Hà Nội

VPCP tặng quà cho người khuyết tật, trẻ em hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cam Lộ, Quảng Trị

(Chinhphu.vn) – Tiếp nối chương trình “Về nguồn”nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019) và hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống Văn phòng Chính phủ (28/8/1945- 28/8/2019), Đoàn cán bộ VPCP đã tổ chức trao tặng quà cho các đối tượng chính sách, người khuyết tật, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Trị.

23/07/2019 09:58

Trao 01 phòng học mẫu giáo trị giá 250 triệu đồng cho xã truyền thống cách mạng Gio An, thuộc huyện Gio Linh, Quảng Trị. Ảnh: Diệu Anh

.

Sau khi kết thúc chuyến thăm, dâng hương tại các “địa chỉ đỏ”, đoàn chúng tôi di chuyển về  khu di tích trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam. Tại đây, chính quyền huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đã tạo điều kiện cho đoàn chúng tôi tổ chức buổi lễ trao tặng quà cho người khuyết tật, nạn nhân da cam và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

.

 Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành nhấn mạnh, đạo lý uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa là truyền thống quý báu của dân tộc ta, chính vì vậy từ nhiều năm nay, cùng với sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, VPCP đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cội nguồn, với mong muốn thể hiện tấm lòng tri ân công lao của đồng bào, chiến sỹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

.

Đồng thời qua đó cũng góp phần giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP, nhất là cán bộ trẻ, thể hiện trách nhiệm của thế hệ hôm nay với các anh hùng liệt sĩ, với đồng bào vùng căn cứ địa cách mạng đã đùm bọc, nhường cơm sẻ áo, một lòng theo Đảng, theo Chính phủ trong những năm kháng chiến.

.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành trao tặng quà cho người khuyết tật, nạn nhân da cam và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Diệu Anh

.

Tại buổi lễ, VPCP cùng các đơn vị đồng hành đã trao tặng 100 chiếc xe lăn, 100 chiếc xe đạp cho các đối tượng chính sách, người khuyết tật, nạn nhân da cam, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Trị và 01 phòng học mẫu giáo trị giá 250 triệu đồng cho xã truyền thống cách mạng Gio An, thuộc huyện Gio Linh, Quảng Trị.

.

“Các món quà tuy không lớn nhưng nhưng thể hiện tấm lòng nghĩa tình của cán bộ, công chức VPCP và các đơn vị đồng hành gửi đến các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Trị và xã truyền thống cách mạng Gio An”, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành chia sẻ.

.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cảm ơn tấm lòng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên VPCP và các nhà hảo tâm đã đồng cảm, sẻ chia với nhân dân của mảnh đất quê hương cách mạng Cam Lộ nói riêng và Quảng Trị nói chung và mong rằng nơi đây tiếp tục là điểm đến, là nơi kết nối và duy trì tình cảm quý báu giữa nhân dân Quảng Trị với những thế hệ, cán bộ VPCP.

.

Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP Trần Anh Tiến cùng các Doanh nghiệp đồng hành trao quà cho các đối tượng chính sách, người khuyết tật, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Diệu Anh

.

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), VPCP tổ chức đoàn công tác “Về nguồn”, từ ngày 21 đến ngày 22/7. Đoàn đã dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Trường Sơn, Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, thả hoa Bến Vượt; tặng 100 chiếc xe lăn; 100 xe đạp cho Hội người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ trẻ em tại khu Chính phủ Cách mạng lâm thời tỉnh Quảng Trị; tặng 01 phòng học mẫu giáo tại xã truyền thống cách mạng Do An, Do Linh, Quảng Trị trị giá 250 triệu đồng.

.

Đoàn công tác chân thành cảm ơn Tập đoàn CT&D Đài Loan, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Công ty TNHH Thực phẩm Ngân Đình (TPHCM) đã đồng hành cùng VPCP trong chuyến đi lần này.

.

Diệu Anh

Top