Hà Nội

Thông tin là nhanh nhất, chính xác nhất và bản sắc nhất

(Chinhphu.vn) - Tại hội nghị tổng kết VPCP phiên họp sáng nay (25/12), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đánh giá Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trong thời gian qua hoạt động hiệu quả, thực hiện tốt công tác thông tin truyền thông về sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

25/12/2020 14:44

Phó Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử  Chính phủ Tô Văn Tuấn đã trình bày tham luận tại Hội nghị. Ảnh: Nhật Bắc

Tại hội nghị tổng kết Văn phòng Chính phủ năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021, Phó Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ Tô Văn Tuấn đã trình bày tham luận về chủ đề “Vai trò, trách nhiệm của Cổng TTĐT Chính phủ trong công tác thông tin truyền thông định hướng, tham mưu tổng hợp thông tin báo chí, phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ”.

.

Theo ông Tô Văn Tuấn, trong thời gian vừa qua, Cổng TTĐT Chính phủ đã làm tốt vai trò là cơ quan báo chí chủ lực, đưa tin về hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chỉ đạo, điều hành trong phòng, chống dịch COVID-19, trong chống bão và khắc phục hạn chế mưa bão.

.

"Thông tin các hoạt động này trên Cổng TTĐT Chính phủ là nhanh nhất, chính xác nhất và bản sắc nhất", Phó Tổng Giám đốc Tô Văn Tuấn cho biết.

.

Cụ thể hơn, Cổng TTĐT Chính phủ trong công tác thông tin truyền thông định hướng, có vai trò dẫn dắt để người dân cả nước hiểu Chính phủ làm gì và làm như thế nào giúp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng và làm tốt công tác đối ngoại.

.

Trong năm 2020, Cổng TTĐT Chính phủ tiếp tục nỗ lực triển khai toàn diện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao; là cơ quan thông tin truyền thông, làm đầu mối phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí thông tin, truyền thông về các Hội nghị chuyên đề lớn của Chính phủ, mở các chuyên mục, chuyên đề thu hút được sự quan tâm của dư luận người dân, tạo sự đồng thuận xã hội.

.

Đặc biệt, trong năm 2020, Cổng TTĐT Chính phủ đã thực hiện tốt với công tác thông tin truyền thông về sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phòng chống đại dịch COVID-19.

.

Trong đó, Trang Fanpage Thông tin Chính phủ trên Facebook với 1,3 triệu người theo dõi, số lượng tương tác tính trung bình/tuần đến nay khoảng 900.000 lượt.  Đài Tiếng nói Hoa kỳ (VOA) ngày 23/5/2020 đã có bài đánh giá facebook Thông tin Chính phủ thu hút lượt truy cập lớn nhất tại Việt Nam.

.

Ngay trong đợt mưa lũ diễn ra nghiêm trọng ở miền Trung vừa qua, Cổng TTĐT Chính phủ đã tường thuật trực tiếp, cập nhật liên tục về tình hình mưa bão, thiên tai và công tác chỉ đạo ứng phó bão, cứu trợ người dân của Thủ tướng Chính phủ, các Công điện của Thủ tướng Chính phủ và các chuyến công tác của lãnh đạo Chính phủ; công tác cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ người dân, triển khai các giải pháp ứng phó của các bộ ngành, địa phương; đồng bào cả nước hướng về miền Trung…

.

"Chúng tôi đã làm tốt công tác truyền thông trước, trong và sau sự kiện. Thông tin về sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là thông tin đầu nguồn, các cơ quan báo chí lớn khác đều vào, lấy thông tin trích dẫn theo. Việc đưa tin theo hình thức mới, phi truyền thống, nhanh nhất, hiệu quả nhất và đưa tin 24/24", Phó Tổng Giám đốc Tô Văn Tuấn nêu.

.

Đối với công tác tham mưu, tổng hợp thông tin báo chí, dư luận phục vụ chỉ đạo, điều hành, Cổng TTĐT Chính phủ đã thực hiện các báo cáo thông tin hằng ngày, hằng tuần, chuyên đề, nhất là trước các vấn đề liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các vấn đề dân sinh nổi cộm. Các báo cáo thông tin cùng với nhiều tham mưu, kiến nghị đề xuất xử lý vấn đề báo nêu đã được gửi đến Lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, các thành viên Chính phủ hằng ngày để tham khảo trong quá trình điều hành, xử lý công việc; một số đề xuất kiến nghị đã nêu đúng, trúng các vấn đề lãnh đạo Chính phủ đang quan tâm, chỉ đạo điều hành...

.

Cổng TTĐT Chính phủ đã chủ trì, phối hợp với các Vụ, Cục đơn vị, các Bộ chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung, phục vụ các cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ hằng tháng, họp báo chuyên đề do Bộ trưởng, Chủ nhiệm - Người phát ngôn Chính phủ chủ trì; công tác chuẩn bị phục vụ Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm trả lời phỏng vấn báo chí trong và ngoài nước, phối hợp với một số cơ quan chủ trì họp báo chuyên đề.

.

Nhiều sự kiện, họp chuyên đề của Chính phủ được Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức công tác báo chí cho các phóng viên các cơ quan báo chí tham dự, đưa thông tin lan tỏa; hoặc phối hợp truyền hình trực tiếp trên Cổng TTĐT Chính phủ và Đài Truyền hình Việt Nam, thực hiện một số phóng sự, phim tài liệu phục vụ công chiếu tại các hội nghị Chính phủ chuyên đề.

.

Ngày 10/01/2021 sắp tới là đúng dịp Cổng TTĐT Chính phủ tròn 15 năm chính thức hòa mạng internet (10/01/2006-10/01/2021), Phó Tổng Giám đốc Tô Văn Tuấn nhấn mạnh, Cổng TTĐT Chính phủ rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, động viên của Lãnh đạo Chính phủ, Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các Vụ, Cục, đơn vị trong VPCP để Cổng TTĐT Chính phủ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phục vụ đắc lực công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hoạt động của Văn phòng Chính phủ, phục vụ nhân dân.

.

Gia Huy

 

Top