Hà Nội

Khối hậu cần, đơn vị sự nghiệp của VPCP biến ‘áp lực thành động lực’

(Chinhphu.vn) – Năm 2020, khối hậu cần, các đơn vị sự nghiệp VPCP đã biến “áp lực thành động lực”, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

25/12/2020 17:53

Thông tin là nhanh nhất, chính xác nhất và bản sắc nhất

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Đoàn trưởng Đoàn xe (Cục Quản trị) trình bày tham luận tại Hội nghị. Ảnh: Nhật Bắc

Tham luận tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Đoàn trưởng Đoàn xe (Cục Quản trị) cho biết, trong năm 2020, ngoài việc bảo đảm nhiệm vụ chuyên môn thường xuyên, Cục Quản trị còn tham gia phục vụ nhiều sự kiện lớn, trong đó có hoạt động lần đầu diễn ra tại VPCP như: Hội nghị triển khai Hiệp định tự do thương mại EVFTA, Lễ khai trương Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ... Đặc biệt hơn nữa là phục vụ hội nghị ASEAN 20 diễn ra cả năm, trong đó, Việt Nam với vai trò là Chủ tịch.

.

Trong bối cảnh nhiều khó khăn, áp lực như vậy, Đảng ủy, lãnh đạo Cục Quản trị đã biến “áp lực thành động lực”. Đặt ra các chỉ tiêu trước mắt và lâu dài, nghiên cứu các giải pháp thực hiện. Hằng tháng ban hành nghị quyết chỉ đạo tới các chi bộ trực thuộc. Hàng tuần duy trì chế độ giao ban đánh giá kết quả công tác. Các Bí thư, Trưởng phòng duy trì quy chế, nề nếp tại các đơn vị.

.

Thường xuyên tuyên truyền, vận động để đảng viên, quần chúng đều nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân, sao cho “vai nào, trò ấy”. Mỗi cá nhân tự nhận thấy: Mình được vinh dự, tự hào, may mắn vì được công tác tại VPCP, được trực tiếp phục vụ các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và nhà nước. Từ đó làm động lực học tập, rèn luyện, phấn đấu vươn lên.

.

Cũng trong năm 2020, Đảng ủy, lãnh đạo Cục Quản trị đã tham mưu với lãnh đạo VPCP đề xuất nhiều biện pháp hữu hiệu nhằm phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực phụ trách, như: Tổ chức khử khuẩn phòng làm việc; đặt máy đo thân nhiệt, máy xịt cồn rửa tay tại các vị trí cần thiết; bố trí giãn cách chỗ ngồi trong các cuộc họp, hội nghị...

.

Thông qua các Chi bộ trực thuộc, quán triệt tới toàn thể đảng viên, quần chúng trong đơn vị, hiểu rõ được tầm quan trọng về công cuộc phòng, chống dịch. Do đặc thù công việc, đặc biệt là đội ngũ lái xe thường xuyên tiếp xúc trực tiếp các đồng chí lãnh đạo cao cấp, nên đòi hỏi mọi người đều phải có ý thức tự giác đề phòng, cảnh giác, chấp hành nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, góp phần tích cực vào thành tựu chung của VPCP...

.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hùng, có nhiều đồng chí đã có thời gian làm việc ngoài giờ vượt quá 500 giờ/năm theo quy định nhưng vẫn vui vẻ, nhiệt tình. Riêng Đoàn xe đã phục vụ 3.781 chuyến công tác, tương đương với gần triệu km bảo đảm phục vụ chu đáo, an toàn tuyệt đối. Trong quá trình công tác, Cục Quản trị đã xuất hiện rất nhiều cá nhân, tập thể thực sự là tấm gương điển hình, có sức lan tỏa lớn trong phong trào và đã được Hội đồng thi đua các cấp tôn vinh, xét duyệt, trao tặng các danh hiệu cao quý.

.

Ông Nguyễn Minh Thắng, Kế toán trưởng, Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương trình bày tham luận tại Hội nghị. Ảnh: Nhật Bắc

Đối với các đơn vị sự nghiệp VPCP, ông Nguyễn Minh Thắng, Kế toán trưởng, Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương cho biết, đại dịch COVID-19 khiến nhiều ngành nghề lâm vào tình cảnh vô cùng khó khăn, trong đó, các ngành vụ ăn uống, lưu trú, tổ chức sự kiện là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

.

Trước những khó khăn, thách thức như vậy, nhưng nhờ được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Lãnh đạo VPCP trên mọi mặt, với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, chỉ đạo đúng hướng của Đảng ủy Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, sự quản lý điều hành hợp lý của Ban Giám đốc cùng sự thống nhất, nỗ lực vì mục tiêu chung của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, trong năm 2020, Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương đã triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời áp dụng các giải pháp phù hợp, linh hoạt khi chuyển sang trạng thái bình thường mới để bảo đảm thực hiện mục tiêu vừa phòng, chống dịch, vừa phục vụ nhiệm vụ chính trị và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

.

Kết quả hoạt động năm 2020, Trung tâm đã triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác đã đề ra; đặc biệt, đã hoàn thành tốt và bảo đảm an toàn tuyệt đối trong công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kết quả hoạt động kinh doanh đã được VPCP giao cho.

.

Trong năm 2020, Trung tâm đã phục vụ 772 sự kiện; phục vụ 2.135 lượt phòng nghỉ là khách đối tượng và 32.890 lượt phòng nghỉ cho khách hàng kinh doanh.

.

Trong năm 2021, Trung tâm tiếp tục đề ra mục tiêu là hoàn thành tốt các nhiệm vụ phục vụ chính trị được giao, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng trong công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu qủa hoạt động kinh.

.

Theo đó, triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm nâng cao chất lượng phục vụ chính trị và nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh nhằm thích ứng với những biến đổi sau đại dịch COVID-19. Bên cạnh các hoạt động tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, cần song song triển khai các gói dịch vụ mới đa dạng hóa các dịch vụ do Trung tâm cung cấp, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng.

.

Khuyến khích cán bộ, viên chức đơn vị hăng hái thi đua, từ thực tiễn công việc bằng trí tuệ của tập thể, cá nhân tích cực phát huy những sáng kiến, nghiên cứu những giải pháp cải tiến, sáng kiến nhằm góp phần tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm nhân lực... cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả các sản phẩm dịch vụ mà Trung tâm đang cung cấp.

Hoàng Giang

Top