Hà Nội

VPCP tổ chức nói chuyện chuyên đề về dinh dưỡng cho cán bộ nữ

(Chinhphu.vn) – Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Văn phòng Chính phủ (28/8/1945-28/8/2018), chiều 28/8, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VPCP tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình, dinh dưỡng cho sắc đẹp của phụ nữ”.

28/08/2018 17:13

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành phát biểu tại buổi nói chuyện chuyên đề. Ảnh: Hoàng Anh

.

Đến dự buổi nói chuyện có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thành, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ nhiệm VPCP, Trưởng ban Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VPCP; Trần Anh Tiến, Uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP; đại diện Thường vụ Đảng uỷ, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên; các thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VPCP và các Ban cơ sở, Ban Nữ công; đại diện Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Văn phòng Chủ tịch nước, Sở Nội vụ Hà Nội và đặc biệt là đông đảo các nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động VPCP.

.

Tạo điều kiện về mọi mặt cho nữ cán bộ

.

Phát biểu tại buổi nói chuyện, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành đánh giá đây là một hoạt động hết sức thiết thực và bổ ích cho cán bộ nữ đúng vào Ngày Truyền thống của VPCP (28/8/1945-28/8/2018) và kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

.

Thay mặt Đảng uỷ và Lãnh đạo VPCP, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành gửi lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc đến toàn thể cán bộ nữ VPCP; đồng thời cho biết, trong thời gian qua, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VPCP đã triển khai tốt các nhiệm vụ, hoạt động tích cực theo Chương trình, kế hoạch công tác năm đặt ra.

.

Theo đó, Ban đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về phát triển giới và thực hiện bình đẳng giới. Tham mưu cho Đảng uỷ, Lãnh đạo VPCP, Công đoàn trong việc xây dựng quy chế, quy định, trong việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nữ cán bộ trong cơ quan như: Khám bệnh chăm sóc sức khoẻ định kỳ 2 lần/năm; tham mưu và giám sát việc thực hiện đúng chế độ lương, nghỉ phép, nghỉ hè, nghỉ ốm đau, thai sản, chăm con ốm, hỗ trợ đột xuất, trợ cấp nhân dịp Tết Nguyên đán; đào tạo, chuyển ngạch, quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển, thi đua, khen thưởng…nhằm tạo điều kiện mọi mặt cho nữ cán bộ phát triển năng lực.

.

Bên cạnh đó, duy trì nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ, giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có việc ốm đau, hiểu, hỷ. Triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn của Ban do Uỷ ban Quốc gia Vì sự tiến bộ phụ nữ Việt Nam, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội yêu cầu.

.

Ban cũng chủ trì tổ chức tốt các hoạt động cho chị em toàn cơ quan như: Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2018, đã tổ chức đoàn nữ cán bộ VPCP đi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Bắc Ninh; tổ chức cho thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ VPCP, Ban cơ sở, Ban Nữ công đi tập huấn, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm và khảo sát thực tế tại Quảng Ngãi, mang lại cho các nữ cán bộ nhiều kiến thức mới và ấn tượng tốt đẹp.

.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành cho biết, cấp uỷ, lãnh đạo, Công đoàn các cấp luôn ghi nhận sự đóng góp và nỗ lực vượt khó của toàn thể chị em phụ nữ VPCP. Nữ cán bộ VPCP vừa phải thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chính trị và đặc biệt trong xây dựng khối đoàn kết các Vụ, Cục, đơn vị và toàn cơ quan; xây dựng môi trường văn hoá, đấm ấm, cùng nhau thi đua, nỗ lực vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần vào thành công chung của cơ quan VPCP; các nữ cán bộ VPCP vừa phải đảm đương tốt việc chăm sóc gia đình, nuôi con khoẻ, dậy con ngoan, ươm mầm tương lai.

.

Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VPCP, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành đề nghị, thời gian tới các thành viên của Ban cần tiếp tục tích cực, chủ động tham mưu cho Đảng uỷ, Lãnh đạo, Công đoàn các cấp quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa về mọi mặt để các cán bộ nữ được phát huy trí tuệ, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực quản lý, đóng góp cho cơ quan, đơn vị.

.

Đồng thời các nữ cán bộ cũng cần chủ động, mạnh dạn trong tham mưu, đề xuất, đóng góp sáng kiến với cơ quan, đơn vị và luôn xứng đáng danh hiệu “Giỏi việc cơ quan, đảm việc nhà”.

.

Giáo sư, Tiến sĩ, Thầy thuốc nhân dân Lê Danh Tuyên chia sẻ tại buổi nói chuyện chuyên đề. Ảnh: Hoàng Anh

.

Thay mặt toàn thể nữ công chức, viên chức, người lao động cơ quan, đồng chí Nguyễn Thanh Thuỷ, Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Phó trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ VPCP cảm ơn tình cảm và những lời chúc mừng tốt đẹp của Phó Chủ nhiệm đã dành tặng. Đồng thời cho biết, nữ công chức, viên chức, người lao động VPCP sẽ luôn phấn đấu là những bông hoa đẹp của VPCP, giỏi chuyên môn, giỏi việc nhà, giữ gìn tổ ấm hạnh phúc của gia đình, là niềm tự hào của cơ quan cũng như của gia đình.

.

Tại buổi nói chuyện, Giáo sư, Tiến sĩ, Thầy thuốc nhân dân Lê Danh Tuyên, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia đánh giá các hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ VPCP nói chung và hoạt động tổ chức nói chuyện chuyên đề về dinh dưỡng và sắc đẹp cho phụ nữ nói riêng đều rất thiết thực, ý nghĩa.

.

Thầy thuốc nhân dân Lê Danh Tuyên cho rằng đây là một trong những hoạt động tinh thần mang đến cho chị em kiến thức bổ ích về chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ của gia đình trong cuộc sống hiện đại và chủ động chăm sóc bản thân. Qua đó, một lần nữa khẳng định vai trò, tầm quan trọng của phụ nữ trong gia đình và xã hội hiện đại.

.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành và đồng chí Nguyễn Thanh Thuỷ tặng quà lưu niệm cho Giáo sư, Tiến sĩ, Thầy thuốc nhân dân Lê Danh Tuyên và bà Nguyễn Mộc Vân. Ảnh: Hoàng Anh

.

Tại buổi nói chuyện, Thầy thuốc nhân dân Lê Danh Tuyên và các cộng sự đã trao đổi, tư vấn về “Dinh dưỡng an toàn và hợp lý trong bữa ăn gia đình”, trang bị thêm cho các nữ cán bộ VPCP những thông tin, kiến thức bổ ích, lý thú về về dinh dưỡng an toàn và hợp lý trong bữa ăn gia đình hiện đại.

.

Đông đảo nữ công chức, viên chức, người lao động VPCP tham gia buổi nói chuyện

.

Ngoài ra, bà Nguyễn Mộc Vân, Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng thẩm mỹ Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty đầu tư và phát triển truyền thông MVS cũng tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm về dinh dưỡng cho sắc đẹp với chủ đề “Dưỡng thần trong – toả sắc ngoài” cho các nữ cán bộ VPCP.

.

 Hoàng Anh

Top