Hà Nội

Thành lập Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia

(Website Chính phủ) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa quyết định thành lập Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia để tư vấn cho Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trong việc hoạch định và quyết định những vấn đề quan trọng về chủ trương, chính sách tài chính, tiền tệ thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng làm Chủ tịch Hội đồng.

20/11/2007 14:00

Ông Lê Đức Thúy làm Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng, Ủy viên thường trực là Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu; 18 Ủy viên là lãnh đạo cấp Bộ của một số Bộ, ngành liên quan và một số chuyên gia am hiểu sâu về lĩnh vực tài chính, tiền tệ.

Căn cứ vào chương trình công tác hàng năm của Chính phủ, Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia chủ động nghiên cứu đề xuất, có ý kiến tư vấn cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ những chủ trương, chính sách, đề án lớn và những vấn đề quan trọng trong lĩnh vực tài chính, tiền tệ; nghiên cứu, tư vấn một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện chính sách và kế hoạch tài chính, tiền tệ, quản lý và phát triển thị trường tài chính và một số vấn đề mới phát sinh trong lĩnh vực tài chính, tiền tệ theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hoặc Chủ tịch Hội đồng Tư vấn. Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia cũng nghiên cứu, tham gia ý kiến vào các báo cáo, đề án, chính sách, cơ chế tài chính, tiền tệ theo đề nghị của các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố để báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. Đồng thời, tổ chức thảo luận, lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các doanh nhân, các nhà khoa học trong và ngoài nước về những chủ trương, chính sách, giải pháp thuộc lĩnh vực tài chính, tiền tệ khi cần thiết; khảo sát, nghiên cứu thực tiễn trong và ngoài nước để có thêm thông tin trực tiếp nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả tư vấn về các vấn đề thuộc chức năng nhiệm vụ của Hội đồng.

Giúp việc cho Hội đồng có Tổ thư ký làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Việc cử và thay thế thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia do Hội đồng đề xuất, Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Quyết định này thay thế Quyết định số 200/1999/QĐ-TTg ngày 6/10/1999, số 124/2001/QĐ-TTg ngày 22/8/2001 và các văn bản ban hành trước đây về thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia.

Phương Mai

(Nguồn: Quyết định 175 và 176/2007/QĐ-TTg)

Top