Hà Nội

VPCP tổ chức kỷ niệm 66 năm ngày thành lập QĐNDVN

(Chinhphu.vn) – Hôm nay (20/12), nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944-22/12/2010), 21 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các đồng chí nguyên là cán bộ quân đội, công an, thanh niên xung phong đã chuyển ngành, dân quân tự vệ công tác tại VPCP.

20/12/2010 16:03

 VPCP tổ chức kỷ niệm 66 năm ngày thành lập QĐNDVN  - Ảnh Chinhphu.vn

Thay mặt Lãnh đạo VPCP, đồng chí Nguyễn Quang Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP nhiệt liệt chào mừng các đồng chí tham gia cuộc gặp mặt đầy ý nghĩa này để cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Quang Thắng khẳng định, việc tổ chức cuộc gặp gỡ này đã thành thông lệ hàng năm của VPCP, thể hiện tình cảm, đạo lý và sự biết ơn sâu sắc đối với các đồng chí đã có những đóng góp to lớn cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

“Đây là bài học quý báu để giáo dục, nhắc nhở các thế hệ hôm nay mãi mãi ghi nhớ công lao, sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước và nâng cao lòng tự hào dân tộc, động viên và phát huy tinh thần yêu nước trong công cuộc xây dựng đất nước hôm nay”, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Quang Thắng nói.

Để tiếp tục phát huy truyền thống của VPCP, trong đó có sự đóng góp to lớn của các đồng chí nguyên là cán bộ quân đội, công an, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Quang Thắng đề nghị, cần tiếp tục  phát huy những kết quả đã đạt được trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; nâng cao trình độ, lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tăng cường củng cố, xây dựng lực lượng tự vệ tại chỗ gắn chặt với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và sớm thành lập Hội cựu chiến binh VPCP.

Bày tỏ cảm ơn về sự động viên, quan tâm thân tình và kịp thời của Lãnh đạo VPCP đối với các cựu chiến binh, các đồng chí nguyên Phó Chủ nhiệm VPCP Trần Quốc Toản, Vụ phó Vụ Nội chính Đào Quang Trung, Hàm vụ phó Vũ Đức Khánh đã kể về những câu chuyện, sẻ chia những tâm sự của mình về một thời hào hùng mà các đồng chí cùng đồng đội đã tham gia trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đây là hành trang quý báu luôn được các đồng chí giữ gìn, phát huy trong học tập, công tác, là tấm gương quý báu để các thế hệ trẻ ngày nay noi theo.

Lê Sơn

Top