Hà Nội

Sáp nhập Trường CĐ Sư phạm Trà Vinh vào ĐH Trà Vinh

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định sáp nhập Trường Cao đẳng (CĐ) Sư phạm Trà Vinh vào Trường Đại học (ĐH) Trà Vinh.

29/04/2011 10:42

Trường ĐH Trà Vinh

Thủ tướng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Trà Vinh chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện việc sáp nhập theo thẩm quyền và quy định pháp luật hiện hành.

Được biết, trước khi sáp nhập, Trường CĐ Sư phạm Trà Vinh có 8 ngành đào tạo, trong đó có 2 ngành đào tạo CĐ sư phạm (Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học) và 6 ngành đào tạo CĐ ngoài sư phạm (Tiếng Anh, Tin học, Quản trị văn phòng, Thư viện – Thông tin, Việt Nam học (chuyên ngành du lịch), Công tác xã hội).

Thông tin từ Trường ĐH Trà Vinh cho biết, trường được thành lập ngày 19/6/2006 theo Quyết định số 141/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở nâng cấp Trường CĐ Cộng đồng Trà Vinh.

Đây là trường ĐH công lập, hoạt động theo mô hình đa cấp, đa ngành, đa phương thức đào tạo, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao, nghiên cứu khoa học và ứng dụng, cung cấp các dịch vụ góp phần vào việc phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh Trà Vinh và Đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện nay, Trường đã gắn kết với hơn 200 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh; đào tạo theo hợp đồng doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như: may mặc, giày da, chế biến thực phẩm, cơm dừa, …; vận động các doanh nghiệp, hội đồng hương tham gia hỗ trợ quá trình học tập của sinh viên thông qua hình thức cấp các suất học bổng hàng năm. Tất cả các chương trình đào tạo của Trường đều có Ban Tư vấn Chương trình với thành phần là đại diện các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và các nhà giáo, nhà chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục.

Anh Khôi

Top