, tham mưu xử lý, phát hành rất lớn. Từ tháng 10/2017 đến nay, đảng viên, công chức của Chi bộ đã nhận được 14.375 văn bản; phát hành 2.187 văn bản (1.239 văn bản Mật), trong đó có 24 Nghị định, 20 Nghị quyết của Chính phủ; 53 Quyết định của Thủ tướng, 10 Chỉ thị của Thủ tướng. Trong đó, có nhiều văn bản quan trọng góp phần giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Về cơ bản, không để xảy ra tình trạng xử lý hồ sơ quá chậm, không có văn bản phải đính chính, thu hồi, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị, cơ quan và Chính phủ.

.

Ảnh: Hoàng Giang

Tại Đại hội, các đại biểu đã bày tỏ nhất trí cao với báo cáo tổng kết công tác Đảng nhiệm kỳ 2017-2020 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022. Theo đó, các đảng viên cho rằng sức mạnh đoàn kết của tập thể Chi bộ được gây dựng và tạo nên bởi chính sức mạnh đại đoàn kết của toàn thể đảng viên, công chức, là hạt nhân tạo nên mọi thắng lợi của Chi bộ.

.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành đánh giá cao Chi bộ Vụ Nội chính đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện mọi lĩnh vực công tác của Vụ trong nhiệm kỳ vừa qua.

.

Đảng viên Chi bộ Vụ Nội chính là những đồng chí được đào tạo cơ bản, vững vàng tư tưởng chính trị và kiên định trước những việc làm của các thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước ta.

.

Chi bộ Vụ Nội chính đã thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ; tăng cường mối đoàn kết nội bộ, đoàn kết trong đảng; tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; thường xuyên chăm lo công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt, năm 2019, Vụ Nội chính là một trong 3 đơn vị của VPCP được tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

.

Ra mắt Chi ủy Chi bộ Vụ Nội chính nhiệm kỳ 2020-2022. Ảnh: Hoàng GIang

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành hy vọng trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ Vụ Nội chính sẽ phát huy những thành tích đạt được, thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy VPCP và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

.

Phát biểu tại Đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho rằng, trong nhiệm kỳ mới, giai đoạn 2020-2022 là giai đoạn quan trọng, quyết định sự thành công của Kế hoạch 5 năm 2020-2025. Đặc biệt năm 2020 là năm tổ chức triển khai Đại hội các cấp. Do vậy, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Chi ủy nhiệm kỳ mới cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng; chuẩn bị chu đáo phục vụ chỉ đạo điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, tham mưu kịp thời xử lý những vấn đề nóng của đất nước.

.

Chi bộ Vụ Nội chính tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên đảng viên, công chức phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành tốt vai trò lãnh đạo, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đảng viên, công chức cần nâng cao ý thức tập thể, tăng cường đoàn kết, bảo đảm công tác tham mưu có tính chuyên nghiệp cao và chất lượng tốt.

.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành chụp ảnh lưu niệm cùng Chi bộ Vụ Nội chính. Ảnh: Hoàng Giang

Chi ủy phối hợp với lãnh đạo đơn vị thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, đấu tranh tự phê bình và phê bình; kịp thời nắm bắt tư tưởng của đảng viên, công chức, bảo đảm sự đoàn kết, nhất trí trong toàn Chi bộ; phấn đấu xây dựng đội ngũ Đảng viên, công chức của Vụ Nội chính có phẩm chất chính trị, năng lực, trình độ chuyên môn và tính chuyên nghiệp cao, đáp ứng những yêu cầu công tác trong tình hình mới.

.

Đại hội Chi bộ Vụ Nội chính đã bầu ra Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 3 đồng chí: Đồng chí Phạm Thị Thanh, Vụ trưởng, tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ; đồng chí Nguyễn Minh Khánh, Phó Vụ trưởng được bầu làm Phó Bí thư; đồng chí Đào Huy Duy, Phó Vụ trưởng làm Chi ủy viên; đồng thời bầu 5 đồng chí (gồm cả dự khuyết) đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ VPCP lần thứ 26.

Nhật Thy - Hoàng Giang

 

Top