Hà Nội

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ quần chúng VPCP

(Chinhphu.vn) - Tạm rời xa những bộn bề công việc hàng ngày, khoác lên mình những bộ trang phục biểu diễn, dưới ánh đèn sân khấu, những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Chính phủ (VPCP) bỗng hóa thành những nghệ sĩ chuyên nghiệp.

14/08/2015 18:46

 

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên phát biểu tại Liên hoan văn nghệ quần chúng VPCP lần thứ VII

Chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và Ngày truyền thống VPCP, ngày 14/8, VPCP đã tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng lần thứ VII với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại VPCP.

.

Đến với Liên hoan lần này có hơn 500 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động - những ca sĩ, nghệ sỹ không chuyên của các Vụ, Cục, đơn vị đại diện cho hơn 1.800 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của VPCP, đặc biệt có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo VPCP, đã tạo nên không khí đầm ấm, vui tươi, thân mật.

 

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên tặng hoa cho Hội đồng Ban giám khảo

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch công đoàn VPCP, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, trong thời gian qua, hòa với không khí thi đua sôi nổi trong cả nước, VPCP đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực nhằm hưởng ứng phong trào “Thi đua nâng cao chất lượng, tiến độ, hiệu quả toàn diện các mặt công tác, lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn của đất nước và 70 năm Ngày truyền thống Văn phòng Chính phủ”, do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP phát động. Cùng với các hoạt động “về nguồn”, tri ân đồng bào các vùng căn cứ cách mạng, các hoạt động thúc đẩy phong trào văn hóa, thể thao đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

 

 Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành tặng cúp lưu niệm cho các đơn vị đoạt giải Nhất trong Liên hoan văn nghệ quần chúng

Liên hoan văn nghệ quần chúng lần này được tổ chức với 50 tiết mục, lựa chọn từ kết quả tập luyện của các Vụ, Cục, đơn vị. Đó là những bài ca, điệu múa đặc sắc ngợi ca Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ kính yêu, Tổ quốc Việt Nam anh hùng, truyền thống “Trung thành, tận tụy, đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương” của VPCP… Đây chính là tấm lòng và tình cảm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống VPCP.

.

Tới dự và chúc mừng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên bày tỏ cảm xúc hứng khởi khi chứng kiến cảnh tập luyện hăng say tạo nên bầu không khí vui tươi, rộn ràng trong cơ quan trong suốt một tháng qua.

 

 Tặng cúp lưu niệm cho các đơn vị đoạt giải Nhì

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Văn Nên, thể thao, văn nghệ không chỉ là niềm vui đơn thuần mà còn là món ăn tinh thần đặc sắc. Do đó, Liên hoan văn nghệ quần chúng là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong đời sống văn hoá tinh thần, tăng cường đoàn kết, mở rộng giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong VPCP, qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ, góp phần động viên các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ.

.

Bộ trưởng tin tưởng Ban giám khảo sẽ lựa chọn đúng đắn và đánh giá chính xác những tiết mục xuất sắc, ý nghĩa để trao giải.

 

 Tặng cúp lưu niệm cho các đơn vị đoạt giải Ba

Sau gần 1 ngày đua tranh sôi nổi của các đơn vị thuộc VPCP, Liên hoan Văn nghệ lần thứ VII của VPCP đã kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều dư âm và ấn tượng. Các tiết mục trình diễn tại Liên hoan được Hội đồng Giám khảo đánh giá là có chất lượng, nhiều đơn vị đã có sự đầu tư và dàn dựng hết sức công phu, thể hiện tính chuyên nghiệp ngày càng cao so với các Hội diễn khác. Thông qua lời ca, tiếng hát, Liên hoan đã khơi dậy niềm tin, lòng tự hào, tinh thần đoàn kết, thân ái, phối hợp, giúp đỡ nhau trong công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

.

Với tinh thần trách nhiệm, công minh, khách quan, Hội đồng Giám khảo đã trực tiếp chấm 50 tiết mục của các Vụ, Cục, đơn vị dự thi và đã lựa chọn được các tiết mục xuất sắc, cũng như tập thể có phong trào văn hóa, văn nghệ sôi nổi, chương trình dàn dựng hay để trao giải.

 

 Tặng cúp lưu niệm cho các đơn vị đoạt giải Khuyến khích

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải tập thể toàn đoàn: Giải Nhất cho 5 đơn vị là Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Đổi mới doanh nghiệp, Cục Quản trị; Giải Nhì cho 5 đơn vị là Vụ Kế hoạch tài chính, Vụ I, Vụ Thư ký - Biên tập, Vụ Văn thư hành chính, Trung tâm Tin học.

.

Giải Ba cho 6 đơn vị là Vụ III, Vụ Nội chính, Vụ Pháp luật, Vụ Khoa giáo văn xã, Vụ Tổ chức công vụ, Ban Quản lý dự án cải tạo trụ sở VPCP; Giải Khuyến khích cho 5 đơn vị là Vụ Kinh tế tổng hợp, Vụ Kinh tế ngành, Vụ Tổng hợp, Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, Vụ Quan hệ Quốc tế.

.

Sau Hội thi này, những tiết mục tiêu biểu nhất sẽ được lựa chọn để đưa vào công diễn tại Lễ Mít tinh kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống VPCP và Đại hội thi đua yêu nước VPCP.

.

Bài: Hoàng Anh

Ảnh: Quang Hiếu

.

Top