Hà Nội

Tiếp tục thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc

(Chinhphu.vn) - Chiều 3/9, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp ông Park Noh Wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam nhằm tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hai nước trong thời gian tới.

03/09/2020 17:33

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp ông Park Noh Wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam. Ảnh: Gia Huy

Tại buổi tiếp, Đại sứ Hàn Quốc nhấn mạnh về mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc trong những năm qua, đặc biệt sau khi diễn ra hội nghị đối thoại của Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng chủ trì với cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đã đóng góp tích cực, tạo động lực cho doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục phát triển tại Việt Nam.

.

Đại sứ đề nghị Hội đồng tiếp tục có các hội nghị đối thoại với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc nhằm lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp. Đại sứ Hàn Quốc cũng đánh giá cao vai trò của VPCP trong việc duy trì quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc, đồng thời cảm ơn VPCP luôn quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam.

.

Cũng theo Đại sứ, Hàn Quốc rất coi trọng mối quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc, vì vậy mong muốn VPCP quan tâm, tiếp tục tạo điều kiện, phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc thúc đẩy mối quan hệ hai bên trong bối cảnh hậu COVID-19.

.

Đại sứ chia sẻ sự vui mừng về việc Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã cho phép các các nhà quản lý doanh nghiệp được công tác Việt Nam ngắn ngày, đây là nội dung tương đồng với các kiến nghị của Hàn Quốc đã nêu trước đây. Đại sứ cũng bày tỏ vui mừng với việc Việt Nam cho phép nối lại chuyến bay thương mại với sân bay Incheon để nối lại giao lưu giữa hai nước hậu dịch COVID-19.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và ông Park Noh Wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Gia Huy

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cảm ơn Đại sứ Hàn Quốc đã nỗ lực thúc đẩy, là cầu nối cho mối quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc phát triển toàn diện.

.

Về ý kiến của Đại sứ liên quan đến tiếp tục có các hội nghị đối thoại của Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết Hội đồng luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp và đề nghị Đại sứ quán tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan của VPCP để bố trí thời gian phù hợp.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP mong muốn Đại sứ quán Hàn Quốc tiếp tục phối hợp với VPCP và các cơ quan chức năng liên quan để thúc đẩy các chuyến thăm cấp cao của hai nước trong thời gian tới; thúc đẩy nối lại các chuyến bay thương mại; tạo điều kiện cho các nhà quản lý, chuyên gia sang Việt Nam công tác ngắn ngày và tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo quy định.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp, góp phần khôi phục giao lưu kinh tế hai nước hậu dịch COVID-19 và đề nghị Hàn Quốc sớm đón nhận lại lao động của Việt Nam. Về đề nghị này, Đại sứ cho biết, Hàn Quốc đã sẵn sàng tiếp nhận lại lao động, Đại sứ sẽ báo cáo nội dung này về Chính phủ Hàn Quốc. Bên cạnh đó, cùng với việc mở lại các chuyến bay thương mại giữa hai bên sẽ thúc đẩy lại việc tiếp nhận lao động của Việt Nam.

.

Gia Huy

Top