Hà Nội

Xem xét áp dụng chính sách người có công đối với Trần Hữu Hiệp

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc áp dụng chính sách người có công đối với trường hợp anh Trần Hữu Hiệp theo các quy định của pháp luật về người có công.

15/08/2013 14:55
Trước đó, các phương tiện truyền thông đã đưa tin về vụ chìm tàu H29-BP của Công ty Cổ phần bến tàu dịch vụ du lịch Maria trên sông Soài Rạp (đoạn chảy qua xã Long Hòa), huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh, vào ngày 2/8 vừa qua làm 9 người chết.

Trong vụ chìm tàu đó, anh Trần Hữu Hiệp (sinh năm 1988) là công nhân Công ty Sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (trụ sở tại huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) đã dũng cảm cứu 5 người, đặc biệt là hành động cởi áo phao đang mặc trên người để cứu sống một phụ nữ vào thời điểm đó đang mang thai. Hành động hy sinh thân mình vì người khác của anh được xã hội tôn vinh.

Với hành động dũng cảm đó, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Trần Hữu Hiệp, UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chữ thập đỏ Việt Nam” cho anh Hiệp.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã trao Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải truy tặng cho anh Trần Hữu Hiệp.

Phan Hiển

Top