Hà Nội

Thủ tướng chỉ đạo giải quyết vướng mắc trong thu tiền thuê đất

(Website Chính phủ) - Ngày 17/9, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo giải quyết vướng mắc trong thu tiền thuê đất tại các địa phương.

18/09/2007 10:42

Theo đó, Thủ tướng cho phép các dự án đầu tư có quyết định thuê đất, đã được bàn giao đất để sử dụng trước ngày 01/01/2006 và trả tiền thuê đất hàng năm được tiếp tục thực hiện theo nguyên tắc điều chỉnh đơn giá tiền thuê đất đã được ghi trong Giấy phép đầu tư, Quyết định cho thuê đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc Hợp đồng thuê đất ký giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền với bên thuê đất.

Trong trường hợp Giấy phép đầu tư, Quyết định cho thuê đất, Hợp đồng thuê đất không ghi nguyên tắc điều chỉnh đơn giá tiền thuê đất; hoặc bên thuê đất đang trả tiền thuê hàng năm thì thực hiện điều chỉnh đơn giá theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Nghị định 142/2005/NĐ-CP.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính hướng dẫn UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giải quyết các vướng mắc trong việc thu tiền sử dụng đất, trường hợp vượt thẩm quyền thì báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

Việt Hoàn

(Nguồn: Công văn 1329/TTg-NN )

Top