Hà Nội

Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương với Chương trình Tuần lễ hồng hiến máu

(Chinhphu.vn) - Ngày 28/9, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện “Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch”.

30/09/2021 07:45

Hưởng ứng Tuần lễ hồng ‘Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch’

.

Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong thời điểm tình hình dịch bệnh đang gây ảnh hưởng nặng nề đến xã hội như hiện nay.

 

 Đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Phó Bí thư Phụ trách Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Phó Bí thư Phụ trách Đoàn Khối các cơ quan Trung ương chia sẻ: “Với tinh thần xung kích, trách nhiệm và trái tim nhiệt thành của tuổi trẻ, trao đi giọt máu quý giá của mình. Các đồng chí đã góp phần mang đến hi vọng hồi sinh cho những người bệnh cần máu đồng thời lan tỏa thông điệp nhân văn sâu sắc về truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam”.

.

Sau 15 ngày phát động, chương trình đã nhận được trên 1.200 lượt đăng ký tham gia hiến máu của các đoàn viên, thanh niên đến từ nhiều cơ sở Đoàn trực thuộc trong và ngoài Khối.

 

 Đại biểu là Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan TW, đại diện Trung ương Đoàn và Lãnh đạo Viện huyết học truyền máu TW

Dự kiến từ ngày 28 đến 30/9, Ban tổ chức dự kiến tiếp nhận khoảng 1.000 đơn vị máu trong dịp này.

.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Đoàn Khối đề nghị các cơ sở Đoàn trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện trong cán bộ đoàn viên, thanh niên. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của tuổi trẻ Đoàn Khối đối với cộng đồng và xã hội.

 

 Đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tại chương trình hiến máu

Tại buổi Lễ, các đơn vị đồng hành cũng đã trao tặng biển tượng trưng 10,5 tấn gạo cho Chương trình “San sẻ yêu thương - chung tay vượt qua đại dịch” của Đoàn Khối. Số gạo này sẽ được Đoàn Khối các cơ quan Trung ương trao tặng cho Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ người dân nghèo trên địa bàn Thành phố.

.

Để có được sự thành công của Chương trình, Đoàn Khối xin trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của đoàn viên, thanh niên, sinh viên, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các bộ, ban, ngành trong Khối và sự tham gia của đông đảo đoàn viên và nhân dân trên địa bàn thủ đô Hà Nội; các đơn vị báo chí trong và ngoài Khối tham dự và đưa tin về Chương trình. Bên cạnh đó, một số đơn vị cũng đồng hành và tham gia tích cực với Chương trình như: Trâm Tạ Company, Plum Grocery Store, Công ty TNHH Dove Industries Singapore, Dự án Sách Tinh Gọn, Công ty TNHH Gomhang Việt Nam.

.

Tin: Kiên Trần

Ảnh: Khôi Nguyễn - Công Thắng

Top