Hà Nội

Sẵn sàng cho Liên hoan văn nghệ quần chúng VPCP

(Chinhphu.vn) - Hiện nay các Vụ, Cục, đơn vị của VPCP đã chuẩn bị sẵn sàng để Liên hoan văn nghệ quần chúng VPCP năm 2015 được tổ chức thành công tốt đẹp.

13/08/2015 14:52

Đội văn nghệ Trung tâm Tin học tích cực tập luyện cho Liên hoan văn nghệ quần chúng VPCP. Ảnh: Hoàng Anh

.

Ngoài việc duy trì, thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng, tạo không khí vui tươi, đoàn kết thì điểm nhấn của Liên hoan lần này chính là các tiết mục đều được chuẩn bị công phu để hướng tới chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám, Ngày truyền thống Văn phòng Chính phủ (28/8/1945-28/8/2015), Quốc khánh 2/9.

Trong suốt 1 tháng qua, ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, các Vụ, Cục, đơn vị thuộc VPCP đã tích cực, hăng say tập luyện nhiều tiết mục văn nghệ, tạo nên bầu không khí vui tươi, rộn ràng trong cơ quan. Sau mỗi ngày làm việc, đâu đâu cũng vang lên lời ca, tiếng hát, với mong muốn đem lại cho Liên hoan những tiết mục hay nhất, đặc sắc nhất.

Để chuẩn bị tốt cho Liên hoan, đoàn viên thanh niên được coi là lực lượng nòng cốt. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP, Bí thư Đoàn cơ sở Cục Quản Trị, cho biết: “Không chỉ tích cực tập luyện, đóng góp cho các tiết mục văn nghệ, các bạn đoàn viên thanh niên còn hăng hái chủ động tham gia công tác hậu cần chuẩn bị sẵn sàng cho Liên hoan.

.

Cổng TTĐT Chính phủ đã chuẩn bị các tiết mục rất công phu cho Liên hoan văn nghệ quần chúng VPCP. Ảnh: Hoàng Anh

.

Hoạt động này cũng là cơ hội để đoàn viên thanh niên VPCP thể hiện tinh thần xung kích, ý thức trách nhiệm của thanh niên trong việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, đặc biệt là công tác tổ chức, triển khai các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn và kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Văn phòng Chính phủ”.

 

Chia sẻ về công tác chuẩn bị các tiết mục văn nghệ của Cục Quản Trị, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, để tạo ấn tượng tốt đẹp và đạt thành tích cao, trong những ngày này gần 30 hạt nhân văn nghệ Cục Quản Trị không quản ngại sớm tối, thứ 7, Chủ nhật, tích cực luyện tập nhuần nhuyễn từng tiết mục, sắp xếp thời gian hợp lý để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn.

 

Các tiết mục văn nghệ đều mạng đậm bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc. Ảnh: Hoàng Anh

.

Xác định rõ tính quan trọng cũng như ý nghĩa của Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm nay, dưới sự chỉ đạo của Chi ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Trung tâm tin học đã nỗ lực xây dựng kế hoạch, nội dung tập luyện, biểu diễn một cách bài bản, nghiêm túc.

 

“Với 2 tiết mục đăng kí tham gia Liên hoan năm nay, trong gần 1 tháng vừa qua toàn thể công chức, viên chức của đơn vị đã nỗ lực hết mình, vượt qua nhiều khó khăn, vất vả để có thể hoàn thành tốt nhất phần biểu diễn của mình. Tại giờ phút này, chúng tôi cảm thấy tự tin và nóng lòng chờ đón giây phút được lên sân khấu biểu diễn chính thức. Tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo của tất các các Vụ, Cục, đơn vị, Liên hoan nghệ thuật quần chúng VPCP năm nay sẽ diễn ra thành công tốt đẹp”, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Chi đoàn Trung tâm tin học hào hứng chia sẻ.

.

Công đoàn Cổng Thông tin điện tử Chính phủ cũng huy động hơn 60 cán bộ, công chức, viên chức, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tham gia văn nghệ. Các tiết được chuẩn bị và dàn dựng công phu mang đậm bản sắc truyền thống văn hóa dân tộc như: bài múa “Mùa lúa gọi”, tốp ca nam “Việt Nam ơi! chân trời rộng mở” và đồng ca nam nữ “Phong Châu mở hội”. Với sự nhiệt tình, hăng say và tinh thần trách nhiệm, các cán bộ, công chức, viên chức, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ hy vọng sẽ mang đến Liên hoan văn nghệ quần chúng VPCP những tiết mục đặc sắc nhất.

 

Tiết mục tham gia Liên hoan văn nghệ quần chúng VPCP của Cục Quản trị. Ảnh: Hoàng Anh

.

Phó Chủ tịch Công đoàn VPCP Trần Ngọc Sang cho biết, đến với Liên hoan lần này có hơn 500 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động – những ca sĩ, nghệ sỹ không chuyên của các Vụ, Cục, đơn vị đại diện cho hơn 1.800 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của VPCP, đặc biệt có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo VPCP. 50 tiết mục tham gia là những bài ca, điệu múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống “Trung thành, tận tụy, đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương” của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

. 

Đây là hoạt động văn hóa, văn nghệ rất có ý nghĩa của VPCP nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang, quá trình phát triển và trưởng thành của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên Công đoàn VPCP, từ đó nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân, không ngừng phấn đấu, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hiện nay, mọi cơ sở vật chất đã được chuẩn bị sẵn sàng, đảm bảo tổ chức các hoạt động Liên hoan văn nghệ chất lượng, tạo ra không khí sôi nổi trong toàn cơ quan.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng VPCP năm 2015 sẽ được tổ chức vào  ngày 14/8. Sau Liên hoan, những tiết mục tiêu biểu nhất sẽ được công diễn tại Lễ mít tinh Kỷ niệm Ngày truyền thống VPCP và Đại hội thi đua yêu nước VPCP dự kiến tổ chức vào ngày 28/8/2015.

.

Hoàng Anh

Top