Hà Nội

Văn phòng Chính phủ: Thực hiện hiệu quả công tác tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong lĩnh vực phòng, chống tham nhũng

(Cổng TTĐT Chính phủ) - Thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng và Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tháng 7/2008, Văn phòng Chính phủ tiếp tục tập trung vào một số khâu then chốt, gắn công tác cải cách hành chính với thực hiện Quy chế dân chủ, giảm bớt giấy tờ, đầu mối, tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị trong xử lý công việc hàng ngày, nâng cao chất lượng phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

29/07/2008 16:05

Ứng dụng sâu rộng công nghệ thông tin trong xử lý công việc, đảm bảo chất lượng, kịp thời phục vụ sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ - Ảnh minh họa

Văn phòng Chính phủ đã thực hiện công khai cước sử dụng điện thoại, sử dụng xăng dầu, văn phòng phẩm. Vì vậy, các chi phí này đã giảm nhiều.

Công khai các quy trình, quy định

Văn phòng Chính phủ đã thực hiện công khai các công tác và quy định như quy trình tiếp nhận, tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vào làm việc cũng như công tác quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, chuyển ngạch, nâng lương, luân chuyển, điều động, khen thưởng... đối với cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan.

Kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp có thu, nhằm đảm bảo tăng doanh thu, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả phục vụ nhiệm vụ chính trị và tận thu cho Nhà nước; đồng thời phát huy quyền làm chủ và tính sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.

Nhiều đơn vị, cá nhân trong Văn phòng Chính phủ đã ý thức sử dụng thời gian có hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn, tham mưu cho Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ như rút ngắn thời gian thẩm định đề án, văn bản pháp quy trình lãnh đạo... Các đơn vị, cá nhân đã tận dụng tối đa hộp thư điện tử để xử lý các công việc thay cho việc sử dụng fax, điện thoại.

Tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống tham nhũng

Tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Văn phòng Chính phủ đã trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập; phối hợp với Thanh tra Chính phủ, Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng chuẩn bị dự thảo chiến lược về phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 theo Chương trình công tác của Bộ Chính trị và Chính phủ năm 2008.

Bên cạnh đó, Văn phòng Chính phủ cũng đã tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xử lý trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có sai phạm như xử lý trách nhiệm tại Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam, Giám đốc Nông trường sông Hậu.

Đồng thời, tham mưu, trình và ban hành văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với 4 cuộc thanh tra, vụ án: Thanh tra toàn diện thiết bị dạy học; thanh tra việc quản lý và sử dụng văcxin phòng bệnh dại ở người; vụ án Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Đông đô; vụ án Nguyễn Đức Chi.

Ứng dụng công nghệ thông tin sâu rộng trong điều hành, xử lý công việc

Trọng tâm nhiệm vụ tháng 8/2008, Văn phòng Chính phủ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, giúp việc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương III, Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính.

Triển khai và thực hiện tốt phong trào thi đua do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ phát động về cải cách hành chính, xử lý công việc, ứng dụng công nghệ thông tin sâu rộng trong điều hành, đảm bảo chất lượng, kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Văn Hiến
(Nguồn: Báo cáo 4913/BC-VPCP)

Top