Hà Nội

Văn phòng Chính phủ quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

(Chinhphu.vn) – Hôm nay (14/4), Đảng bộ Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) chủ trì Hội nghị.

14/04/2012 17:08

Đồng chí Vũ Đức Đam nêu rõ, Hội nghị là dịp để chúng ta tự kiểm điểm những việc đã làm được và chưa làm được, để tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) với tinh thần mới, thái độ mới - Ảnh VGP/Nhật Bắc

Tham dự Hội nghị có đại diện Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương cùng lãnh đạo VPCP, các Cục, Vụ, đơn vị và đông đảo cán bộ, đảng viên đang công tác tại VPCP.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Cao Huy, Phó Bí thư Đảng ủy VPCP quán triệt những nội dung trọng tâm, những vấn đề cốt lõi được xác định trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; đồng chí Nguyễn Quang Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP quán triệt về những điều Đảng viên không được làm; đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy VPCP phổ biến dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) tại Đảng bộ VPCP…

Đảng uỷ VPCP ngay sau khi nhận được Nghị quyết, Chỉ thị của Bộ Chính trị, đã phổ biến toàn văn đến các chi bộ trong toàn Đảng bộ để tổ chức nghiên cứu bước đầu. Đảng uỷ VPCP đã hoàn thành dự thảo Kế hoạch triển khai Nghị quyết tại Đảng bộ, cơ quan và đã gửi đến các đảng bộ, chi bộ trực thuộc để nghiên cứu, đóng góp ý kiến.

Hội nghị đã lắng nghe nhiều tham luận, báo cáo về việc quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) tại đơn vị mình cũng như những ý kiến đóng góp để thực hiện hiệu quả, đúng tinh thần của Nghị quyết. Các ý kiến đều bày tỏ sự đồng thuận với nội dung, mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 đã đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Đam, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) có vị trí, ý nghĩa và tầm quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng hiện nay.

“Vì vậy, Hội nghị là dịp để chúng ta tự kiểm điểm những việc đã làm được và chưa làm được, để tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) với tinh thần mới, thái độ mới, công việc này sẽ được làm thường xuyên trên tinh thần phê và tự phê bình một cách chân thành, thẳng thắn, mang tính chiến đấu cao”, đồng chí Vũ Đức Đam nói.

Đồng chí Vũ Đức Đam cũng chỉ rõ những mặt đã làm được cũng như những biểu hiện của các hạn chế trên từng mặt trong công tác xây dựng Đảng, công tác chuyên môn cũng như công tác tổ chức cán bộ của Đảng bộ VPCP.

Đồng thời, đồng chí Vũ Đức Đam cũng lưu ý những vấn đề trong quá trình chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) tại Đảng bộ VPCP trong thời gian tới.

Ngay sau hội nghị này, Đảng ủy VPCP tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị mình./.

Mai Chi

Top