Hà Nội

VPCP tri ân gia đình chính sách, có công với cách mạng

(Chinhphu.vn) – Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020), sáng 24/7, Đoàn công tác VPCP đã đến thăm hỏi và tặng quà một số gia đình cán bộ hưu trí tiêu biểu của VPCP là thương binh, có thân nhân là liệt sỹ.

24/07/2020 14:24

Đoàn công tác VPCP thăm, tặng quà gia đình đồng chí Lê Văn Triệu, nguyên cán bộ Vụ Công tác Quốc hội, địa phương và đoàn thể, là con liệt sỹ. Ảnh: Hoàng Giang

Tham gia đoàn công tác có đại diện Văn phòng Đảng ủy, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Công tác Quốc hội, địa phương và đoàn thể, Vụ Đổi mới doanh nghiệp, Ban Liên lạc hưu trí và Đoàn Thanh niên VPCP.

.

Đoàn đã tới thăm gia đình đồng chí Lê Văn Triệu, nguyên cán bộ Vụ Công tác Quốc hội, địa phương và đoàn thể, là con liệt sỹ; thăm gia đình đồng chí Đoàn Kim Đan, nguyên cán bộ Vụ Đổi mới doanh nghiệp, là thương binh.

.

Đoàn công tác đã chia sẻ niềm tiếc thương đối với sự mất mát, hy sinh của gia đình các cán bộ hưu trí là thương binh và có thân nhân là liệt sỹ.

.

Trong niềm xúc động, tự hào, những cán bộ hưu trí và chuyên viên là thế hệ kế tiếp của VPCP cùng ôn lại những kỷ niệm công tác, chia sẻ những câu chuyện về người thân đã tham gia kháng chiến bị thương và hy sinh trong chiến đấu bảo vệ độc lập, tự do cho Tổ quốc.

.

Đoàn công tác VPCP thăm, tặng quà gia đình đồng chí Đoàn Kim Đan, nguyên cán bộ Vụ Đổi mới doanh nghiệp, là thương binh. Ảnh: Hoàng Giang

Nhân dịp này, Đoàn công tác VPCP đã trao tặng gia đình các cán bộ hưu trí là thương binh, có thân nhân là liệt sỹ những phần quà thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân; chúc các đồng chí sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng về đạo đức và truyền thống cách mạng để thế hệ con cháu noi theo.

.

Các đồng chí cán bộ hưu trí VPCP bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo VPCP và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức VPCP đã dành sự quan tâm, động viên góp phần xoa dịu nỗi đau thương, mất mát người thân của gia đình. Đồng thời cho biết sẽ luôn phấn đấu gương mẫu trong lối sống, phát huy truyền thống gia đình, nỗ lực góp sức xây dựng đất nước giàu đẹp.

.

Đoàn Thanh niên Cục Quản trị và Đoàn cơ sở Khối Hành chính VPCP thăm, tặng quà gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP.Hà Nội. Ảnh: Hoàng Giang

*Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020), sáng 23/7, Đoàn Thanh niên Cục Quản trị và Đoàn cơ sở Khối Hành chính thuộc Đoàn Thanh niên VPCP đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 5 gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, TP.Hà Nội.

.

Tại những nơi đến thăm, các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, lắng nghe, chia sẻ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những đóng góp to lớn của các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng, gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc, đồng thời động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, trở thành những tấm gương sáng để cộng đồng noi theo.

.

Mỗi phần quà gửi đi là những tấm lòng tri ân của các đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP gửi gắm sự biết ơn tới những người anh hùng đã hy sinh năm tháng tuổi trẻ, để lại một phần máu thịt trên chiến trường để bảo vệ nền độc lập nước nhà, giữ gìn toàn vẹn non sông lãnh thổ.

.

Các gia đình đã bày tỏ tình cảm về sự quan tâm của các đoàn viên, thanh niên VPCP trong mỗi dịp kỷ niệm 27/7 đầy ý nghĩa hằng năm, coi đây là nguồn động viên to lớn để các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của gia đình, tiếp tục đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

.

Hoàng Giang

Top